Enola Holmes 2 -  Hành trình trưởng thành của em gái Sherlock Holmes

Enola Holmes 2 - Hành trình trưởng thành của em gái Sherlock Holmes

Trở lại trong phần tiếp theo, em gái của thám tử lừng danh Sherlock Holmes đối mặt với một vụ án khó khăn khiến cô rơi vào một cuộc đua đầy nguy hiểm với cái giá là sinh mạng của nhiều người. Tuy nhiên nhờ sự trưởng thành, hiểu biết và cả bản năng nhạy cảm cần có của một phụ nữ, Enola cho thấy bản thân xứng đáng để trở thành một thám tử tư nổi tiếng không hề thua kém người anh trai tài danh của mình.

6.8
Enola Holmes 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Enola Holmes 2 là phần tiếp theo của dự án phim do Netflix sở hữu bản quyền, lấy cảm hứng từ nhân vật cùng tên do nhà văn người Mỹ Nancy Springer sáng tạo trong loạt tiểu thuyết xuất bản từ năm 2006 của bà.

Tác phẩm sử dụng các nhân vật mô phỏng lại từ loạt tiểu thuyết trinh thám ăn khách Sherlock Holmes của Conan Doyle tuy nhiên đã thêm thắt vào để biến nó trở thành những câu chuyện độc lập, hướng đến đối tượng khán giả trẻ.

3.5
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Trong lần trở lại này, Enola tiếp tục nung nấu ước mơ trở thành một thám tử tư chuyên nghiệp. Cô nàng quyết tâm mở một văn phòng nhỏ đồng thời đăng quảng cáo trên báo để tìm khách hàng. Tuy nhiên mọi chuyện lại không đơn giản như những gì Enola tưởng tượng.

Ngoài việc còn quá trẻ và những thành tích phá án chưa nổi trội, Enola còn phải đối mặt với định kiến về giới tính. Điều này đã khiến cho cô phần nào đánh mất nhiệt huyết. Và ngay trước khi quyết định từ bỏ sự nghiệp vừa mới chớm nở của mình, Enola gặp Bessie, người đang làm việc tại xưởng diêm trong thành phố và mong mỏi được trợ giúp để tìm chị gái đang mất tích của mình. Vậy là Enola có vụ án tiếp theo.

Tuy nhiên, những gì chờ đợi cô nàng phía trước không chỉ đơn giản là một cuộc hành trình truy tìm người đang mất tích mà đằng sau đó là cả âm mưu to lớn, liên quan đến tính mạng của nhiều người. Enola phải vận dụng hết tất cả năng lực của bản thân cũng như nhờ cậy đến sự giúp đỡ của những người xung quanh để có thể hoàn thành vụ án thứ 2 trong đời.

Enola đối mặt với một vụ án lớn hơn những gì cô tưởng tượng trong phần 2

Enola đối mặt với một vụ án lớn hơn những gì cô tưởng tượng trong phần 2

Không giống như tập phim đầu tiên, lần trở lại này của Enola thay vì sử dụng một cuốn tiểu thuyết đã xuất bản, biên kịch quyết định sáng tạo một câu chuyện hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử - Sarah Chapman. Bà sống vào khoảng thế kỷ 19 - 20 và được xem là người phụ nữ đã tiên phong cho phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng cũng như cải thiện điều kiện lao động cho nữ giới tại Anh.

Việc sử dụng một câu chuyện mới được xem như nước đi táo bạo nhưng cũng mang đến cho Enola Holmes sự thích thú cần có của một dự án phim trinh thám, hành động.

Thất bại gần đây của những tác phẩm chuyển thể khi giữ nguyên phần nội dung gốc, đặc biệt như trường hợp của Death on the Nile là một minh chứng rõ ràng. Enola Holmes 2 đã khéo léo mang đến một tuyến truyện mới mẻ, vừa có tính chất lịch sử, vừa thêm thắt các yếu tố hư cấu để khiến khán giả tập trung theo dõi từ đầu đến cuối.

Phần phim cũng giới thiệu một số nhân vật mang tính biểu tượng của tiểu thuyết Sherlock Holmes như thanh tra Lestrange, kẻ thù không đội trời chung của Holmes - Moriati hay phần xuất hiện đặc biệt của bác sĩ Watson. Dù không thực sự đóng nhiều vai trò, tuy nhiên đây được cho là điểm nhấn đồng thời khẳng định về tính tiếp diễn của nhượng quyền này trong tương lai.

Enola và Sherlock cùng nhau phá một vụ án nghiêm trọng trong lần trở lại này

Enola và Sherlock cùng nhau phá một vụ án nghiêm trọng trong lần trở lại này

Điểm sáng lớn nhất đối với Enola Holmes 2 là phần phim đã mang đến một câu chuyện có "tính nữ giới" nhiều hơn. Thay vì xây dựng hình ảnh một người con gái mạnh mẽ, gan dạ và thông minh không thua kém bất kỳ một người đàn ông nào, tập phim thay vào đó lại giới thiệu một hành trình trưởng thành hơn của Enola.

Cô nàng không những nữ tính hơn mà thay vào đó còn bộc lộ những cảm xúc rất mềm mại đối nghịch với sự khô khan, nghiêm túc của anh trai Sherlock Holmes. Chính sự đối lập này tạo ra cán cân thăng bằng thú vị cho bộ phim.

Tác phẩm của Netflix cũng kết hợp giữa tính lãng mạn, hài hước bên cạnh mục tiêu chính là giải quyết một vụ án phức tạp, nguy hiểm.

Thực tế cách dẫn dắt câu chuyện của phim không quá nổi trội hay khác biệt tuy nhiên việc sở hữu nhiều cú twist, cách chuyển tiếp giữa ngôi thứ nhất và thứ ba trong dàn dựng cũng như việc không tiết lộ bất cứ điều gì về mạch chuyện chính qua các tài liệu quảng bá đã giúp cho bộ phim hoạt động tốt hơn mong đợi.

Ở phần này, bối cảnh của phim được đầu tư lớn hơn. Phần hình ảnh được chăm chút tuy nhiên phim cũng gặp phải nhiều vấn đề đặc biệt là với các phân cảnh hành động cường độ cao. Âm nhạc dồn dập vì thế cũng không ăn nhập với các khung hình chiến đấu có phần nặng nề và hơi hời hợt, vội vàng của tác phẩm.

Không chỉ là một vụ án, em gái Sherlock Holmes còn phải giải quyết cả những mâu thuẫn trong lòng mình

Phim có phần thông điệp rõ ràng và nhất quán. Ngoài sự đan xen giữa tính nữ quyền, vốn đã là trọng tâm không đổi thì Enola Holmes 2 cũng đề cao tầm quan trọng của tình yêu thương và biết quan tâm đến những người xung quanh. Tác phẩm không chỉ cho thấy sự cần thiết của việc sẻ chia mà đó còn là cách mở lời trợ giúp khi cần.

Nhìn chung, Enola Holmes 2 tiếp tục giữ được phong độ so với phần phim đầu. Điểm sáng lớn nhất trong lần trở lại này là các nhà làm phim đã sáng tạo ra một kịch bản mới, không bị lệ thuộc vào tiểu thuyết gốc và điều này tạo ra sự tò mò, bất ngờ cho người xem. Cách xử lý có phần cảm tính, lãng mạn phù hợp với hành trình trưởng thành của nhân vật chính đồng thời phim cũng truyền đi thông điệp tích cực về nữ quyền, sự công bằng và sức mạnh khi chúng ta biết yêu thương, tin tưởng người khác.

Cinematone đánh giá 7 trên 10 cho Enola Holmes 2. Độc giả quan tâm và đã xem bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...