Bom tấn Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân sẽ chiếu độc quyền tại rạp, không có mặt sớm trên Disney+

Bom tấn Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân sẽ chiếu độc quyền tại rạp, không có mặt sớm trên Disney+

Sau những rắc rối pháp lý liên quan đến Black Widow, Disney giờ đây cho biết đã quyết định về việc chỉ chiếu độc quyền Shang-chi tại rạp chiếu tuy nhiên thời hạn sẽ rút ngắn xuống còn 45 ngày

6.5
Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ( tựa Việt: Shang-ChiHuyền thoại Thập Luân) là bom tấn đầu đầu tiên của MCU có nhân vật trung tâm là một siêu anh hùng gốc Á. Trước khi có mặt trên màn ảnh rộng, Shang-chi từng xuất hiện rất sớm trong nguyên gốc truyện tranh Marvel. Tập truyện đầu tiên về Shang-chi được ra mắt vào năm 1973.

Shang-chi được lên kế hoạch để chiếu độc quyền tại rạp trong 45 ngày

Shang-chi được lên kế hoạch để chiếu độc quyền tại rạp trong 45 ngày

Theo những gì các trailer ra mắt gần đây hé lộ, kẻ thù lớn nhất mà Shang-chi gặp phải lần này sẽ chính là cha mình - The Mandarin, người mong muốn anh tiếp quản và trở thành chủ nhân tiếp theo của Thập Luân - thứ vũ khí quyền năng có từ thời thượng cổ.  Bộ phim được xem là một “mắt xích” quan trọng trong Giai đoạn 4 của MCU thời kì hậu Infinity Saga.

TV Spot mới ra mắt của Shang-chi hé lộ quyền năng của Thập Luân

Được ấn định phát hành ngày 3 tháng 9 năm 2021 tới đây, nhiều người ban đầu cho rằng Disney sẽ phát hành bom tấn mới nhất của Marvel Studio trên nền tảng Disney+ với phí truy cập sớm Premier Access (khoảng 30 đô-la Mỹ) song song với việc công chiếu tại rạp truyền thống giống như những gì hãng đã làm với Mulan, Raya and The Last Dragon hay gần đây nhất là trường hợp của Black Widow. Tuy nhiên trong cuộc họp các nhà đầu tư, giám đốc điều hành Disney, Bob Chapek đã khẳng định rằng bộ phim của đạo diễn Destin Daniel Cretton sẽ chỉ có mặt độc quyền tại các rạp phim. Thời hạn của kế hoạch kéo dài 45 ngày, sau đó mới được chuyển lên dịch vụ Disney+. Như vậy Shang-Chi sẽ là bộ phim đầu tiên của MCU có thời lượng chiếu rạp rút ít hơn 90 ngày.

Trong thông báo, Chapek chia sẻ:

“Chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là một thử nghiệm thú vị vì nó chỉ có thời hạn 45 ngày, vì vậy triển vọng có thể đưa một tựa phim Marvel vào dịch vụ (Disney) sau khi ra rạp sau 45 ngày sẽ là một hướng đi khác để thông báo hành động của chúng tôi với các bộ phim trong tương lai.”

Vào tháng 7 năm 2021, bộ phim Black Widow được công chiếu tại rạp và phát hành trực tuyến trên Disney+ vào cùng một ngày. Quyết định đó đã khiến ngôi sao của Black Widow, Scarlett Johansson đâm đơn kiện Disney. Trong cáo trạng gửi tới tòa Thượng thẩm California, Scarlett cáo buộc hãng phim đã vi phạm hợp đồng trong kế hoạch phát hành bộ phim mà cô đảm nhiệm vai chính khiến khoản lợi nhuận từ chia sẻ doanh thu phòng vé mà nữ diễn viên có thể nhận được sụt giảm. Đây được xem như một động thái đối đầu không khoan nhượng và Disney có thể không muốn vấp phải một lần nữa.

Sau những rắc rối pháp lý với Black Widow, Disney có thể thận trọng hơn với kế hoạch ra mắt phim điện ảnh của mình

Sau những rắc rối pháp lý với Black Widow, Disney tỏ ra thận trọng với kế hoạch ra mắt phim điện ảnh của mình

Như thường lệ, hầu hết các bộ phim ra mắt ở Mỹ sẽ theo thỏa thuận độc quyền 90 ngày tại rạp trước khi chúng có thể tiếp cận với các phương thức phân phối khác. Nhưng với việc Warner Bros ký kết cùng hệ thống rạp chiếu AMC, quyết định rút ngắn thời lượng công chiếu còn 45 ngày đối với các bộ phim của hãng trong năm 2022, Shang-Chi như một “thử nghiệm thú vị” của Disney khi diễn biến dịch bệnh đang ngày càng phức tạp trên toàn thế giới.

Trong cùng động thái nhằm chống lại các tác động trực tiếp của đại dịch đến kết quả kinh doanh, Sony Pictures đã buộc phải bán một số tựa phim dự kiến ra mắt trong 2021 cho Netflix. Hãng cũng thông báo về việc dời lịch phát hành Venom: Let There Be Carnage từ cuối tháng 9 sang cuối tháng 10 do sự gia tăng mạnh của biến thể Delta thời gian gần đây tại các quốc gia trong đó có Hoa Kỳ.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...