Rạp chiếu phim ở New York mở cửa trở lại, nhiều bom tấn có thể sớm ra rạp trong thời gian tới?

Rạp chiếu phim ở New York mở cửa trở lại, nhiều bom tấn có thể sớm ra rạp trong thời gian tới?

Thông báo mới nhất từ thống đốc tiểu bang New York đã phần nào cho thấy tình hình kiểm soát dịch bệnh ở nơi đây và khả năng tiếp cận thị trường trở lại của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood

Hé lộ
23/02 2021
Trong cuộc họp báo mới đây, thống đốc tiểu bang New York - Andrew Cuomo cho biết, các rạp chiếu phim nằm trên địa bàn thành phố này có thể được phép mở cửa trở lại từ ngày 05/03 sắp tới. Tuy nhiên việc tái khởi động này vẫn cần phải có những hạn chế nhất định như công suất các phòng chiếu được giới hạn ở mức 25% và không quá 50 người mỗi suất. Đồng thời, khẩu trang, giãn cách và khử quần vệ sinh vẫn là những yêu cầu bắt buộc đối với cả những đơn vị khai thác và khán giả đến rạp ở thời điểm hiện tại.
Hệ thống rạp Regal Cinemas thông báo đóng cửa tạm thời tại New York. Ảnh: Shutterstock
Hệ thống rạp Regal Cinemas thông báo đóng cửa tạm thời tại New York. Ảnh: Shutterstock
Như vậy, đã gần 1 năm kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát và gia tăng ca nhiễm bệnh tại Hoa Kỳ, ngành công nghiệp chiếu phim và phát hành phim Hollywood chứng kiến ở nhiều thời điểm doanh thu phòng vé đã chạm mức số 0 tròn trĩnh trong nhiều tháng liền. Các biện pháp tạm thời được đưa ra để giảm bớt gánh nặng lên các đối tác kinh doanh phim tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa thể khả quan khi hàng loạt các bộ phim hấp dẫn bị rút lui khỏi lịch phát hành ban đầu. Một số chuỗi rạp lớn tại Mỹ đã phải đóng cửa suốt nhiều tháng liền, thậm chí có đơn vị đã phải giải thể vì không đủ khả năng cầm cự tài chính. Hàng loạt các chủ rạp chiếu nhỏ đã lên tiếng và bày tỏ sự tức giận cũng như thất vọng.
Theo tờ Variety, thông báo được đưa ra của thống đốc Coumo là tương đối gấp rút bởi từ nay cho đến ngày mở cửa trở lại chỉ còn hơn 1 tuần. Các chuỗi rạp nhỏ có hoạt động kinh doanh chủ yếu tại New York sẽ khó xoay sở tuy nhiên những hệ thống lớn như Cinemark hay AMC có thể đã sẵn sàng bởi hoạt động kinh doanh của họ đã phần nào được nối lại nhờ sự mở cửa sớm hơn ở các thành phố khác như Chicago hay Portland.
Adam Aron, Giám đốc điều hành của AMC Theatre , gọi việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim ở Thành phố New York là “một bước quan trọng khác hướng tới việc khôi phục sức khỏe của ngành công nghiệp rạp chiếu phim”. Đơn vị này cũng cho biết sẽ thực hiện khai thác lại 13 địa điểm ở thành phố vào ngày 05 tháng 03 tới.
Thống đốc Coumo cho biết, nhân viên tại các rạp chiếu phim cũng là đối tượng nằm trong chương trình ưu tiên vắc-xin COVID-19, tuy nhiên không phải tất cả sẽ đều được tiêm chủng trong thời gian này bởi nguồn cung còn vô cùng hạn chế.
New York sẽ ưu tiên cung cấp vắc-xin cho nhân viên tại rạp chiếu phim tuy nhiên liều lượng vẫn còn hạn chế. Ảnh: GeekTyrant
New York sẽ ưu tiên cung cấp vắc-xin cho nhân viên tại rạp chiếu phim tuy nhiên liều lượng vẫn còn hạn chế. Ảnh: GeekTyrant
Hiệp hội các chủ rạp chiếu phim quốc gia Hoa Kỳ (gọi tắt là NATO) cũng cho biết thêm rằng các rạp chiếu phim đã hoạt động “an toàn và có trách nhiệm” ở mức giới hạn công suất cao hơn trong nhiều tháng qua mà không có bất kỳ sự bùng phát nào của COVID-19 được phát hiện. Đại tiện NATO cũng hy vọng, công suất khai thác được phép tại New York sẽ nâng cao hơn từ 25% đến 50% trong vài tháng tới.
New York là thị trường điện ảnh lớn không chỉ tại Hoa Kỳ mà còn trên toàn thế giới. Việc mở cửa trở lại hoạt động khai thác phim điện ảnh tại đây sẽ được xem như bước đầu tiên trong việc phục hồi ngành công nghiệp này ở nhiều nơi khác. Các hãng phát hành phim đã có kế hoạch chuyển dịch toàn bộ hoặc một phần các phim điện ảnh lớn của họ từ năm ngoái sang nửa cuối năm nay, tuy nhiên rất có thể các bộ phim bom tấn như vậy sẽ được chuyển lên khai thác sớm nếu công suất và lượng người đến rạp tăng lên trong 2 hoặc 3 tháng tới.
Người xem trên toàn cầu cũng có thể sẽ được theo dõi những bộ phim điện ảnh lớn trong thời gian sớm hơn nhờ sự chuyển mình này của New York và Hoa Kỳ. Một số tác phẩm đáng chú ý có lịch phát hành trong năm 2021 có thể kể đến như No Time To Die, Ghostbuster: Afterlife, Death on the Nile, Black Widow hay Fast and Furious 9...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...