Tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng được chuyển thể điện ảnh, dự kiến ra mắt trong năm nay tại Trung Quốc

Tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng được chuyển thể điện ảnh, dự kiến ra mắt trong năm nay tại Trung Quốc

Bộ tiểu thuyết nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu của Trung Quốc, Hồng Lâu Mộng, sẽ ra mắt phiên bản điện ảnh trong năm nay. Trailer đầu tiên của dự án hé lộ những khung cảnh tuyệt đẹp với bối cảnh phong kiến thời nhà Minh được phục dựng cẩn thận.

Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Duyên
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Vì phim chưa phát hành tại Việt Nam hoặc trên các nền tảng trực tuyến, điểm đánh giá này có thể tạo ra bởi người hâm mộ chưa thưởng thức tác phẩm.

Nằm trong Tứ Đại Danh Tác (bên cạnh Thủy Hử, Tây Du Ký và Tam Quốc Diễn Nghĩa) của Trung Quốc, Hồng Lâu Mộng được đánh giá là một trong những tác phẩm văn học bán chạy nhất mọi thời đại, gắn liền với một thời kỳ đầy biến động của giai đoạn phong kiến cuối Minh, đầu Thanh.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, từ đó mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc đời Minh từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi trong vòng tám năm.

Hồng Lâu Mộng được chuyển thể lên màn ảnh rộng

Hồng Lâu Mộng được chuyển thể lên màn ảnh rộng

Tiểu thuyết mở đầu bằng một huyền thoại: Nữ Oa luyện đá ngũ sắc vá trời, luyện được năm vạn lẻ một viên. Viên linh thạch còn thừa được đưa về Thanh Ngạnh. Tiểu thuyết cũng đưa tích trời Thần Anh chăm sóc cây tiên Giáng Châu, chịu nhiều ân nghĩa nên phải đầu thai xuống hạ giới để "lấy hết nước mắt của đời ta trả lại cho chàng". Đá thiêng khi này hóa thành Giả Bảo Ngọc, cây thiêng hóa thành Lâm Đại Ngọc.

Theo BJ News, Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Duyên là dự án điện ảnh được phát triển với thời gian dài hơi lên đến gần 20 năm. Trước đó, kịch bản của bộ phim được viết và chỉnh sửa trong suốt 10 năm trước khi chính thức được thông qua vào năm 2016. Đến năm 2017, đoàn làm phim lên kế hoạch tiền sản xuất với việc tổ chức tuyển chọn diễn viên công khai. Gần 20 nghìn người tham gia, trong đó chỉ 70 đến 80 diễn viên được lựa chọn sau cùng cho một vòng đào tạo kéo dài đến 9 tháng.

Bộ phim lựa chọn nhiều gương mặt diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất

Bộ phim lựa chọn nhiều gương mặt diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất

Đoàn làm phim đã mời các giáo viên biểu diễn, âm nhạc, cờ vua, thư pháp và hội họa từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Sân khấu Thượng Hải để tham gia đào tạo. Tất cả các khóa học được thực hiện trong bí mật và không tiết lộ bất cứ thông tin nào với truyền thông. Quá trình ghi hình sau đó được hoàn thành vào năm 2018 và hậu kỳ kết thúc vào năm 2019.

Đạo diễn Hồ Mân cho biết rằng "Những diễn viên này đều là những đứa trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên và đôi mươi. Hầu hết đều lần đầu diễn xuất, chưa có kinh nghiệm, thậm chí có người còn mặc đồ trẻ con. Điều này thực ra phù hợp với bối cảnh trong nguyên tác."

Trong phiên bản văn học, các nhân vật chính đều chỉ có độ tuổi rất trẻ từ 12 đến 17 tuy nhiên điều này lại không phù hợp với quy định hiện hành do có một số phân đoạn liên quan đến tình yêu và đám cưới. Chính vì thế, để các diễn viên mới vào vai một cách chính xác và diễn xuất tự nhiên nhất, đoàn làm phim đã có những yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt.

Bối cảnh phim được đầu tư một cách nghiêm túc, cẩn thận

Bối cảnh phim được đầu tư một cách nghiêm túc, tỉ mỉ

Chia sẻ về việc phục dựng các bối cảnh, Hồ Mân cũng cho biết rằng, dự án được ấp ủ lâu dài này mang đến nhiều cải biên sáng tạo hơn, đánh đổi các giá trị ban đầu để mang đến cho người xem hiệu ứng hoàn hảo nhất

Một mặt phải có sự đánh đổi, mặt khác chúng ta cũng phải sáng tạo. Bởi vì mỗi thế hệ nên có một Hồng lâu mộng của riêng mình, nếu chúng ta muốn tạo ra một phiên bản mới mới dành cho khán giả ngày nay, không thể chỉ dựa vào nền tảng ban đầu.

Chẳng hạn như Vinh quốc phủ, trước đây chúng tôi đã khảo sát các địa điểm ở Bắc Kinh và Hà Bắc, nhưng với sự phát triển của thời đại này không còn đáp ứng được nhu cầu thị giác của khán giả xem phim hiện đại nên chúng tôi quyết tâm sử dụng ý tưởng mới để xây dựng lại một trang viên hoàn toàn mới và tôi tin rằng khi nó được chiếu trên màn ảnh rộng, mọi người sẽ ngạc nhiên về nó.

Trong đoạn teaser đầu tiên ra mắt cách đây không lâu, Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Duyên cho thấy sự đầu tư đáng kể về phần phục dựng các bối cảnh phong kiến. Khung hình được chăm chút một cách cẩn thận với phục trang bám sát thời kỳ cuối Minh, đầu Thanh.

Teaser trailer của Hồng Lâu Mộng: Kim Ngọc Lương Duyên

Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ trong đó có Biên Trình (Giả Bảo Ngọc), Trương Miểu Di (Lâm Đại Ngọc), Hoàng Giai Dung (Tiết Bảo Thoa), Quan Hiểu Đồng (Giả Nguyên Xuân)...

Chưa có thời gian phát hành chính thức tuy nhiên phim hiện được cho biết sẽ ra mắt trong năm 2023 này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...