Đứng đầu phòng vé tuần qua nhưng Eternals vẫn gây thất vọng

Đứng đầu phòng vé tuần qua nhưng Eternals vẫn gây thất vọng

Bom tấn mới nhất của Marvel là một cú hit lớn cuối tuần qua tại nhiều thị trường trong đó có Hoa Kỳ tuy nhiên Eternals hiện vẫn đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều, doanh thu mở màn cũng không tốt được như kỳ vọng của giới quan sát.

6.5
Chủng Tộc Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Eternals là bộ phim điện ảnh thứ 26 của nhượng quyền thương mại rộng lớn MCU từ Marvel Studios. Bộ phim là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến một trong những thực thể ngoài hành tinh hùng mạnh và có ảnh hưởng sâu rộng đến quá trình hình thành của vũ trụ giả tưởng - nơi đặt để các nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel như Captain America, Iron Man hay Spider-man...

Eternals mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới rộng lớn trong vũ trụ giả tưởng của Marvel

Eternals mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới rộng lớn trong vũ trụ giả tưởng của Marvel

Mặc dù được cho là những yếu tố quan trọng, xây dựng nên nền móng tuy nhiên Eternals thực chất chưa bao giờ được xem là những nhân vật hạng A của Marvel Comics. Sự hiểu biết về họ trên màn ảnh rộng cũng gần như rất hiếm hoi do chưa có thời gian tiếp xúc và khai thác thông qua các dự án đã ra mắt trước đây.

Việc Marvel Studios quyết tâm đưa những nhân vật này lên màn ảnh rộng trong một dự án quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng ở nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa được xem như một quyết định vừa mạo hiểm vừa là sự kiện đáng kỳ vọng.

Dàn nhân vật đông đảo được đảm nhiệm bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia

Dàn nhân vật đông đảo trong Eternals được đảm nhiệm bởi các ngôi sao nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia

Marvel đang bước vào một thời kỳ nhiều biến động khi những giá trị cổ điển đang mất dần tính màu nhiệm và gần như không phù hợp với xã hội hiện đại. Hãng phim cũng đã không còn những siêu anh hùng nổi tiếng do kỷ nguyên Infinity Saga đã kết thúc kể từ sau Avengers: Endgame ra mắt.

Những bất lợi này khiến hãng phải tập trung tìm kiếm những giá trị mới và hiện đang được xem như kim chỉ nam cho các bộ phim điện ảnh sắp ra mắt trong giai đoạn 4 của họ. Từ sau thành công của Black Panther, hãng đã cố gắng thúc đẩy một cuộc cải cách sâu hơn và lớn hơn trong các bộ phim siêu anh hùng của mình. Dẫu vậy, bước đi mới hiện đã gặp phải những khó khăn ban đầu.

Eternals đã được khởi chiếu rộng rãi tại Hoa Kỳ từ ngày 05 tháng 11 vừa qua. Bộ phim ghi nhận mức doanh thu mở màn 71 triệu USD. Mặc dù được kỳ vọng cao tuy nhiên phim hiện không có mặt trong bất kỳ bảng xếp hàng nào liên quan đến  chỉ số phòng vé. Trước đó nhiều chuyên gia đưa ra nhận định bộ phim điện ảnh siêu anh hùng đầu tiên của Chloé Zhao có thể tiếp cận khán giả ở mức độ cao hơn, từ 80 đến 85 triệu USD mở màn.

Doanh thu mở màn của Eternals hiện thấp hơn cả hai tác phẩm khác của Marvel đã phát hành trong năm 2021 là Black Widow (80 triệu USD) và Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings (75 triệu USD). Trong đó, Shang-Chi cũng hoàn toàn là một nhân vật mới và dàn diễn viên của bộ phim cũng không phải là những ngôi sao nổi tiếng như trong Eternals.

Mặc dù có nhiều lợi thế, doanh thu mở màn của Eternals là thấp nhất trong số 3 phim MCU phát hành năm 2021

Mặc dù có nhiều lợi thế, doanh thu mở màn của Eternals là thấp nhất trong số 3 phim MCU phát hành năm 2021

Sự chậm chạp trong phòng vé của bộ phim có thể xuất phát từ những phản ứng trái chiều của giới phê bình trước ngày phim ra mắt. Nhiều cây viết nổi tiếng đã chê bai cách Zhao xây dựng nhịp độ của tác phẩm, đồng thời cho rằng sự thiếu hụt những yếu tố vốn có của một bộ phim siêu anh hùng mà khán giả từng yêu thích trước đây là một điểm trừ rất lớn.

Mới đây, sau khi bộ phim được phát hành rộng rãi đến người xem tại Hoa Kỳ, nền tảng IMDb cũng đã ghi nhận một số bình luận về tác phẩm. Với mức xếp hạng 6.9/10 của hơn 51 nghìn đánh giá, Eternals hiện đang chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Black Widow (6.8 điểm) và kém khá xa Shang-Chi (với 7.9 điểm)

Hình ảnh của "Eternals" rất ngoạn mục. Chúng trông rất thật và rất phong cách. Tôi cũng hoan nghênh bộ phim vì sự đa dạng của dàn diễn viên. Tuy nhiên, quá trình xây dựng của bộ phim quá chậm và quá dài, và tôi đã mất hầu hết sự quan tâm và sự tập trung khi đến phần cuối. Ngoài ra, những câu chuyện cười hơi lạc lõng và khá giả tạo. Nó vẫn là một bộ phim giải trí, nhưng có lẽ không xuất sắc bằng những bộ phim gần đây của Marvel.

Nhận xét từ người dùng Gordon-11

Người dùng có nickname Cricketbat cũng có chung quan điểm về phần trình diễn của bộ phim:

Shang-Chi cho tôi hy vọng vào Giai đoạn 4 của Marvel. Eternals đã tiêu tan những hy vọng đó. Đây có lẽ là bộ phim Marvel ít yêu thích nhất của tôi. Bộ phim này quá dài và được nhồi nhét đầy những điểm cốt truyện quá phức tạp, nhưng nó cũng hoàn toàn có thể đoán trước được.

Tuy nhiên, vẫn có những khán giả đồng tình với cách mà Marvel thử nghiệm một bộ phim mới, hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của MCU.

Người dùng ThomasDrufke nhận định:

Đó là một kỳ tích ấn tượng khi đảm nhận một bộ phim dựa trên 10 nhân vật chính, đó là một điều nữa khiến bạn quan tâm đến từng nhân vật trong số họ. Chloe Zhao đã cho chúng ta thấy tài năng của cô ấy với những bộ phim nhỏ hơn, và điều đó càng cho thấy ở quy mô lớn hơn như MCU rằng cô ấy sẽ ở lại. Thật khó để nói bộ phim MCU năm 2021 hay nhất là gì vào thời điểm này nhưng Eternals chắc chắn đã khiến tôi ghi dấu ấn trong lòng.

Eternals hiện đã ghi nhận mức doanh thu 161.7 triệu USD trên phạm vi toàn cầu. Đây được báo cáo là tác phẩm có tuần mở màn cao thứ 2 của Hollywood ở nước ngoài, theo sau Fast 9 (163 triệu USD). Dẫu vậy, thành công của Fast 9 thực tế chiếm phần nhiều từ thị trường Trung Quốc nơi bộ phim là một hiện tượng văn hóa rất được yêu thích. Eternals hiện vẫn chưa được khởi chiếu ở quốc gia này cũng như tại Việt Nam.

Bạn đọc có thể xem trailer và thông tin thêm về bộ phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...