Tòa án Bắc Kinh tiến hành xét xử việc Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế bị kiện vì vi phạm bản quyền

Tòa án Bắc Kinh tiến hành xét xử việc Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế bị kiện vì vi phạm bản quyền

Hiện tượng hoạt hình rất thành công của điện ảnh Trung Quốc Na Tra Đồng Ma Giáng Thế hiện đang vướng vào một vụ kiện vi phạm bản quyền. Tòa án Sở Hữu Trí Tuệ Bắc Kinh đang tiến hành xét xử kể từ từ ngày 10 tháng 12 vừa qua

7.6
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Hôm 10 tháng 12, vụ kiện vi phạm bản quyền do công ty Trung Ảnh Hoa Đằng khởi xướng trong đó bị đơn là 6 công ty tham gia sản xuất và phát hành tác phẩm hoạt hình Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế .

Theo cáo buộc, Trung Ảnh Hoa Đằng cho rằng Na Tra đã có rất nhiều điểm giống về thiết kế nhân vật, cốt truyện với vở kịch sân khấu Ngũ Duy Ký Ức (Ký Ức Năm Chiều - Memory) do công ty sở hữu bản quyền. Việc chuyển thể, sao chép và phát hành trái phép dựa trên tác phẩm của nguyên đơn là vi phạm phát luật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phía công ty này.

Poster hai tác phẩm Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế và Ngũ Duy Ký Ức

Poster hai tác phẩm Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế và Ngũ Duy Ký Ức

Theo Sina đưa tin, Trung Ảnh Hoa Đằng yêu cầu toàn án ra lệnh cho 6 công ty tham gia dự án dừng ngay việc vi phạm bản quyền bao gồm quyền sao chép, chuyển thể và phân phối kịch bản và vở kịch Ngũ Duy Ký Ức của đơn vị đồng thời phải thực hiện việc đăng thông cáo báo trí trên trang web, Weibo chính thức về việc vi phạm của họ.

Phía nguyên đơn cũng yêu cầu bị đơn phải trả số tiền bồi thường trị giá 50 triệu nhân dân tệ (gần 180 tỷ đồng) và chịu thêm một khoản chi phí hợp lí trị giá 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3.5 tỷ đồng).

Về phía bị cáo, các đơn vị này cho rằng Ngũ Duy Ký Ức chỉ là một vở diễn sân khấu, không phải tác phẩm điện ảnh và không phát sinh bản quyền. Việc thực hiện Na Tra cũng đã có từ trước khi phiên bản sân khẩu của tác phẩm kể trên ra mắt. Bị cáo khẳng định Na Tra không có điểm tương đồng với Ngũ Duy Ký Ức.

Hiện tại, Tòa án Sở Hữu Trí Tuệ Bắc Kinh (Trung Quốc) vẫn đang trong quá trình xét xử vụ việc. Cinematone tiếp tục theo dõi và thông tin.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...