Shang-chi là ai? Giới thiệu về năng lực và sức mạnh của Thập Luân

Shang-chi là ai? Giới thiệu về năng lực và sức mạnh của Thập Luân

Cùng Cinematone tìm hiểu những tóm tắt sơ lược về nhân vật siêu anh hùng gốc Á đầu tiên có phim điện ảnh độc lập thuộc vũ trụ siêu anh hùng MCU - Shang-chi. Bộ phim Shang-chi và Huyền thoại Thập Luân được ấn định ra mắt vào ngày 03 tháng 09 tới đây.

6.5
Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Ngày 3 tháng 9 tới đây, Marvel Studios sẽ ra mắt bộ phim điện ảnh độc lập đầu tiên lấy nhân vật trung tâm là một siêu anh hùng gốc Á, Shang-Chi and the Legend of Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân). Đây là một bom tấn đáng được mong chờ với chất liệu điện ảnh và câu chuyện mới mẻ - khác biệt.

Shang-chi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1973 trong truyện tranh Marvel. Ảnh: Marvel Comics

Dù là lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, nhưng thực tế đối với fan trung thành của Marvel, Shang-Chi hoàn toàn không còn là một gương mặt mới. Nhân vật này được tạo bởi nhà văn Steve Englehart và họa sĩ Jim Starlin, còn được biết đến với tên gọi Master of Kung Fu hay Brother Hand. Anh ra mắt lần đầu trong tập truyện Special Marvel Edition #15 - The Hands of Shang-Chi: Master of Kung fu xuất bản vào năm 1973 và sau đó liên tiếp xuất hiện trong các đầu truyện riêng. Đến năm 1983, Marvel buộc phải hủy bỏ phát hành bởi các chi tiết liên quan đến bản quyền nhân vật.

Trong phiên bản truyện tranh

Trong truyện tranh, Shang-Chi sinh ra ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Anh là con trai của Fu Manchu - nhân vật được lấy cảm hứng từ loạt tiểu thuyết của tác giả người Anh Sax Rohmer, trong khi đó mẹ anh là một phụ nữ Mỹ da trắng. Từ khi còn nhỏ, Shang-Chi đã được huấn luyện võ thuật, đặc biệt là kungfu.

Nam diễn viên mới Lưu Tư Mộ đảm nhiệm vai diễn Shang-chi trong vũ trụ MCU

Nam diễn viên mới Lưu Tư Mộ đảm nhiệm vai diễn Shang-chi trong vũ trụ MCU

Anh được trao cho niềm tin mãnh liệt rằng cha mình là một con người nhân từ. Trong nhiệm vụ tại London, Shang-Chi được giao việc ám sát James Petrie, người mà Fu Manchu cho rằng là mối đe dọa với hòa bình thế giới. Hoàn thành nhiệm vụ, anh tiếp tục chạm trán với kẻ thù không đội trời chung với cha - Denis Nayland Smith. Smith đã cho Shang-Chi biết bản chất thật sự của Manchu, anh tuyên bố rằng sẽ chấm dứt những âm mưu xấu xa của hắn. Mối thâm thù của hai cha con bắt đầu từ đây.

Sức mạnh và năng lực

Shang-chi được học cách sử dụng Thập Luân từ cha của mình

Shang-chi được học cách sử dụng Thập Luân từ cha của mình

Shang-Chi có một thể lực dồi dào, nhờ việc tập luyện kungfu từ nhỏ, và anh cũng dành phần lớn cuộc đời mình để trau dồi, phát triển môn võ thuật này. Anh cũng được coi là Master of Kung-fu còn sống duy nhất trong Marvel Comics. Shang-Chi đã hạ gục được rất nhiều đối thủ có khả năng siêu nhiên, ngay cả Ares cũng thừa nhận anh là một trong số ít người phàm có thể chống lại một vị thần mà không sử dụng đến phép thuật.

Với thể chất vượt trội, Shang-Chi thậm chí có thể né tránh cả đạn bắn ra từ súng. Anh cũng được đào tạo chuyên sâu về thiền định, đồng thời cũng là chuyên gia sử dụng thành thạo các loại vũ khí cầm tay như kiếm, trượng, côn nhị khúc, gậy, phi tiêu... Nhờ vào khả năng võ thuật thượng thừa, Shang-Chi là bậc thầy chiến đấu tay đôi và đã cũng từng chỉ dạy võ thuật cho Captain America, Spider Man, Wolverine...

Shang-Chi có năng khiếu đặc biệt về võ thuật do được rèn luyện từ nhỏ

Shang-Chi có năng khiếu đặc biệt về võ thuật do được rèn luyện từ nhỏ

Vốn dĩ không có siêu năng lực, trong thời gian thời gian làm việc với Avengers, Tony Stark đã trang bị cho anh một cặp vòng tay giúp anh gia tăng sức mạnh tấn công từ tay và một cặp côn nhị khúc đặc biệt với sức công phá rất lớn.

Trong một số tập truyện đặc biệt, Shang-Chi đã có thể sử dụng siêu năng lực tạm thời. Ví dụ như trong sự kiện Spider Island ra mắt 2011, anh đã có được sức mạnh và khả năng tương tự Peter Parker sau khi nhiễm loại vi rút của Spider Man. Hay trong Avengers World ra mắt năm 2015, Shang-Chi đã có thể sử dụng các hạt Pym để biến thành người khổng lồ, hệt như Ant-man. Trong sự kiện Secret Wars ra mắt năm 1985, Shang-Chi có thể sử dụng 9 trên tổng số 10 kĩ thuật của Thập Nhẫn.

Sức mạnh của Thập Luân

Tạo hình của Thập Nhẫn trong phiên bản điện ảnh

Tạo hình của Thập Nhẫn trong phiên bản điện ảnh

Trong comics, Ten Rings (Thập Nhẫn hay Thập Luân) là vật bất ly thân của Mandarin - kẻ coi Iron Man là bước cản đường lớn nhất trước mưu đồ thống trị thế giới của hắn. Hắn là người đầu tiên tìm thấy và sở hữu Thập Nhẫn - thứ có được sau một tai nạn tàu vũ trụ của người Axonn Karr và sau này thành lập ra tổ chức khủng bố với cùng tên gọi. Món vũ khí này chứa đựng linh hồn của mười chiến binh vũ trụ huyền thoại. Mỗi chiếc nhẫn sẽ cho Mandarin một sức mạnh khác nhau:

  • Remaker giúp thao túng kết cấu vật chất ở cấp độ hạt nguyên tử.
  • Influence có thể tạo ra lực để thay đổi được vật thể.
  • Spin giúp chủ nhân có được khả năng di chuyển siêu tốc bằng cách tác động lên thời gian.
  • Spectral thao túng không khí xung quanh, giúp người dùng nó có thể tàng hình.
  • Nightbringer rút sức mạnh từ chiều không gian Darkforce, tạo ra bóng tối theo ý muốn.
  • Zero tạo ra khí lạnh và băng.
  • Liar có thể tạo ra ảo giác được coi là khó có thể thoát ra.
  • Lighting tạo ra tia điện trong không khí, tấn công trực diện đối thủ.
  • Incandescence chứa lõi của một ngôi sao và đốt cháy không khí xung quanh. Người sử dụng nó có thể thiêu đốt bất cứ thứ gì, kể cả chỉ với suy nghĩ.
  • Daimonic giúp kiểm soát tâm trí của người khác.

Sở hữu đồng thời mười chiếc nhẫn, Mandarin được cho là nhân vật bất tử.

Trong phiên bản điện ảnh, Marvel đã có một số thay đổi về nhân vật cũng như nội dung so với nguyên tác trong truyện tranh.

Phiên bản điện ảnh

Marvel đã cập nhật nhiều trailer và tvc quảng bá cho Shang-Chi trước ngày bộ phim chính thức ra mắt, qua đó hé lộ nhiều điểm khác biệt lớn so với nguyên tác truyện tranh.

Cha của Shang-Chi trong phiên bản điện ảnh

Cha của Shang-Chi trong phiên bản điện ảnh dưới hóa thuân của nam tài tử Hồng Kông Lưu Triều Vĩ

Theo đó, hãng đã gộp hai nhân vật Fu Manchu và The Mandarian vào làm Wenwu (Lương Triều Vĩ đóng). Điều này vừa giúp hãng tránh khỏi những rắc rối pháp lý về tên nhân vật vừa giúp tạo mạch kết nối với các bộ phim khác thuộc MCU. The Madarian từng được hé lộ trong tập Iron Man 3 nhưng chưa từng xuất hiện. Ở tập phim độc lập, Shang-Chi cũng sẽ đối đầu với hàng loạt các nhân vật bí ẩn khác - ngoài cha của mình như Death Dealer - kẻ từng là thầy dạy võ và kẻ muốn chiếm đoạt quyền thừa kế tổ chức Thập Nhẫn của Shang-Chi. Razor Fist - kẻ có cánh tay bằng kiếm cũng đã có màn đối đầu với anh trên tàu điện...

Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings có sự tham gia của ngôi sao mới Lưu Tư Mộ trong vai diễn chính Shang-chi. Dương Tử Quỳnh trong vai Giang Nam - mẹ Shang-chi, Lương Triều Vĩ vai Wenwu (cha Shang-chi), diễn viên - rapper người Mỹ Awkwafina trong vai bạn thân Katy... Phim còn dự kiến có màn cameo đầy hấp dẫn của ác nhân Abomination (Incredible Hulk) và bậc thầy pháp thuật Wong (Doctor Strange).

Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings hiện được ấn định ra mắt tại Hoa Kỳ từ ngày 03 tháng 09, 2021. Phim hiện không có lựa chọn phát trực tuyến ở cùng thời điểm trên nền tảng Disney+.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...