Warner Bros. Discovery đang gánh một khoản nợ trị giá 47 tỷ USD

Warner Bros. Discovery đang gánh một khoản nợ trị giá 47 tỷ USD

Báo cáo thu nhập gần đây của Warner Bros. Discovery rõ ràng là một nỗi thất vọng với những nhà đầu tư tuy nhiên, các dấu hiệu đều đã được báo trước do sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu cũng như không nhiều tựa phim của đơn vị này phát hành hoạt động tốt trong quý vừa qua.

Kinh doanh
07/11 2022

Warner Bros. Discovery đã công bố báo cáo kinh doanh Quý 3, năm tài chính 2022 của đơn vị. Các chỉ số rõ ràng là không khả quan và điều này thậm chí còn thấp hơn so với các kỳ vọng của phố Wall trước đó.

Theo Deadline, tổng thu nhập của tập đoàn trong quý vừa qua là 9,8 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số lỗ ròng ghi nhận ở mức 2,8 tỷ USD, trong đó bao gồm 1,9 tỷ USD khấu hao trước thuế từ các tài sản liên quan đến việc mua lại và 1,5 tỷ USD phí tái cơ cấu. Dòng tiền tự do của tập đoàn hiện cũng đã âm 192 triệu đô la từ mức dương 705 triệu đô la trong quý 1 năm trước.

Discovery được báo cáo đang phải gánh một khoản nợ lũy kế trị giá 47 tỷ USD sau khi kết thúc quý III năm tài chính 2022 vừa qua.

Báo cáo thu nhập quý III năm tài chính 2022 của Warner Bros. Discovery

Báo cáo thu nhập quý III năm tài chính 2022 của Warner Bros. Discovery. Nguồn: @Economy App

Trước đó, vào tháng 06 năm 2021, Discovery Inc. thông báo chính thức mua lại Warner Bros. cũng như các đơn vị sản xuất phim và truyền hình từ Tập đoàn AT&T trong một thương vụ trị giá 43 tỷ USD.

Suốt từ đó đến nay, đơn vị chủ quản mới đã phải thực hiện nhiều biện pháp nhằm cắt giảm các hạng mục kinh doanh có thể gây ra gánh nặng tài chính trong đó có việc sa thải hàng loạt nhân viên, loại bỏ nhiều bộ phận cũng như bổ trống hàng trăm vị trí công việc.

Warner Bros. Discovery cũng hủy bỏ một số chương trình phim truyện, phim truyền hình, lùi lịch ra mắt để hưởng ưu đãi thuế đồng thời bán bản quyền phát hành nhiều tựa đề cho một số nền tảng trực tuyến cạnh tranh với HBO Max.

Thời gian tới dịch vụ trực tuyến vốn được kỳ vọng cao của tập đoàn cũng sẽ được sáp nhập với Discovery+ và quá trình ra mắt sản phẩm mới được thông báo sẽ đến sớm hơn vào mùa xuân năm tới thay vì mùa hè 2023 như đã định.

David Zaslav hiện là giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery

David Zaslav hiện là giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery. Ảnh: David Buchan/Variety

Cùng với đó, DC Films hiện cũng đã được đổi tên thành DC Studios và đạo diễn James Gunn cùng nhà sản xuất Peter Safran gần đây cũng được bổ nhiệm trong vai trò chủ tịch kiêm CEO đơn vị sản xuất này.

Những động thái cứng rắn và quyết liệt kể trên được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn (7 tháng kể từ khi chính thức hoàn tất việc sáp nhập vào tháng 4 năm nay) kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho các hoạt động kinh doanh phim ảnh vốn đã rất trì trệ nay còn bị ảnh hưởng nặng nề trong suốt 2 năm dịch vừa qua của Warner Bros.

Cũng trong báo cáo, David Zaslav - giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery, cho biết rằng hãng phim này sẽ tập trung nhiều hơn vào việc khai thác các dự án dựa trên nhượng quyền thương mại mà đơn vị đang nắm giữ bản quyền.

Các tài sản như Game of Thrones, Chúa tể của những chiếc nhẫn hay thế giới phù thủy Wizarding World, DCEU... vẫn được xem là trọng tâm phát triển trong thời gian tới của tập đoàn.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...