Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô Bài viết Thám tử lừng danh Conan: thương hiệu anime chưa từng đánh mất vị thế

Thám tử lừng danh Conan: thương hiệu anime chưa từng đánh mất vị thế

Ra mắt tập truyện tranh đầu tiên vào năm 1994 và bản chuyển thể hoạt hình từ năm 1996, tuy nhiên cho đến nay, thương hiệu Thám tử lừng danh Conan vẫn chiếm trọn sự yêu thích của khán giả Nhật Bản nói riêng và Châu Á nói chung. Các dự án phim chiếu rạp dựa trên nhượng quyền này cũng vì thế luôn tạo được doanh thu ấn tượng tại phòng vé.

07/08/2024 10:54 (GMT+7)

Thám tử lừng danh Conan (hay còn được biết đến với tên Tiếng Anh là Detective Conan, Case Closed) là thương hiệu manga/ anime đình đám và lâu đời của Nhật Bản. Loạt truyện tranh này do hoạ sĩ Gosho Aoyama là người trực tiếp sáng tạo, xuyên suốt từ năm 1994 cho đến tận ngày nay.

Bộ truyện gốc ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 1994 và hiện đã phát hành đến tập thứ 105. Thám tử lừng danh Conan hiện cũng trở thành một trong những loạt truyện tranh có số chương xuất bản nhiều nhất Nhật Bản với hơn 1000 chương và cũng là tác phẩm manga đầu tiên xuất bản 1000 chương trên tạp chí nổi tiếng Weekly Shōnen Sunday tại đất nước mặt trời mọc.

Tính đến tháng 1 năm 2023, Thám tử lừng danh Conan đã có hơn 270 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới. Tại Nhật Bản, mỗi tập khi ra mắt thường xuất hiện ngay trong danh sách manga bán chạy nhất.

Thám tử lừng danh Conan vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ dù đã ra mắt được gần 30 năm

Thám tử lừng danh Conan vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ dù đã ra mắt được gần 30 năm

Sức hấp dẫn của loạt truyện này cũng được củng cố mạnh mẽ hơn nhờ bản chuyển thể truyền hình (anime). Yomiuri Telecasting Corporation và TMS Entertainment đã hợp tác để đưa Conan từ trang sách lên màn ảnh nhỏ với hơn 1110 tập riêng lẻ, lấy kịch bản từ mỗi chương trong manga gốc. Tập đầu tiên chính thức lên sóng vào tháng 1 năm 1996 và hiện vẫn được ra mắt mới cho đến tận ngày nay.

Ở mảng phim điện ảnh, Thám tử lừng danh Conan cũng được phát hành đều đặn hàng năm kể từ năm 1997. Trong đó, có những năm như 2013, 2015, 2017 và 2021, nhà sản xuất thậm chí còn tung ra 2 dự án phim liên tiếp.

Cho đến tháng 8 năm nay, với việc ra mắt Detective Conan: The Million-Dollar Pentagram (tựa Việt: Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô), loạt phim này chính thức cán mốc 27 tác phẩm (31 nếu tính thêm các phần phụ) và hiện theo thống kê chưa đầy đủ, các dự án này đã mang về gần 110 tỷ yên (gần 750 triệu USD) chỉ tính riêng tại phòng vé Nhật Bản.

Phần phim điện ảnh mới nhất đã được chính thức phát hành tại Việt Nam từ hôm 2 tháng 8 vừa qua

Phần phim điện ảnh mới nhất đã được chính thức phát hành tại Việt Nam từ hôm 2 tháng 8 vừa qua

Trong số đó, phần phim mới nhất Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô, hiện được báo cáo đã vượt mốc 15 tỷ Yên sau 11 tuần phát hành tại thị trường nội địa, tương đương với gần 95 triệu USD thu về nhờ hơn 10,5 triệu lượt vé bán ra.

Bộ phim này hiện đã trở thành bộ phim Nhật Bản thứ 10 đạt mốc 15 tỷ yên và là bộ phim có doanh thu cao thứ 15 mọi thời đại từng được phát hành tại xứ phù tang. Tác phẩm chính thức vượt qua Suzume với 14,94 tỷ yên (93,57 triệu đô la).

Theo Box Office Mojo, trên phạm vi toàn cầu, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô hiện đã chạm mốc 128 triệu USD. Riêng tại thị trường Việt Nam, báo cáo từ Box Office Việt Nam (nền tảng quan sát dữ liệu phòng vé độc lập có sai số), tính đến nay, sau gần 1 tuần phát hành chính thức, bộ phim hiện đã mang về 78 tỷ đồng. Con số này thậm chí còn lớn hơn những gì mà bom tấn siêu anh hùng mới nhất của Marvel là Deadpool & Wolverine thu về tại nước ta sau gần 2 tuần ra mắt khán giả.

Trước đó, Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen, ra mắt vào năm 2023 cũng thu về hơn 95 tỷ đồng và cũng đánh bại một bom tấn lớn khác của Hollywood ở thời điểm đó là Mission: Impossible Dead Reckoning Part One tại phòng vé Việt Nam.

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô hiện gần như không có đối thủ tại phòng vé. Phim tiếp tục có thêm 1 tuần trước khi dự án kinh dị Việt Nam là Ma Da đổ bộ rạp chiếu. Tuy nhiên, Ma Da sẽ được xếp hạng cao (dự kiến C18) chính vì vậy, Conan vẫn còn rất nhiều cơ hội để tạo lập doanh thu cao. Dự kiến, tác phẩm có thể rời rạp ở cột mốc hơn 100 tỷ đồng.

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.

Bài viết liên quan



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...