Loạt phim Fast & Furious trở thành nhượng quyền thương mại ăn khách thứ 5 mọi thời đại

Loạt phim Fast & Furious trở thành nhượng quyền thương mại ăn khách thứ 5 mọi thời đại

Nhờ bản phát hành Fast X gần đây, nhượng quyền thương mại nổi tiếng Fast & Furious của Universal Pictures chính thức cán mốc 7 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

7.5
Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 10
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Fast X là phần thứ 10 trong loạt phim ăn khách lấy đề tài đua xe, thể loại hành động - tội phạm do Universal Pictures phát hành. Nếu tính cả tập ngoại truyện, Hobbs & Shaw ra mắt vào năm 2019, nhượng quyền thương mại này hiện đã chính thức vượt qua con số 7 tỷ USD doanh thu phòng vé.

Tính đến thời điểm bài viết này, Fast X đã mang về hơn 352 triệu USD doanh thu toàn cầu (theo Box Office Mojo). Thành tích này bao gồm gần 82 triệu USD có được nhờ thị trường Hoa Kỳ và hơn 270 triệu USD khác tại nhiều quốc gia mà bộ phim ra mắt từ hôm 19 tháng 05 vừa qua.

Fast X giúp nhượng quyền Fast & Furious cán mốc 7 tỷ USD doanh thu toàn cầu

Fast X giúp nhượng quyền Fast & Furious cán mốc 7 tỷ USD doanh thu toàn cầu

Trước đó, dự án có màn công chiếu ấn tượng với 319 triệu USD và hiện vượt qua Guardians of the Galaxy Vol. 3 để tạm trở thành tác phẩm có thành tích mở màn cao thứ 2 trong năm nay. Vị trí đầu tiên vẫn thuộc về The Super Mario Bros. - bộ phim có kết quả kinh doanh tốt nhất năm 2023 đến nay, xếp vị trí đầu bảng trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất thế giới trong năm và cũng là tác phẩm hoạt hình xếp thứ 3 mọi thời đại.

Theo ScreenRant, Vũ trụ điện ảnh Marvel hiện dẫn đầu danh sách nhượng quyền thương mại ăn khách nhất lịch sử với 28.77 tỷ USD có được nhờ vào 32 bộ phim đã phát hành. Xếp ngay sau là Star Wars, Wizarding World, James Bond với lần lượt 10.32 tỷ USD (12 phim), 9.66 tỷ (11 phim) và 7.83 tỷ USD (27 phim). Fast & Furious hiện đứng vị trí 5 trong danh sách nhờ 7 tỷ USD kiếm được với 11 bộ phim đã phát hành, vượt qua thành tích của DCEU và Jurassic Park.

Trong thời gian tới, nhà sản xuất đồng thời là diễn viên chính của thương hiệu điện ảnh ăn khách này Vin Diesel cho biết sẽ tiến hành phát triển thêm nhiều dự án phim ngoại truyện - ăn theo nhằm thúc đẩy doanh thu của nhượng quyền.

Cùng với đó, tập Fast X 2 (hay Fast 11 và có thể bao gồm cả Fast 12) hiện cũng đã được lên kế hoạch sản xuất. Điều này chắc chắn sẽ khiến Fast & Furious tiếp tục tiến cao hơn trên bảng xếp hạng những loạt phim ăn khách nhất lịch sử.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...