Deadpool và Wolverine Bài viết Deadpool & Wolverine: Marvel vẫn chưa thể lấy lại đỉnh cao cho dòng siêu anh hùng

Deadpool & Wolverine: Marvel vẫn chưa thể lấy lại đỉnh cao cho dòng siêu anh hùng

Bộ phim giới thiệu một tuyến nội dung bám sát với các sự kiện liên quan đến đa vũ trụ đồng thời mang lại hàng loạt các nhân vật từ thế giới X-Men vốn từng do 20th Century Fox sở hữu bản quyền. Tuy nhiên, do quá tham lam trong việc chiều fan, phim vẫn còn lộn xộn và chưa thực sự đủ cao trào như mong đợi.

27/07/2024 16:47 (GMT+7)

Không chỉ là dự án phim siêu anh hùng duy nhất trong năm 2024 của MCU, Deadpool & Wolverine còn đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong phần sau của vũ trụ điện ảnh Marvel trên màn ảnh rộng. Trong đó, đặc biệt nhất là việc phát triển những khái niệm mới cho sự vận hành các dòng thời gian cũng như chính thức sáp nhập toàn bộ các dự án phim X-Men trước đây vào thế giới giả tưởng đồ sộ này.

Review đánh giá Deadpool & Wolverine

Đoạn sau có thể tiết lộ một phần nội dung bộ phim.

Deadpool & Wolverine mở màn với mốc thời gian 6 năm sau phần phim đầu. Khi này, siêu anh hùng "lắm mồm", thích phá vỡ giới hạn và đi ngược lại số đông, quay trở về với cuộc sống của một chàng trai bán xe hơi, dù cũng chưa thành công cho lắm bởi ngoại hình cũng như thói quen thường xuyên nói bậy của anh.

Deadpool khi này đối mặt với cuộc khủng hoảng hiện sinh khi bản thân đang mông lung đi tìm lý tưởng cho sự hiện diện của mình trên thế giới này. Trong khi xung quanh anh, mọi người đang tiến lên phía trước thì Wilson lại giậm chân tại chỗ. Dù sở hữu siêu năng lực trời ban, Deadpool cũng chẳng biết phải vận dụng nó vào đâu và thế nào.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi một nhân vật tại TVA là Paradox cử người đến để bắt Deadpool về trụ sở đơn vị này. Tại đây, hắn ta cho anh biết rằng vũ trụ mà anh đang sống sắp lụi tàn do sự ra đi của Wolverine (sự kiện từ phần phim Logan trước đó). Anh ta chính là nhân vật đinh (Anchor being) của Trái Đất 100005 và việc một nhân vật đinh thiệt mạng sẽ dẫn đến sự sụp đổ có hệ thống của toàn bộ dòng thời gian đó.

Paradox là người được giao nhiệm vụ cai quản dòng thời gian này và sự kiện sụp đổ cần hàng ngàn năm để hoàn thành khiến cho hắn cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Chính vì thế, Paradox mong muốn Deadpool giúp hắn thúc đẩy quá trình này xảy ra nhanh hơn.

Tất nhiên, mọi chuyện khi này chẳng thể nào diễn ra theo chiều hướng mà hắn ta mong muốn. Deadpool đánh cắp được thiết bị dịch chuyển của TVA và lên đường tìm kiếm cho Trái Đất 100005 một Wolverine mới với lý tưởng rằng điều đó sẽ không khiến thế giới của anh bị hủy diệt.

Một dự án phim chiều fan

Review đánh giá Deadpool & Wolverine

Deadpool & Wolverine chắc chắn là dự án phim điện ảnh đầu tiên của MCU được thiết kế để hoàn toàn đánh thức những khán giả lâu năm của thương hiệu này. Dự án đã mang đến nhiều vai diễn đã từng xuất hiện trước đây rất lâu thuộc loạt X-Men trên màn ảnh rộng trở lại trong đó có Elektra, Blade, X-23 hay thậm chí là phiên bản Gambit từng bị loại bỏ sau thời gian dài phát triển tại 20th Century Fox...

Cùng với đó, việc thoải mái sử dụng khái niệm đa vũ trụ trong bộ phim đã cho phép dự án mang đến nhiều phân cảnh thú vị trong đó sự xuất hiện của một nam tài tử đặc biệt chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ thể loại phim siêu anh hùng nói chung, cực kỳ phấn khích.

Tuy nhiên, chính sự mang trở lại quá nhiều nhân vật đã từng xuất hiện từ rất lâu trước đây khiến Deadpool & Wolverine trở nên rối rắm. Hầu hết các vai trò đều bị loại bỏ sau thời gian ngắn ngủi có mặt trên màn ảnh và không đóng nhiều tác động cần thiết đến mạch truyện chính của bộ phim.

Đồng thời, nếu không phải là người thường xuyên theo dõi hoặc đã biết đến các dự án này trước đây của 20th Century Fox, có lẽ bạn sẽ khó có thể hiểu được ý đồ cũng như sự thú vị mà các nhân vật này mang lại.

Bộ đôi ăn ý, đối lập thú vị

Review đánh giá Deadpool & Wolverine

Review đánh giá Deadpool & Wolverine

Trở lại với vai diễn Wolverine sau nhiều năm xa dời, đồng thời khi tuổi đời cũng đã gần 60, nam tài tử Hugh Jackman vẫn được đánh giá cao nhờ ngoại hình vạm vỡ, cơ bắp cứng rắn toát lên sự mạnh mẽ và từng trải cho nhân vật X-Men nổi tiếng này.

Vốn là người ít nói, Wolverine không thua thiệt đất diễn khi đặt cạnh Deadpool quá mồm mép và manh động. Hai nam diễn viên cho thấy sự ăn ý ấn tượng và tạo ra bộ đôi siêu anh hùng hành động có thể nói là ấn tượng hàng đầu trong nhiều năm trở lại đây của MCU.

Đủ giải trí, thiếu cao trào

Với thời lượng chỉ hơn 2 tiếng, Deadpool & Wolverine thực sự gặp thách thức với lượng lớn dữ liệu mà tác phẩm đưa vào. Quá nhiều nhân vật xuất hiện rõ ràng đã khiến phần nội dung đôi chỗ trở nên rời rạc. Các phân đoạn phá vỡ bức tường thứ 4 của Ryan Reynolds xuất hiện quá nhiều, điều này vô tình làm suy giảm tính điện ảnh cần thiết trong một bộ phim chiếu rạp.

Dẫu vậy, nó thực sự đã mang đến làn gió mới cho MCU. Đây là dự án dán nhãn R (ở Việt Nam hiện là C18) đầu tiên chính thức của vũ trụ siêu anh hùng này và giúp cho Marvel có nhiều cơ hội hơn để mở rộng tầm nhìn cũng như phát triển các bộ phim theo nhiều chiều hướng, cá tính cùng lớp khán giả trưởng thành hơn.

Review đánh giá Deadpool & Wolverine

Xét về chiều hướng giải trí, tác phẩm có thể được đánh giá là tương đối tròn trịa với nội dung đơn giản và đồ họa đẹp mắt. Mặc dù thiếu hụt các phân cảnh chiến đấu quy mô lớn nhưng các xây dựng bối cảnh, trang phục mang lại cảm giác gắn kết với phần còn lại của MCU hơn nhiều so với 2 phần phim trước.

Bộ phim dù xây dựng 2 lớp phản diện tuy nhiên cả hai đều chưa thực sự mang đến cảm giác quá ấn tượng. Sự xuất hiện của Emma Corrin trong vai trò Cassandra Nova được đánh giá là thú vị trong nửa đầu tuy nhiên sau đó, nhân vật hoạt động thiếu kiểm soát và khá khiên cưỡng khiến cao trào được giải quyết đơn giản, khó thỏa mãn.

Ngoài ra, sự xuất hiện của biệt đội Deadpool đến từ nhiều vũ trụ khác nhau ở cuối phim, gợi nhắc đến thương hiệu Spider-Verse nổi danh của Sony Pictures. Tuy nhiên ngoài đóng vai trò như một nhóm nhân vật giải trí, họ không thực sự tạo ra kịch tính đủ để lại ấn tượng trong mạch truyện lần này.

Nhìn chung, Deadpool & Wolverine chưa thực sự có thể gọi là một "sự kiện điện ảnh" tầm cỡ của MCU. Tác phẩm có thể tốt đơn đôi chút so với một số bộ phim thuộc phần còn lại của giai đoạn 4, 5 nhưng do quá chú trọng vào vấn đề "chiều fan" đã khiến cho dự án có phần hơi lộn xộn, chưa thể xử lý toàn bộ các vấn đề mà chính nó đã vẽ ra trên màn ảnh rộng.

Cinematone đánh giá 7/10 điểm cho Deadpool & Wolverine. Độc giả đã thưởng thức bộ phim này có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.




Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...