A Quiet Place 2 ra mắt thành công, hứa hẹn tốc độ phục hồi thị trường rạp chiếu truyền thống

Bộ phim hậu truyện của cặp vợ chồng quyền lực Emily Blunt và John Krasinski hiện đã thu về gần 80 triệu đô-la Mỹ trong đó tuần mở màn đem về hơn 47 triệu đô-la chỉ tính riêng tại phòng vé Hoa Kỳ.

5.8
Vùng Đất Câm Lặng: Phần 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Sau hơn 1 năm hạn chế các hoạt động chiếu phim tại rạp, hiện nay phòng vé Hoa Kỳ đã trở lại tại nhiều thành phố lớn trong đó có Los Angeles và New York. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều tác phẩm điện ảnh lớn có thể sẽ sớm ra mắt khán giả tại rạp như cách thức mà ngành công nghiệp này vốn hoạt động vào thời điểm mà dịch bệnh COVID-19 chưa diễn ra.

Emily Blunt trở lại trong phần hậu truyện của A Quiet Place

Emily Blunt trở lại trong phần hậu truyện của A Quiet Place

Trước tháng 04 năm nay, Wonder Woman 1984 là bộ phim điện ảnh có doanh thu mở màn tại Hoa Kỳ cao nhất kể từ khi dịch bệnh càn quét đất nước này. Thành tích khi đó được ghi nhận chỉ mới dừng lại ở con số 16.7 triệu USD. Sang tháng 4, khi Godzilla vs Kong ra mắt, phòng vé Hoa Kỳ bắt đầu cho thấy sự tăng trưởng lớn khi bộ phim hậu truyện của nhà Warner Bros có thể mang về hơn 30 triệu USD bất chấp việc phim được phát hành song song trên cả nền tảng trực tuyến HBO Max cùng với ngày ra rạp. Đến cuối tháng 4, Mortal Kombat cho thấy sự phục hồi của thị trường này khi mang về hơn 23 triệu USD ở cuối tuần ra rạp đầu tiên. Doanh thu trong nước tuy chỉ dừng lại ở mức 42 triệu USD nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho các chủ nhà rạp nước này.

Hôm 28 Tháng 05 vừa qua, A Quiet Place II được phát hành theo kế hoạch đã ấn định của Paramount Pictures. Phim thu về hơn 47.5 triệu USD trong cuối tuần ra rạp đầu tiên và doanh thu tính trong cuối tuần lễ tưởng niệm Memorial Day (28 - 31/05) của tác phẩm thậm chí còn cao hơn thế, ở mức 57 triệu USD. Phim cũng thu về gần 15 triệu USD ở thị trường Trung Quốc và 5.5 triệu USD nữa ở Australia và Indonesia.

Điểm đánh giá cho bộ phim tương đối tích cực khi nhận đến 90% tươi trên nền tảng RottenTomatoes. Khán giả chấm 94% điểm cho bộ phim. Điểm Metascore của A Quiet Place II cũng tương đối cao khi đạt 71/100 điểm và người dùng chấm 8/10 với hơn 11 nghìn đánh giá. Phần lớn thành công của bộ phim hiện được cho là đến từ tiếng vang cuat phần phim đầu tiên cũng như cách thức triển khai câu chuyện đa dạng của John. Phim được nhà sản xuất là Paramount Pictures ấn định chỉ phát hành tại rạp mà không cùng lúc thúc đẩy lượt xem trên các hệ thống stream khác như cách mà Disney hay Warner Bros đang làm. Hiện tại Paramount cũng đã ra mắt dịch vụ của riêng mình mang tên Paramount+ tuy nhiên các tác phẩm mới vẫn giữ nguyên quy định phát hành trực tuyến sau 45 ngày ra rạp.

Phần hậu truyện được đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng

Phần hậu truyện được đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng

Tờ Variety đặt câu hỏi về tốc độ phục hồi của thị trường điện ảnh lớn nhất hành tinh này và liệu rằng có thể sẽ có tác phẩm nào cán mốc 100 triệu USD doanh thu nội địa nữa hay không. Tờ báo này lạc quan với câu trả lời khi sắp tới đây, nhiều tác phẩm điện ảnh lớn khác chuẩn bị đặt chân đến rạp chiếu mà không cùng lúc với trực tuyến như Fast & Furious 9, Top Gun: Maverick, No Time To Die hay Venom: Let There Be Carnage.

Mặc dù Hoa Kỳ đã gỡ bỏ nhiều lệnh giãn cách và cho các hoạt động chiếu phim trở lại bình thường, tuy nhiên điều ngăn cản khán giả đến với rạp hiện tại là tâm lý e sợ về dịch bệnh. Người dân trên toàn thế giới vẫn đang sống trong sự lo lắng lây nhiễm và điều này làm hạn chế các hoạt động thường nhật của họ, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí không quá cần thiết. Ngay cả khi có vắc-xin và tỉ lệ tiêm chủng đạt mức phổ biến cao hơn, ngành công nghiệp điện ảnh vẫn sẽ phải tiếp tục cầm cự một thời gian dài nữa mới có thể phát triển trở lại như trước đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...