Việc sắp xếp suất chiếu phụ thuộc vào độ ăn khách của phim?

Việc sắp xếp suất chiếu phụ thuộc vào độ ăn khách của phim?

Giữa những ồn ào liên quan đến Võ Sinh Đại Chiến, đại diện nhà phát hành Galaxy Studio đã có những lên tiếng chính thức, giúp khán giả nhìn nhận rõ hơn về sự việc cũng như cách thức sắp xếp suất chiếu phim điện ảnh hiện nay

3.5
Võ Sinh Đại Chiến
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.
Trong cuộc phỏng vấn trên Zing.vn, đại diện đơn vị phát hành Galaxy Studio - bà Võ Thị Thùy Trang đã có những chia sẻ thẳng thắn về trường hợp của Võ Sinh Đại Chiến.
Trong cáo buộc trên truyền thông trước đó, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Bá Cường của Võ Sinh Đại Chiến đã lên tiếng cho rằng bộ phim đầu tay của mình bị nhà phát hành chèn ép suất chiếu gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu. Trước tình trạng này, anh đã quyết định rút phim khỏi rạp và tìm thời gian phát hành mới thuận lợi hơn. Đồng thời, phía nhà sản xuất bộ phim cũng đổ lỗi mà theo anh là sai lầm trong quá trình marketing không đúng cách.
Trả lời lại cáo buộc này, bà Trang cho biết:
"Không có nhà phát hành hay cụm rạp nào có thể cam kết về suất chiếu cho một bộ phim. Suất chiếu hoàn toàn phụ thuộc vào thị hiếu và lựa chọn của khán giả. Các rạp chiếu luôn đứng trên tinh thần luôn ủng hộ phim Việt. Nhưng nếu không có doanh thu, bộ phim phải nhường chỗ cho các tác phẩm được nhiều khán giả lựa chọn hơn".
Võ Sinh Đại Chiến có doanh thu thấp khiến phim không được nhà phát hành xếp nhiều suất chiếu
Võ Sinh Đại Chiến có doanh thu thấp khiến phim không được nhà phát hành xếp nhiều suất chiếu
Đồng thời, bà cũng cho biết việc quảng bá, marketing bộ phim như thế nào hoàn toàn là nội dung đã được phía sản xuất thông qua và dựa trên hợp đồng cũng như xác nhận đã ký kết cụ thể.
Zing cũng đặt câu hỏi về việc trong trường hợp bị khởi kiện, Galaxy Studio sẽ phản ứng thế nào, đại diện đơn vị cho biết:
"Theo nguyên tắc, khi phát hành phim, Galaxy và đối tác có trách nhiệm thực hiện kế hoạch phát hành sau khi có sự thống nhất giữa các bên. Nội dung mà các bên thực hiện đều dựa trên hợp đồng và có sự xác nhận cụ thể."
Rõ ràng, câu chuyện được nhiều nhà làm phim trong nước nêu ra về việc bị chèn ép suất chiếu không phải là chuyện mới xảy ra. Trước đó nhiều đơn vị sản xuất phim trong nước cũng cho rằng, phía nhà phát hành nội địa không có động thái ủng hộ phim Việt trước phim ngoại nhập. Dẫu vậy, nhìn đi cũng cần nhìn lại, chất lượng các bộ phim như Võ Sinh Đại Chiến thực sự chưa đủ tốt. Xét từ nhiều khía cạnh như nội dung kịch bản, dàn diễn viên hay phong cách dàn dựng, bộ phim đầu tay của Bá Cường còn yếu thế hơn hẳn so với một bộ phim Việt ra mắt cùng thời điểm khác như Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, chứ chưa nói đến các phim bom tấn nước ngoài như Wonder Woman 1984 hay Soul.
Đạt doanh thu thấp, việc đơn vị phát hành buộc phải điều chỉnh suất chiếu nhằm tránh lãng phí tài nguyên rạp là điều dễ hiểu và có thể cảm thông được, đặc biệt trong thời điểm khó khăn hiện tại.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...