Fast X: Đã qua rồi thời một gã ngồi sau tay lái có thể tạo nên điều khác biệt?

Fast X: Đã qua rồi thời một gã ngồi sau tay lái có thể tạo nên điều khác biệt?

Phần mới nhất và là một trong những tập chào kết của loạt phim Fast & Furious mang đến bầu không khí hỗn loạn. Dù chỉ sở hữu kịch bản đơn giản, ít tiết tấu nhưng được xào nấu một cách quá đà, gượng gạo. Sự góp mặt của dàn diễn viên đông đảo cũng làm pha loãng mạch phim cùng với những phân cảnh hành động cháy nổ dồn dập, vượt ngoài sức tưởng tượng của khán giả.

7.5
Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 10
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Fast & Furious trở lại trong tập phim mới nhất với tên gọi Fast X và đây được tiết lộ là phần đầu trong chuỗi 2 dự án liên tiếp được thực hiện để khép lại kỷ nguyên đầy rực rỡ của nhượng quyền này trên màn ảnh rộng. Giống như nhiều câu chuyện hồi kết khác gần đây của Hollywood, Fast X cũng nhuốm màu buồn bã với giá trị nổi bật là sự hy sinh và tình cảm gia đình mãnh liệt.

Fast X
Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 10
3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Chuyện phim mở đầu với việc lật lại khoảnh khắc 10 năm về trước khi Toretto thực hiện một phi vụ táo bạo nhằm đánh cắp két chứa tiền của tên trùm khét tiếng Hernan Reyes. Tuy nhiên, cuộc rượt đuổi mà anh thực hiện đã khiến gã ta thiệt mạng, để lại nỗi đau không thể xoa dịu nơi người con trai Dante Reyes. Sau nhiều năm, Dante quyết định thực hiện cuộc trả thù táo tợn trải dài trên nhiều quốc gia, nhắm vào Dom và cả những người anh yêu quý.

Cuộc đối đầu này đẩy Dom vào một chặng đua đầy nguy hiểm khi lần lượt từng người mà anh quen biết, những cộng sự thân thuộc bị chia nhỏ trong những thử thách của riêng họ. Anh chàng vừa phải tìm cách để bảo vệ bản thân, vừa tìm cách xoay chuyển tình thế, cứu lấy không chỉ gia đình mình mà còn hàng triệu sinh mạng khác bị liên lụy do cuộc trả thù nhắm vào anh, gây ra.

Fast X có thể coi là một trong những bom tấn lớn nhất đầu hè năm nay khi bản thân nhượng quyền thương mại này đã liên tục nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trong quá khứ. Trước đó, tập Fast 9 đạt thành tích phòng vé ấn tượng bất chấp việc được phát hành vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn rất căng thẳng và nhiều thị trường chưa mở cửa lại rạp chiếu phim. Vì lẽ đó, phần phim này, về cơ bản không chịu nhiều áp lực khi ra mắt ngay cả khi có sự xáo trộn trong khâu hậu trường bởi sự rời bỏ đột ngột của đạo diễn Justin Lin trước đó.

Vin Diesel đối đầu với di sản mà anh để lại sau những hành động táo tợn trong quá khứ của mình và đồng đội

Vin Diesel đối đầu với di sản mà anh để lại sau những hành động táo tợn trong quá khứ của mình và đồng đội

Bản chất là một dự án hành động đề tài đua xe, Fast X thành công trong việc duy trì sức mạnh độc nhất vô nhị ở mảng này khi thị trường Hollywood cũng như toàn cầu nhiều năm trở lại đây đã không còn sản xuất nhiều bộ phim có chất liệu tương tự. Dẫu vậy, giống như một câu thoại của nhân vật trong phim, dường như "đã qua rồi cái thời một gã ngồi sau tay lái có thể tạo nên sự khác biệt"?!. Fast X tiếp tục đánh mất những chiếc vô lăng giống như nhiều tác phẩm gần đây của nhượng quyền và thay vào đó là khung hình phi thường giống hệt các bộ phim siêu anh hùng, mang hơi hướm quá đà và trình diễn của phim Bollywood.

Phim có phần mở đầu tương đối thu hút khi giới thiệu câu chuyện về quá khứ, lồng ghép trong bối cảnh cổ kính và tuyệt đẹp của Rome, Italy. Mạch phim nhanh, kịch bản gọn gàng tạo nên sự lôi cuốn cho dự án dẫu vậy, trải qua khoảng 45 phút đầu tiên, Fast X dần mất nhiệt. Phim cố gắng kéo dài thời lượng vào những màn đánh đấm vô bổ, nơi Dom bất chấp mọi định luật tự nhiên để an toàn sống sót qua các thử thách hết lần này đến lần khác.

Bộ phim cũng giới thiệu một dàn nhân vật đông đảo nhằm khỏa lấp những thiếu thốn trong phần nội dung. Tuy nhiên, ngay cả khi có thêm các nhân tố mới như vai trò của Brie Larson, Daniela Melchior hay Alan Ritchson, Fast X cũng vẫn rất lỏng lẻo và nhạt nhẽo.

Jason Momoa có màn hóa thân phản diện lần đầu tiên trong sự nghiệp

Jason Momoa có màn hóa thân phản diện lần đầu tiên trong sự nghiệp

Màn chào sân của phản diện do Jason Momoa đóng được tạo nhiều điều kiện. Tuy nhiên, cách thức triển khai lại mang đến cảm giác sắp đặt, tính toán. Nhân vật hành động ngông cuồng nhưng cũng chưa thể gọi là thuyết phục và đặc biệt thiếu chiều sâu.

Sự mất mát của Dante không khiến người xem đồng cảm hay tiếc thương. Nó cũng không mang đến sự phẫn nộ một cách cay nghiệt như các gã điên khác của điện ảnh. Dante về cơ bản chỉ là cái xác không cảm xúc và thiếu ý trí. Gã chả có gì ngoài việc giỏi lấy gia đình của người khác ra để đe dọa - một cách làm rất motif và hèn nhát. Nét diễn của Momoa dường như bị ảnh hưởng bởi Johnny Depp trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean nổi tiếng.

Về phần các nhân vật khác, dù thời lượng phim kéo dài nhưng nhìn chung tất cả đều ít đất diễn hoặc xuất hiện qua loa, không đủ tạo nên ấn tượng.

Nhân vật của Vin Diesel vẫn cho thấy sự hạn chế trong khả năng đọc thoại, biểu cảm của mình. Dù đã là tên tuổi quen thuộc của Hollywood, cũng như góp mặt trong hàng loạt dự án lớn, Vin vẫn không có tiến triển trong năng lực diễn xuất. Với chất giọng nặng nề và ánh mắt lơ đãng, thật khó để dành một lời khen nào cho phần trình diễn trong thương hiệu đã gắn liền và tạo nên tên tuổi của mình.

Điểm cộng lớn của Fast X được dành cho hiệu ứng kỹ xảo và âm nhạc. Phần nhạc nền xuất vừa phải, tạo được cảm xúc trong những phân đoạn cần thiết trong khi các phân đoạn rượt đuổi thực tế không lạm dụng phông xanh gây ấn tượng mạnh.

Nhìn chung, Fast X vẫn là một tác phẩm thuần giải trí, là món ăn quen thuộc, vừa khẩu vị với những khán giả trung thành và yêu thích thể loại hành động. Phim rất hạn chế trong việc triển khai kịch bản trong khi dàn diễn viên đông đảo hoàn toàn bị lãng phí và chưa gây được nhiều ấn tượng đủ sâu sắc cũng như không giúp nâng tầm thêm giá trị thương hiệu.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho Fast X - Quá nhanh quá nguy hiểm 10. Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...