Pixar đang chuyển hướng ưu tiên doanh thu thay vì trải nghiệm?

Pixar đang chuyển hướng ưu tiên doanh thu thay vì trải nghiệm?

Hãng phim hoạt hình đứng đằng sau hàng loạt các bom tấn tỷ đô như Toy Story, Incredibles hay Finding Dory đang được cho biết sẽ nỗ lực thay đổi để mang về nhiều lợi nhuận hơn trong thời gian tới bằng cách phát triển các dự án hậu truyện cho các thương hiệu hoạt hình nổi tiếng.

Kinh doanh
08/06 2024

Trong một bài báo đăng tải trên Bloomberg gần đây, hãng phim hoạt hình nổi tiếng thuộc tập đoàn Walt DisneyPixar được cho biết sẽ sớm chuyển hướng kế hoạch sản xuất các dự án điện ảnh mới trong tương lai của đơn vị.

Theo đó, chủ tịch Pixar là Jim Morris cho biết rằng phần lớn các tựa phim do đơn vị này từng ra mắt trước đây đang được xem xét để khởi động lại. Trong đó, loạt bom tấn tỷ đô như Finding Nemo hay The Incredibles là những cái tên đứng đầu danh sách.

Trước đó, nhiều thông tin từ truyền thông quốc tế cũng cho biết rằng Pixar đã cân nhắc sản xuất một loạt các dự án hậu truyện khác như Cars 4 hay Toy Story 5. Một phần phim khác là Inside Out 2 cũng sẽ ra mắt ngay mùa hè năm nay.

Lý giải cho quyết định này, Bloomberg nhận định, sự thất bại liên tiếp trong hàng loạt các tác phẩm nguyên gốc ra mắt gần đây của công ty đã khiến cho kế hoạch kinh doanh tại Pixar bị thay đổi. Trước đó, đơn vị đã phải chứng kiến nhiều bom tấn trị giá hàng trăm triệu đô của mình có kết quả kinh doanh thất bại tại phòng vé.

Loạt bom tấn nguyên gốc trị giá hàng trăm triệu USD của Pixar gặp thất bại tại phòng vé

Loạt bom tấn nguyên gốc trị giá hàng trăm triệu USD của Pixar gặp thất bại tại phòng vé

Các trường hợp như Onward, Luca, Turning Red hay Elemental gần đây được phát triển dựa trên các câu chuyện từ chính bản thân nhà làm phim. Dù có chất lượng chế tác xuất sắc, chúng vẫn khó thuyết phục khán giả đến rạp đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn và thói quen tiêu dùng thay đổi. Tựa phim nguyên gốc vốn đã chịu e dè nay lại tiếp tục trở nên ế ẩm.

Trong danh sách 27 tác phẩm đã ra mắt của Pixar, 4 bộ phim có doanh thu cao nhất đến nay và trên 1 tỷ USD đều là các phần phim hậu truyện hoặc ăn theo, bao gồm: Incredibles 2, Toy Story 3, 4 và Finding Dory. Trong khi ngoại trừ các dự án không phát hành trực tiếp tại rạp (do COVID-19) thì Lightyear, The Good Dinosaur, A Bug's Life và phần Toy Story đầu tiên là những tác phẩm có thành tích thấp nhất (chưa tính trượt giá).

Không chỉ riêng Pixar, tình hình kinh doanh phim ảnh hiện nay tại các hãng phim khác ở Hollywood cũng đều rơi vào tình trạng tương tự. Nhiều dự án điện ảnh nguyên gốc gặp khó khăn trong việc thuyết phục khán giả trẻ do thiếu các yếu tố bên lề như cộng đồng người hâm mộ hay các chiến dịch quảng bá quy mô.

Thêm vào đó, thời gian sản xuất gấp rút cũng khó giúp các dự án mới phát triển được một kịch bản đủ chi tiết và mới lạ. Chính vì thế, việc lựa chọn các nhượng quyền đã có tiếng vang hay nền tảng từ trước trở thành bài toán kinh doanh hiệu quả giúp nắm nhiều phần thắng hơn cả.

Các tác phẩm kinh phí lớn sắp ra mắt trong thời gian của cả Tập đoàn Walt Disney cho đến nay hiện cũng chủ yếu là phim remake (dạng live-action), phim hậu truyện, tiền truyện hoặc ăn theo. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như Moana 2, Mufasa: The Lion King, Snow White, Tron: Ares hay Zootopia 2 và bản live-action Moana.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...