Marvel có thể không giới thiệu phim mới trong năm nay khi bỏ qua sự kiện Comic-con sắp tới

Marvel có thể không giới thiệu phim mới trong năm nay khi bỏ qua sự kiện Comic-con sắp tới

Marvel Studios gần đây được cho biết sẽ không tham gia giới thiệu phim cũng như một số hoạt động giao lưu cùng người hâm mộ trong khuôn khổ sự kiện San Diego Comic-con, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tới.

Kinh doanh
21/06 2023

Thông tin mới từ The Wrap hé lộ việc Marvel Studios sẽ không tham gia giới thiệu phim cũng như tổ chức một số cuộc giao lưu giữa đoàn làm phim và người hâm mộ tại sự kiện San Diego Comic-con thường niên, dự kiến diễn ra vào cuối tháng tới, từ ngày 20 đến 23 tháng 07.

Việc từ bỏ sự kiện diễn ra trong bối cảnh các dự án phim của hãng gần đây đã nhận một loạt điều chỉnh thời gian khởi chiếu kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Nguyên nhân của việc này xuất phát một phần từ cuộc đình công hiện vẫn đang tiếp tục kéo dài giữa Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ (WGA) và Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình (AMPTP).

Marvel từng gây ấn tượng lớn khi công bố kế hoạch sản xuất phim dài hơi tại khuôn khổ sự kiện Comic-con năm ngoái

Marvel từng gây ấn tượng lớn khi công bố kế hoạch sản xuất phim dài hơi tại khuôn khổ sự kiện Comic-con năm ngoái. Ảnh: Twitter @DragonKid21

Cùng với đó, Disney cũng đang tiến hành các biện pháp nhằm giãn thời gian sản xuất phim đặc biệt là với các bộ phim điện ảnh có kinh phí lớn nhằm thực hiện kế hoạch điều chỉnh dòng tiền, cắt giảm chi tiêu để đối phó với tình hình đi xuống của nền kinh tế toàn cầu hiện tại. Không chỉ Marvel, các thương hiệu lớn ăn khách khác của tập đoàn như Avatar, Star Wars gần đây cũng bị điều chỉnh lịch sản xuất, phát hành bất chấp việc kịch bản đã hoàn thành và cuộc đình công không có nhiều tác động tới dự án.

The Wrap cũng nhấn mạnh rằng, hợp đồng làm việc giữa SAG-AFTRA, đơn vị đại diện cho hơn 160 nghìn diễn viên, người hoạt động trong lĩnh vực giải trí và các hãng phim Hollywood cũng sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Nếu như một thỏa thuận mới không sớm được ký kết, không gì có thể chắc chắn một cuộc đình công tương tự như WGA sẽ không diễn ra và điều này tiếp tục là một đòn đánh mạnh vào các dự án điện ảnh - truyền hình trong thời gian tới.

Năm ngoái, Marvel Studios trở thành tiêu điểm quan tâm của người hâm mộ với Comic-con khi hãng lần lượt hé lộ hàng loạt dự án không chỉ trong một giai đoạn mà là toàn bộ các tựa phim cả điện ảnh lẫn truyền hình của Kỷ nguyên Đa vũ trụ. Lịch phát hành thời điểm đó được Marvel ấn định đến tận năm 2026 trong đó có cả tựa đề chính thức cho hai tập khép lại kỷ nguyên này là Avengers: The Kang Dynasty và Avengers: Secret Wars.

Tuy nhiên, hãng phim đang chậm lại và đây rõ ràng được đánh giá là một tác động cần thiết bởi sự thất bại gần đây của nhiều dự án thuộc giai đoạn 4 và 5 đã khiến cho các chuyên gia cũng như người hâm mộ đặt nghi ngờ về khả năng xây dựng kỷ nguyên lớn thành công tiếp theo của hãng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Marvel có thể sẽ không giới thiệu thêm bất cứ bộ phim mới nào trong năm nay hay thậm chí là cả năm sau để tập trung hoàn thiện những dự án đã được lên kế hoạch.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...