Như Thế Nào? Những bí mật đằng sau các cảnh nóng trên phim điện ảnh

Các cảnh nóng trên màn hình thường chỉ là điểm nhấn và có thời lượng xuất hiện rất ít ỏi, tuy nhiên đây là những cảnh quay tương đối khó và mất nhiều thời gian thực hiện

Hiểu biết
05/03 2021
Chào mừng trở lại với Popcorn Show - mang đến bởi Cinematone.info. Trong video ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một số những điều thú vị xoay quanh những cảnh nóng gợi cảm trên phim ảnh và truyền hình. Trong bài này, chúng tôi có tham khảo nội dung từ tờ Insider và có thể không hoàn toàn đúng với tất cả những ekip sản xuất ở các quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ. Cùng bắt đầu thôi nào!
Trước hết, ở Hoa Kỳ luật không ngăn cấm việc các bạn quay các nội dung nhạy cảm bao gồm cả khỏa thân hoàn toàn và thực hiện các cảnh quan hệ trực tiếp. Tuy nhiên, luật ngăn cấm việc thực hiện mà không có sự cho phép của người tham gia. Khi bắt đầu đóng phim, tất cả các cảnh quay bán khỏa thân hay khỏa thân hoàn toàn đều phải được thông báo và liệt kê rõ ràng trong hợp đồng bao gồm cả thời lượng, chi tiết các bộ phận bị nhìn thấy trên khung hình và loại cảnh quay mà họ thực hiện là gì.
Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ gọi tắt là SAG-AFTRA là đơn vị đại diện cho quyền lợi của diễn viên điện ảnh và truyền hình Hoa Kỳ cho biết rằng, mặc dù hợp đồng đã ký kết, diễn viên hoàn toàn có quyền từ chối đóng các cảnh quay như vậy nếu như bạn thân họ không thoải mái. Tuy nhiên, Liên đoàn cũng cho biết nếu như các diễn viên không tham gia hoặc bộ phim đó không đăng kí với công đoàn, SAG-AFTRA cũng không thể đứng gia bảo vệ họ.
Có một chức danh được gọi là Điều Phối Viên Thân Mật - người có nhiệm vụ đảm nhiệm việc triển khai các cảnh quay nhạy cảm trong một số bộ phim. Nhiệm vụ của họ sẽ là tìm kiếm địa điểm, cách thức và hành động phù hợp với yêu cầu kịch bản để công việc trên phim trường của các diễn viên và thành viên ekip sản xuất trở nên suôn sẻ hơn. Nhân viên này cũng có nhiệm vụ đảm bảo quá trình ghi hình không gây ra bất kỳ rủi ro hay nguy hiểm nào cho các diễn viên tham gia đóng cảnh nóng.
Ngoài ra, nếu như trong các cảnh quay không yêu cầu quay cận cảnh, một số đạo cụ sẽ được sử dụng như các loại quần áo màu nude, gối hay thậm chí là cả bít tất đối với diễn viên nam. Những vật này sẽ giúp che chắn và đôi khi là vật cản giữa các diễn viên.
Cùng với đó, việc thực hiện cảnh nóng giữa các diễn viên cũng sẽ thường chỉ diễn ra trong môi trường kín, ít người tham dự. Các diễn viên sẽ có quyền yêu cầu thêm các điều kiện đặc biệt mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Thường trong các trường hợp như vậy, sẽ chỉ có thêm một đạo diễn và một quay phim.
Các cảnh nóng trên màn hình thường chỉ là điểm nhấn và có thời lượng xuất hiện rất ít ỏi, tuy nhiên đây là những cảnh quay tương đối khó và mất nhiều thời gian thực hiện. Không giống như những trường đoạn khác, việc quay các cảnh nhạy cảm rất khó kiểm soát khung hình. Các diễn viên có thể đi chệch khỏi đường ray thiết kế được vẽ sẵn và một số những yếu tố khách quan như bối cảnh, vật dụng trong khung hình bị xô lệch... cũng có nhiều trường hợp lớp makeup bị trôi do diễn viên bị ra mồ hôi và ekip sẽ phải thực hiện lại. Việc chăm chút các cảnh quay như vậy không chỉ mang lại giá trị về mặt hình ảnh mà còn là cách các nhà làm phim tôn trọng thẩm mỹ khán giả. Nó không khơi gợi những cảnh phản cảm quá xấu xí trong mắt người xem và diễn viên cũng không bị suy xét quá nhiều.
Như vậy, qua bài đăng mới nhất chúng ta có phần nào có những cái nhìn khách quan hơn về việc các nhà làm phim thực hiện một số cảnh quay nhạy cảm trên phim trường. Hy vọng độc giả tiếp tục theo dõi Popcorn Show bằng cách nhấn phím đăng kí để nhanh chóng bắt kịp những video mới và hấp dẫn nhất. Xin chào và hẹn gặp lại!
Như Thế Nào? là loạt tin bài mới trên Cinematone, được thiết kế để cung cấp cho khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ 7 những cái nhìn chuyên sâu hơn về cách các nhà làm phim sáng tạo ra những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng trên thế giới. Theo dõi Cinematone để không bỏ lỡ Như Thế Nào? nhé!
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...