Báo cáo doanh thu: Raya vô địch phòng vé, Bố Già kiếm nhanh hơn 50 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, cuối tuần qua chứng kiến cuộc đua song mã với 2 tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong nước là Bố Già và Gái Già Lắm Chiêu

Doanh thu21:05 09/03/21

[Cập nhập 10/03] - Chaos Walking được hoãn chiếu 1 tuần tại Việt Nam. Lịch phát hành mới ấn định từ 19/03/2021

Đã gần 1 năm kể từ khi doanh thu phòng vé Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh, đầu tháng này nhiều quốc gia trong đó có Hoa Kỳ và cả Việt Nam đã cho phép người dân được tiêm chủng vắc-xin, mở ra cơ hội khôi phục cho nền kinh tế. Mặc dù những bước đầu vẫn rất chậm chạp và rạp chiếu phim cũng chỉ mới mở của hồi đầu tháng này, chúng ta đã có một số tựa phim mới ra rạp, hy vọng một năm khởi sắc.

Cuối tuần từ 5/3 đến 7/3, Bắc Mỹ chứng kiến sự mở cửa trở lại của rạp chiếu phim tại hầu hết các thành phố, tiểu bang lớn. Một số tác phẩm ra rạp thời điểm này tuy nhiên vẫn được phát hành dưới hình thức vừa ra rạp vừa chiếu trực tuyến trên dịch vụ riêng của các hãng phát hành.

Bom tấn hoạt hình mới của Walt Disney - Raya and The Last Dragon đứng đầu danh sách, kiếm 8.6 triệu đô-la Mỹ trong cuối tuần ra rạp đầu tiên nâng tổng doanh thu toàn cầu hiện đạt mức 26.2 triệu đô-la Mỹ. Bộ phim cũng ra rạp Việt từ ngày 05/03 vừa qua với tựa đề Raya và Rồng Thần Cuối Cùng. Tác phẩm đồng thời được chiếu trực tuyến trên nền tảng Disney+ với giá thuê đặc biệt.

Raya and The Last Dragon dẫn đầu doanh thu phòng vé Hoa Kỳ. Ảnh: Cinematone/Walt Disney

Raya and The Last Dragon dẫn đầu doanh thu phòng vé Hoa Kỳ. Ảnh: Cinematone/Walt Disney

Vị trí số 2 thuộc về cựu binh Tom &Jerry, ra rạp từ 26 tháng 02. Phiên bản live-action của hiện tượng văn hóa đại chúng có sức ảnh hưởng toàn cầu này mang về thêm 6.6 triệu đô-la Mỹ ở Tuần thứ 2 ra rạp, nâng tổng doanh thu nội địa đạt mốc 23 triệu. Doanh thu toàn cầu của tác phẩm hiện cán mốc 57.3 triệu đô-la Mỹ. Tom & Jerry ra rạp Việt từ ngày 19 tháng 02.

Bom tấn với sự góp mặt của Tom Holland và Daisy Ridley - Chaos Walking ra rạp từ ngày 05 tháng 03 mang về 3.8 triệu đô-la Mỹ, xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Patrick Ness, lấy bối cảnh một tương lai không xa khi một dịch bệnh lạ gần như giết chết tất cả phụ nữ trên thế giới, đồng thời giải phóng một sức mạnh đặc biệt ở những người còn sống. Chaos Walking ra rạp Việt từ ngày 12/03 tới với tựa đề Hành Tinh Hỗn Loạn.

Chaos Walking có khởi đầu không quá khởi sắc. Ảnh: Cinematone/Warner Bros

Chaos Walking có khởi đầu không quá khởi sắc. Ảnh: Cinematone/Warner Bros

Vị trí số 4 là một tác phẩm chính kịch mang tựa đề Boggie. Bộ phim kiếm 1.2 triệu đô-la Mỹ trong cuối tuần ra rạp đầu tiên. Tác phẩm kể về chàng trai Alfred "Boogie" Chin - một thanh niên đam mê với bộ môn bóng rổ tuy nhiên gia đình gốc Á của cậu mong muốn Boogie tiếp tục với việc học hành tại trường để có thể thi đậu vào một ngôi trường danh tiếng.

Kỳ tích xuất hiện với The Croods: A New Age - tác phẩm hậu truyện về gia đình tiền sử của DreamWorks tiếp tục thành tích ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé dù đã ra rạp được 15 tuần. Doanh thu The Croods: A New Age đạt được tuy chưa thực sự cao nhưng đã là một thành tích tuyệt vời ở thời điểm hiện tại. Bộ phim có tổng doanh thu toàn cầu đạt hơn 157 triệu đô-la Mỹ.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về những tác phẩm đã có thời gian ra mắt tương đối lâu tại rạp.

Vị trí số 6 thuộc về tác phẩm đề tài tội phạm - giật gân The Little Things. Vị trí số 7 thuộc về Wonder Woman 1984. Tác phẩm hậu truyện của đạo diễn Patty Jenkins chỉ có thể thu thêm hơn 500 nghìn đô-la Mỹ, tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm hiện đạt mức 162 triệu đô-la. The Marksman dừng chân ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng doanh thu. Tác phẩm hành động của Liam Neeson đã có tuần thứ 8 ra rạp, tổng doanh thu của tác phẩm hiện mới chỉ thu hơn 17 triệu đô-la Mỹ trên toàn cầu.

Bộ phim Judas and the Black Messiah dừng chân ở vị trí số 9. Bộ phim dựa trên nhân vật có thật trong lịch sử chính trường Hoa Kỳ -Fredrick Allen Hampton - người từng là chủ tịch chi hội Illinois của Đảng Báo đen và sau là và phó chủ tịch Đảng Báo Đen quốc gia. Tác phẩm thu thêm 282 nghìn đô-la Mỹ ở tuần thứ 4 ra rạp.

Bộ phim tiểu sử Judas and the Black Messiah dừng chân ở vị trí số 6. Ảnh: Cinematone/Warner Bros

Bộ phim tiểu sử Judas and the Black Messiah dừng chân ở vị trí số 6. Ảnh: Cinematone/Warner Bros

Vị trí cuối cùng trong danh sách gọi tên Monster Hunters. Bộ phim hành động chuyển thể từ trò chơi cùng tên của hãng Capcom đã có tuần thứ 12 ra rạp. Trong bối cảnh hiện tại, Monster Hunter được ưu ái và có thểm thời gian tranh thủ kiếm càng nhiều càng tốt trước khi những tác phẩm lớn hơn có thể ra rạp trong vài tuần tới. Tổng doanh thu toàn cầu hiện tại của bộ phim chỉ mới dừng lại ở 28 triệu đô-la Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, cuối tuần qua chứng kiến cuộc đua song mã với 2 tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong nước là Bố GiàGái Già Lắm Chiêu V. Cả 2 tác phẩm đều ấn định lịch chiếu chính thức từ 12/05 tuy nhiên thực hiện chiếu sớm các buổi chiếu trong 3 ngày 05 - 06 và 07/03.

Trong đó, Bố Già đạt kỷ lục doanh thu khi đem về gần 54 tỷ đồng trong 3 ngày ra mắt. Tác phẩm dựa trên hiện tượng web-drama cùng tên của Trấn Thành nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ cả truyền thông lẫn khán giả đại chúng. Doanh thu hiện tại của bộ phim được báo cáo đã vượt qua mốc 80 tỷ đồng.

Bố Già đạt kỳ tích doanh thu ở buổi chiếu sớm. Ảnh: HKFilm

Bố Già đạt kỳ tích doanh thu ở buổi chiếu sớm. Ảnh: HKFilm

Trong khi đó, Gái Già Lắm Chiêu V xếp vị trí thứ 2 với hơn 11 tỷ đồng thu về sau 3 ngày cuối tuần đầu tiên. Bộ phim hậu truyện của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito tiếp tục xoay quanh câu chuyện chốn hào môn gia thế nơi 3 chị em Lý Gia mỗi người đều ẩn giấu những câu chuyện khác nhau. Bộ phim tuy được đánh giá cao về phần nhìn nhưng vẫn còn nhiều lấn cấn về phần nội dung khi chưa có sự đột phá và gần như là bê nguyên mô típ ở các dự án trước vào tập phim mới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...