Tập đoàn Walt Disney thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí bất chấp báo cáo tài chính tăng trưởng

Tập đoàn Walt Disney thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí bất chấp báo cáo tài chính tăng trưởng

Giống như nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ lớn khác tại Hoa Kỳ, Walt Disney hiện cũng không nằm ngoài vòng xoáy lạm phát và buộc phải tính đến các biện pháp cắt giảm để có thể tiếp tục đạt lợi nhuận trong năm tài chính 2023 sắp tới

Kinh doanh
12/11 2022

Trong bản ghi nhớ gửi cho các trưởng nhóm điều hành cấp cao sau khi kết thúc báo cáo tài chính Quý 4 năm 2022 vừa qua, CEO Bob Chapek của Walt Disney đã cho thấy những kế hoạch và nỗ lực của tập đoàn nhằm cắt giảm chi phí trong đó bao gồm việc tạm ngưng các chương trình tuyển dụng đồng thời cân nhắc đến việc cắt giảm nhân sự cũng như các khoản chi tiêu cho marketing, theo THR.

Disney không phải là doanh nghiệp duy nhất thực hiện các biện pháp như vậy trong bối cảnh thị trường toàn cầu rơi vào lạm phát.

Bob Chapek - giám đốc điều hành hiện tại của The Walt Disney Company. Ảnh: Patrick T. Fallon / Getty Images

Bob Chapek - giám đốc điều hành hiện tại của The Walt Disney Company. Ảnh: Patrick T. Fallon / Getty Images

Theo báo cáo vào hôm thứ 3, 8 tháng 11 (giờ địa phương), doanh thu trong quý 4 của Disney đạt hơn 20.1 tỷ USD, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết thúc năm tài chính 2022, tập đoàn đạt 83.7 tỷ USD thu nhập, tăng trưởng 24%.

Tuy nhiên, mảng phân phối nội dung và giải trí lại có sự sụt giảm đến 3% thu nhập do Disney không có nhiều tác phẩm nổi bật ra mắt trong quý vừa qua. Tổng doanh thu của cả năm tài khóa (từ ngày 02 tháng 10, 2021 đến 01 tháng 10, 2022) đạt 55 tỷ USD, tăng trưởng 8%.

Riêng mảng thuê bao đăng ký trong đó có dịch vụ Disney+ có sự phát triển vượt dự kiến của giới chuyên gia, thêm 12.1 triệu người chỉ trong 3 tháng và hiện đã đạt hơn 164 triệu thuê bao.

Bộ phận

Quý 4

Năm

2022

2021

+/-

2022

2021

+/-

Phân phối nội dung đa phương tiện và giải trí

12.7 tỷ

13.1 tỷ

-3%

55 tỷ

50.9 tỷ

Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm

7.4 tỷ

5.5 tỷ

28.7 tỷ

16.5 tỷ

Tổng

20.2 tỷ

18.5 tỷ

83.7 tỷ

67.4 tỷ

Báo cáo thu nhập tập đoàn Walt Disney Quý 4 và năm tài chính 2022. Đơn vị: USD, tham khảo báo cáo chính thức được công bố trên website công ty.

Nhằm đối phó với tình hình khó khăn hiện tại, tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới sẽ thành lập một nhóm chuyên biệt nhằm nhiệm vụ đánh giá các rủi ro tài chính cũng như cấu trúc lại chi phí hoạt động và đưa ra quyết định cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm trong năm tới của mình.

Cùng với đó, hoạt động tuyển dụng nhân sự mới cũng sẽ tạm giời bị đóng băng và chỉ những vai trò quan trọng trực tiếp tạo ra doanh thu mới được phép lấp đầy các vị trí. Việc đi công tác của nhân sự cũng sẽ bị hạn chế tối đa.

Về mặt các dự án phát hành và sản xuất phim điện ảnh, truyền hình mới, Bob Chapek cũng cho biết rằng tập đoàn sẽ có chọn lọc kỹ hơn với các hạng mục đầu tư đồng thời đảm bảo "vừa hiệu quả vừa mang lại lợi ích cụ thể cho cả khán giả lẫn công ty".

Dù tăng trưởng trong năm tài chính 2022, Walt Disney vẫn thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm trong thời gian tới. Ảnh: The Walt Disney Company

Dù tăng trưởng trong năm tài chính 2022, Walt Disney vẫn thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm trong thời gian tới. Ảnh: The Walt Disney Company

Toàn văn bản ghi nhớ của Chapek mà trang THR đã thu thập được:

Gửi tới các nhà lãnh đạo của Disney -

Khi chúng ta bắt đầu năm tài chính 2023, tôi muốn trao đổi trực tiếp với bạn về những nỗ lực quản lý chi phí mà Christine McCarthy (Giám đốc kinh doanh) và tôi đã tham khảo trong báo cáo tài chính của tuần này. Những nỗ lực này sẽ giúp chúng ta vừa đạt được mục tiêu quan trọng là có được lợi nhuận cho Disney+ vào năm tài chính 2024, vừa biến chúng ta trở thành một công ty hiệu quả và linh hoạt hơn về tổng thể. Điều này đang diễn ra trong bối cảnh kinh tế không chắc chắn mà tất cả các công ty cũng như ngành công nghiệp của chúng ta đang phải đối mặt.

Mặc dù một số yếu tố kinh tế vĩ mô nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nhưng việc đạt được những mục tiêu này đòi hỏi tất cả phải tiếp tục làm phần việc của mình để quản lý những thứ có thể kiểm soát - đáng chú ý nhất là chi phí. Tất cả các bạn sẽ có những vai trò quan trọng trong nỗ lực này và với tư cách là các nhà lãnh đạo cấp cao, tôi biết các bạn sẽ hoàn thành công việc đó.

Nói rõ hơn, tôi tự tin vào khả năng đạt được các mục tiêu mà chúng ta đã đặt ra và đội ngũ quản lý sẽ đưa chúng ta đi đến được đó.

Để giúp hướng dẫn chúng ta trong hành trình này, tôi đã thành lập một nhóm chuyên trách cấu trúc chi phí gồm các quan chức điều hành: Giám đốc tài chính Christine McCarthy và Tổng cố vấn Horacio Gutierrez. Cùng với tôi, nhóm này sẽ đưa ra các quyết định quan trọng về bức tranh cần thiết để đạt được các mục tiêu của chúng ta.

Chúng ta không bắt đầu công việc này từ vạch xuất phát mà đã đặt ra một số bước đi tiếp theo - thứ tôi muốn các bạn được nghe trực tiếp từ tôi.

Đầu tiên, chúng tôi đã thực hiện một cuộc đánh giá nghiêm ngặt về nội dung và chi tiêu tiếp thị của công ty khi làm việc với các nhà lãnh đạo nội dung và nhóm của họ. Mặc dù chúng ta sẽ không hy sinh chất lượng hoặc sức mạnh của cỗ máy tổng hợp vô song của mình, nhưng chúng ta phải đảm bảo các khoản đầu tư của mình vừa hiệu quả vừa mang lại lợi ích cụ thể cho cả khán giả lẫn công ty.

Thứ hai, chúng tôi đang hạn chế việc bổ sung nhân sự thông qua việc đóng băng tuyển dụng có mục tiêu. Việc tuyển dụng cho một nhóm nhỏ các vị trí quan trọng nhất, thúc đẩy doanh nghiệp sẽ tiếp tục, nhưng tất cả các vai trò khác vẫn đang tạm dừng. Các trưởng nhóm bộ phận và nhóm nhân sự của bạn sẽ có thông tin chi tiết cụ thể hơn về cách điều này sẽ diễn ra.

Thứ ba, chúng tôi đang xem xét chi phí bán hàng & quản lý nhằm xác định rằng có khả năng cải thiện hiệu quả - cũng như cơ hội để chuyển đổi tổ chức trở nên linh hoạt hơn. Nhóm chuyên trách sẽ thúc đẩy công việc này với sự hợp tác của các nhóm để đạt được cả hiệu quả tiết kiệm lẫn nâng cao giá trị cho tổ chức. Khi chúng tôi thực hiện quá trình đánh giá này, chúng tôi sẽ xem xét mọi hoạt động và nhân sự để tìm ra khoản có thể tiết kiệm, và chúng tôi dự đoán sẽ cắt giảm một số nhân viên như một phần của đánh giá này.

Trước mắt, việc đi công tác chỉ nên giới hạn trong những chuyến đi thiết yếu. Các buổi làm việc trực tiếp hoặc bên ngoài công ty yêu cầu đi lại sẽ cần sự chấp thuận và xem xét trước từ một thành viên trong nhóm điều hành của bạn (tức là báo cáo trực tiếp với chủ tịch bộ phận hoặc giám đốc điều hành công ty). Càng nhiều càng tốt, các cuộc họp này nên được tiến hành trực tuyến.

Sự chuyển đổi của chúng tôi được thiết kế để đảm bảo chúng ta phát triển không chỉ ngày hôm nay mà còn cả trong tương lai - và bạn sẽ được nghe nhiều thông tin hơn từ nhóm chuyên trách trong những tuần và tháng tới.

Tôi hoàn toàn biết rằng đây sẽ là một quá trình khó khăn đối với nhiều người và nhóm của họ. Chúng tôi sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn và không thoải mái. Nhưng đó chỉ là những gì mà lãnh đạo mong mỏi và tôi cảm ơn trước vì các bạn đã sẵn sàng tiến lên trong thời gian quan trọng này. Công ty của chúng ta đã vượt qua nhiều thử thách trong suốt lịch sử 100 năm của mình, và tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu của mình và tạo ra một công ty nhanh nhẹn hơn, phù hợp hơn với bối cảnh của tương lai.

Cảm ơn một lần nữa vì sự dẫn dắt của các bạn.

- Bob

Trước đó, trong báo cáo thu nhập Quý 3 năm tài chính 2022, Warner Bros. Discovery cũng cho thấy bức tranh nền kinh tế khó khăn khi đơn vị này báo lỗ ròng lên đến 2.8 tỷ USD. Các biện pháp cắt giảm chi tiêu được xem là cần thiết và hiệu quả nhất trong bối cảnh thị trường tiêu dùng liên tục rơi vào khủng hoảng như hiện nay.

Hay với NBCUniversal (đơn vị sở hữu hãng phim Universal Pictures), đơn vị này đã phải cung cấp các gói nghỉ hưu sớm cho những nhân viên làm việc lâu năm. Tại Paramount Pictures, một nỗ lực cắt giảm chi phí cũng được triển khai với một số biện pháp dự kiến ​​sẽ bắt đầu trước cuối năm nay.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...