Bom tấn Eternals nhận đánh giá thiếu tích cực ngay trước ngày khởi chiếu chính thức

Bom tấn Eternals nhận đánh giá thiếu tích cực ngay trước ngày khởi chiếu chính thức

Eternals hiện đang nhận mức điểm đánh giá tương đối thấp trên nền tảng Rotten Tomatoes với 58% tích cực từ gần 150 nhà phê bình chuyên nghiệp

6.5
Chủng Tộc Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Ngay trước thềm công chiếu rộng rãi tại Hoa Kỳ, bom tấn mới nhất của MCU Eternals (tựa Việt: Chủng Tộc Bất Tử) đang đứng trước nhiều thách thức, không chỉ từ khía cạnh đại dịch mà còn cả sự đón nhận thiếu tích cực gần đây của giới phê bình chuyên nghiệp.

Eternals đang nhận đánh giá thiếu tích cực từ giới phê bình Hoa Kỳ

Eternals đang nhận đánh giá thiếu tích cực từ giới phê bình Hoa Kỳ

Tuần trước, trong buổi chiếu sớm ở Los Angeles, Eternals đã ghi nhận được một số phản hồi tiêu cực từ những nhà báo và phóng viên quốc tế. Bộ phim đứng trước nguy cơ gây chia rẽ sâu sắc khi cách thể hiện tác phẩm có thể không tạo được thiện cảm với những người mong chờ vào một phần trình diễn lớn hơn và xuất sắc hơn. Đến hôm nay, khi nhiều hơn những bài viết được tiếp tục đăng tải trên Rotten Tomatoes, bộ phim đã chính thức tuột khỏi xếp hạng Tươi Mới trên nền tảng này khi hiện chỉ có 58% đánh giá tích cực.

Tôi rất tiếc phải nói với bạn rằng bộ phim này là một mớ hỗn độn. Tôi xin lỗi vì tôi thích các bộ phim của Marvel và tôi thích nhà văn / đạo diễn Chloé Zhao và tôi muốn yêu thích bộ phim đó... Không có ích gì khi chúng ta đã dành 26 bộ phim trong hơn 14 năm để tìm hiểu những siêu anh hùng mạnh nhất hành tinh (trong phiên bản của MCU) và giờ đây chúng ta được biết rằng có một nhóm siêu anh hùng khác mà chúng ta chưa từng thấy bao giờ thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Nell Minow của THE MOVIE MOM nhận xét về bộ phim.

Phần trình diễn của Eternals khiến cho nhiều nhà phê bình cảm thấy không hấp dẫn

Phần trình diễn của Eternals khiến cho nhiều nhà phê bình cảm thấy không hấp dẫn

Trong khi đó, Dana Stevens từ Slate cũng không đồng tình với cách mà Chloé Zhao khai thác những siêu anh hùng Eternals

Zhao, một đạo diễn có ba bộ phim trước đó đều xoay quanh cuộc sống hàng ngày của những người ngoài nông thôn thuộc tầng lớp lao động, có vẻ không hợp với một bộ phim quy mô này và nói thẳng ra là không quan tâm đến những cảnh hành động.

Có lẽ tốc độ chậm chạp của bộ phim này, điều mà tôi chỉ có thể mô tả là thiếu âm điệu hành động của câu chuyện, có thể là do thiếu một nhân vật phản diện duy nhất có thể xác định được. Thay vì Thanos của Avengers Saga, người có niềm tin kiên định vào tính đúng đắn của sứ mệnh phải hủy diệt nửa vũ trụ đã biến anh ta trở thành một nhân vật thực tế với động cơ kinh hoàng có thể hiểu được, tất cả những gì chúng ta nhận được ở đây là những con chó CGI buồn chán, không có mục tiêu rõ ràng ngoài mong muốn tiêu diệt Eternals.

Nhìn chung, hầu hết các nhà phê bình đều đồng thuận cho rằng cách biểu đạt của Zhao trong Eternals là một hướng đi mới nhưng nó không hẳn phù hợp với một tác phẩm thuộc MCU - ít nhất là không giống những gì mà khán giả từng thưởng thức về vũ trụ này trước đây.

Các siêu anh hùng hạng A mà chúng ta đã xem suốt 10 năm qua được thể hiện một cách linh hoạt, nhiều cơ bắp cùng các phân cảnh chiến đấu choáng ngợp trong khi đó Eternals lại có vẻ đang dẫn dắt khán giả đến một câu chuyện mang nhiều nét tự sự và chiêm nghiệm hơn. Zhao đã xây dựng một dàn diễn viên đa dạng sắc tộc, giới tính cũng như rất chau chuốt trong việc đưa vào các giá trị nghệ thuật trong các thiết kế đặc trưng, dẫu vậy sự cải biên này đang khiến cho nó tách biệt khỏi phần còn lại của MCU.

Phong cách thiết kế mới của Eternals khiến nó không nhận được phản hồi tích cực

Phong cách thiết kế mới của Eternals khiến bộ phim không nhận được phản hồi tích cực

Vẫn có những nhà phê bình yêu thích cách mà nữ đạo diễn gốc Á Zhao khai thác câu chuyện tuy nhiên sự hiện diện của dấu ấn cá nhân cùng nhịp điệu chậm rãi có thể khó thuyết phục phần đông khán giả. Điều người ta mong chờ ở một tác phẩm MCU vốn là một dự án giải trí với màu sắc hài hước và nhiều phân cảnh hành động. Dẫu vậy, Eternals có thể sẽ cắt giảm nhiều thứ mà chúng ta đang mong đợi.

Các Eternals trải qua cuộc sống trên Trái đất suốt hàng nghìn năm và với sự giúp đỡ của một dàn diễn viên hùng hậu, Zhao theo dõi nỗi sợ hãi và tuyệt vọng chung của họ với tư cách là những người quan sát lịch sử.

Shirley Li từ The Atlantic nhận xét bộ phim.

Tất nhiên, việc nhận đánh giá thấp từ giới phê bình có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh thu phòng vé của bộ phim đặc biệt khi dàn diễn viên tham gia dự án đang trở thành tâm điểm thời gian gần đây. Những hoạt động quảng bá đắt đỏ và liên tục tại nhiều thị trường vẫn đang được Marvel tích cực tung ra nhằm lôi kéo khán giả. Doanh thu bán vé trước của bộ phim hiện cũng đang đạt được thành tích tốt, vượt qua cả kết quả trước đó mà Black Widow và Shang-chi từng đạt được trong đại dịch.

Trailer chính thức của phim Eternals.

Eternals hiện được ấn định ra mắt tại Hoa Kỳ từ ngày 05 tháng 11. Lịch phát hành dự kiến tại Việt Nam từ ngày 19 tháng 11 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...