10 Thất bại phòng vé quốc tế tồi tệ nhất năm 2022

10 Thất bại phòng vé quốc tế tồi tệ nhất năm 2022

Ngoài những thành công bất ngờ như Top Gun: Maverick hay sự trở lại của nhượng quyền Jurassic World... năm 2022 cũng chứng kiến sự thất bại lớn với những tựa phim vốn từng được đặt nhiều kỳ vọng.

Doanh thu
09/12 2022

Ngành công nghiệp chiếu phim trong năm qua đã có những khởi sắc đáng chú ý khi hàng rào phong tỏa COVID-19 đã được gỡ bỏ tại hầu hết các thị trường quan trọng. Cùng với đó, những tựa phim lớn đã bắt đầu quay trở lại sau thời gian dài bị hoãn hoặc hủy chiếu, kết hợp cùng những buổi công chiếu quy mô, quy tụ dàn ngôi sao đình đám đã dần thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Dẫu vậy, tình hình kinh tế lạm phát hay các xung đột địa chính trị căng thẳng tại nhiều nơi, thói quen tiêu dùng thay đổi... lại trở thành rào cản lớn ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé toàn cầu.

Những thống kế về bức tranh thị trường điện ảnh sẽ được Cinematone thông tin sau khi năm 2022 chính thức kết thúc, tuy nhiên hiện giờ, khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa là bước sang năm mới 2023, hãy cùng nhìn lại danh sách 10 bộ phim có kết quả kinh doanh tại phòng vé quốc tế tồi tệ nhất trong năm vừa qua.

The King's Daughter

21 Tháng 01, 2022

Ở vị trí đầu bảng, tác phẩm The King's Daughter với sự tham gia của Kaya Scodelario, Pierce Brosnan cũng như màn xuất hiện đặc biệt của Phạm Băng Băng được đánh giá là một thất bại nặng nề nhất năm. Phim có mức đầu tư 40 triệu USD tuy nhiên chỉ có thể thu về hơn 2 triệu USD khi được phát hành vào hồi đầu năm nay.

Three Thousand Years of Longing có sự tham gia của Idris ElbaTilda Swinton trong các vai trò chính. Bộ phim kể câu chuyện mới mẻ về vị thần đèn và 3 điều ước. Dù có cách thể hiện độc đáo và được đánh giá tích cực tuy nhiên phim lại không thể đạt được thành công tại phòng vé do quá tình quảng bá thiếu sự đầu tư. Phim ghi nhận mức thua lỗ khoảng 40 triệu USD so với kinh phí sản xuất 60 triệu USD.

Thế Giới Lạ Lùng

25 Tháng 11, 2022

Strange World là tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng sản xuất đến từ Walt Disney Picutres. Ra mắt vào cuối tháng 11 năm nay, với kinh phí ước tính lên đến 135 triệu USD tuy nhiên, kết quả đạt được tại phòng vé lại khiến cho bộ phim trở thành một quả "bom xịt". Tính đến ngày 08 tháng 12, Strange World mới chỉ kiếm được chưa đầy 45 triệu USD, biến đây trở thành một trong những phim hoạt hình có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay của Nhà Chuột.

Phi Vụ Đen

11 Tháng 03, 2022

"Già gân" Liam Neeson tiếp tục tham gia một dự án phim hành động dù đã bước qua tuổi 70 trong Blacklight. Dẫu vậy, tác phẩm do ông đóng chính bị giới phê bình chê bai thậm tệ với một kịch bản sơ sài và bỏ xa tiêu chuẩn thời đại. Với hơn 40 triệu USD kinh phí đầu tư, phim chỉ có thể mang về chưa đầy 16 triệu USD tại phòng vé.

Đặc Vụ 355

07 Tháng 01, 2022

The 355 là tác phẩm phim đề tài điệp viên với sự góp mặt của dàn nữ ngôi sao được yêu thích tại nhiều quốc gia như Jessica Chastain, Diane Kruger, Penélope Cruz, Lupita Nyong'o cũng như Phạm Băng Băng. Dẫu vậy, với phần kịch bản quen thuộc trong một tổng thể đi vào lối mòn của dòng phim nữ gián điệp đã không thể cứu vớt The 355 tại phòng vé.

Dự án phim mới nhất của đạo diễn từng 4 lần được đề cử giải Oscar David O. Russell mang tên Amsterdam là một thất bại cả ở phương diện phòng vé lẫn đón nhận từ giới phê bình. Bộ phim sở hữu dàn ngôi sao đông đảo tuy nhiên lại không thể thuyết phục người xem bởi kịch bản xáo rỗng, vô nghĩa cùng lối dựng chậm chạp, thiếu điểm nhấn.

Trăng Rơi

18 Tháng 02, 2022

Roland Emmerich, người từng được yêu thích bởi hàng loạt các tác phẩm hậu tận thế như Idependent Day hay 2012 trở lại với thể loại sở trường trong bom tấn Moonfall. Với tiền đề mới lạ và hợp thí yếu người xem người xem, dẫu vậy bộ phim dù được đầu tư kinh phí lên đến 150 triệu USD tuy nhiên sau cùng lại chưa kịp hòa vốn khi chỉ thu về hơn 67 triệu USD.

The Unbearable Weight of Massive Talent là tác phẩm hài đen với sự tham gia của Nicolas Cage trong một vai diễn mang tên chính mình trên màn ảnh rộng. Dẫu vậy, với ngân sách 30 triệu USD, bộ phim của Tom Gormican chỉ có thể mang về hơn 29 triệu USD bất chấp những đánh giá tích cực từ giới phê bình quốc tế.

Walt Disney tiếp tục có một năm kém thành công khi tựa phim hoạt hình khoa học viễn tưởng đầu tiên do Pixar sản xuất mang tên Lightyear không đạt thành tích khả quan tại phòng vé. Tác phẩm lấy chất liệu có trong loạt phim Toy Story, từng là biểu tượng của Pixar làm tiền đề tuy nhiên gặp thất bại khi chỉ có thể mang về hơn 226 triệu USD trên kinh phí sản xuất 200 triệu USD.

Dũng Sĩ Phương Bắc

22 Tháng 04, 2022

Ngôi sao Alexander Skarsgård trở lại trong một dự án phim sử thi hành động mang tên The Northman. Vốn được kỳ vọng khi có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Anya Taylor-Joy, Nicole Kidman hay Ethan Hawke trong các vai trò phụ trợ, dẫu vậy kịch bản đơn điệu, lối dựng phim nhạt nhòa cùng việc lạm dụng cảnh quay chậm, cảnh phim one-shot yếu đã khiến cho tác phẩm thất bại tại phòng vé.

Ngoài 10 dự án kể trên, năm 2022 cũng chứng kiến "màn ngã ngựa" của những bộ phim vốn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong đó, Death on the Nile, Black Adam, Morbius hay Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore... đều là những cái tên nổi bật và có lượng người hâm mộ đông đảo do tính chất ăn theo nhượng quyền của nó, dẫu vậy các tựa phim này cuối cùng lại chưa thể tạo được bứt phá ấn tượng tại phòng vé cũng như khó thuyết phục giới phê bình.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...