Cám Bài viết Cám khó đạt doanh thu trăm tỷ, tốc độ kiếm tiền chậm đáng ngại chỉ sau 2 tuần ra rạp

Cám khó đạt doanh thu trăm tỷ, tốc độ kiếm tiền chậm đáng ngại chỉ sau 2 tuần ra rạp

Phim kinh dị Cám dù có khởi đầu ấn tượng tuy nhiên phim đang giảm sức hút tại phòng vé với nhiều đánh giá tiêu cực từ khán giả. Sau 2 tuần ra mắt, phim hiện cán mốc 87 tỷ đồng, xếp thứ 6 trong danh sách phim Việt ăn khách nhất năm 2024

02/10/2024 11:54 (GMT+7)

Doanh thu cập nhật:
3.81 triệu USD

Sau 2 tuần ra rạp, dự án phim kinh dị Cám của Trần Hữu Tấn ghi nhận mức doanh thu hơn 87 tỷ đồng (số liệu được Cinematone ghi nhận, dưa trên báo cáo của Box Office Vietnam - nền tảng theo dõi doanh thu phòng vé độc lập có sai số). Thành tích này đang trên đà sụt giảm nghiêm trọng chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Cùng nguồn dữ liệu cho thấy, trong cuối tuần thứ 2, phim mang về doanh thu hơn 13 tỷ đồng trong khi trước đó sau 5 ngày phát hành (tính đến 24/09) phim xô đổ kỷ lục của dòng phim kinh dị trong nước khi mang về hơn 62 tỷ đồng.

Như vậy, với các dữ liệu kể trên, Cám khó có thể tạo ra kỳ tích để vượt qua Ma Da. Dự án của Nguyễn Hữu Hoàng hiện là phim kinh dị Việt Nam có thành tích tốt nhất trong năm đồng thời là trong nước có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2024, với 127 tỷ đồng.

Cám sụt giảm doanh thu nghiêm trọng chỉ sau 2 tuần ra mắt

Cám sụt giảm doanh thu nghiêm trọng chỉ sau 2 tuần ra mắt

Sự thảo luận về Cám trên các nền tảng mạng xã hội cũng đang giảm sút phần lớn là do phản ứng tiêu cực dành cho phần trình diễn của tác phẩm. Ngay sau khi ra mắt, Cám nhận về nhiều lời chê trách từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng do kịch bản còn lan man, ôm đồn và thiếu logic.

Phần lớn các bình luận đều đồng thuận khen ngợi sự chỉn chu và tính thẩm mỹ trong khoản tạo hình, trang phục và bối cảnh cũng như góc quay của Cám tuy nhiên lời chê trách hướng về kịch bản còn quá non tay của tác phẩm. "Đứa con tinh thần của Trần Hữu Tấn lại rơi vào cái bẫy “bình mới, rượu cũ” khi nội dung thiếu sự đầu tư, lại nhiều lỗ hổng - vấn đề cố hữu với kịch bản phim kinh dị Việt. Việc ôm đồm tình tiết cũng khiến Cám ngày càng lê thê, lãng phí chất liệu tiềm năng.", tạp chí Znews nhận định.

Trong tuần này, Cám phải đối đầu với Joker: Folie à Deux. Phần tiếp theo của tác phẩm phim tội phạm - kịch tính từng khuynh đảo phòng vé năm 2019 sẽ trở lại vào cuối tuần, từ ngày 4 tháng 10. Trong phần phim này, ngoài Joaquin Phoenix, Lady Gaga tham gia trong vai trò Harley Quinn cũng là yếu tố thu hút khán giả.

Thời gian tới, phòng vé sẽ đón chào dự án điện ảnh mới của Việt Nam là Domino: Lối Thoát Cuối Cùng, phần tiếp theo của phim kinh dị Cười 2 cũng như Cô Dâu Hào Môn của Vũ Ngọc Đãng.

Cám

Cám

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.

Bài viết liên quan



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...