The Marvels được dự đoán có doanh thu tuần công chiếu kém khả quan

The Marvels được dự đoán có doanh thu tuần công chiếu kém khả quan

Bộ phim Marvel cuối cùng trong năm 2023 và là phần tiếp theo của Captain Marvel được dự đoán sẽ khởi đầu ở mức trung bình bất chấp việc không có quá nhiều rào cản tại phòng vé. Phim trước đó đã gặp một số rắc rối trong quá trình hậu kỳ và điều chỉnh thời gian ra mắt nhiều lần.

6.2
Biệt đội Marvel
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Captain Marvel là một trong số rất ít dự án điện ảnh nhận bản hậu truyện trong thời gian rất ngắn của MCU. Phần đầu tiên chỉ mới phát hành vào năm 2019 và là bước đệm cho nhân vật góp mặt trong 2 tập Avengers kết thúc Infinity Saga đầy rực rỡ ra mắt chỉ vài tháng cho đến hơn 1 năm sau đó.

Tuy nhiên, dù đạt thành tích tỷ đô, màn ra mắt của Brie Larson thực tế không để lại ấn tượng đủ lớn cho người hâm mộ. Phim từng nhận cơn bão chỉ trích trên các nền tảng đánh giá trực tuyến nhắm vào ngôi sao chính của bộ phim khiến IMDb từng phải tắt tính năng "Muốn xem" của đơn vị trước ngày dự án ra mắt. Điểm số trên Rotten Tomatoes cho đến nay từ cảm nhận của khán giả vẫn thấp đáng lo ngại, chỉ 45% so với 79% từ các nhà phê bình.

Sự thành công phòng vé của Captain Marvel vào năm 2019 được cho là nhờ vào thời điểm phát hành thuận lợi của bộ phim. Marvel đã ra mắt tác phẩm chỉ trước ngày công chiếu Avengers: Infinity War vài tháng, cộng thêm việc các dự án ra mắt trước đó của thương hiệu đều đạt tiếng vang lớn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ngôi sao này trong tập Avengers 3 lại tỏ ra hời hợt và thậm chí nhận về nhiều phàn nàn hơn.

Captain Marvel 2 đối mặt với nhiều thách thức trước thời điểm ra mắt

Captain Marvel 2 đối mặt với nhiều thách thức trước thời điểm ra mắt

Trong tháng 11 tới, người hâm mộ sẽ được gặp lại nữ siêu anh hùng này trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên các phản ứng cho đến thời điểm hiện tại vẫn tương đối hời hợt. Trước đó, làn sóng phản đối dự án vẫn còn tiếp tục khi teaser đầu tiên của bộ phim phát hành hồi tháng 5 năm nay nhận về lượng dislike (không thích) nhiều nhất trong số các tác phẩm thuộc nhượng quyền MCU.

Đoạn trailer chính thức của bộ phim hiện cũng nhận về ít lượt xem trên Youtube hơn (21 triệu) so với các bộ phim đã ra mắt trong năm 2023 của MCU là Ant-Man and The Wasp: Quantumania và Guardians of the Galaxy Vol. 3 (đều trên 33 triệu). Thậm chí, nếu so với các dự án nổi bật khác như Doctor Strange in the Multiverse of Madness (63 triệu), Eternals (46 triệu) hay Black Panther: Wakanda Forever (43 triệu)... The Marvels đều thấp hơn đáng kể.

Sự quan tâm trực tuyến dành cho bộ phim có thể phần nào phản ánh tuần mở màn của tác phẩm. Việc người hâm mộ tiếp cận dự án hạn chế cũng bị ảnh hưởng do cuộc đình công hiện nay tại Hollywood. Disney đã không thể triển khai một chiến dịch quảng bá lớn giống như các tác phẩm có kinh phí trên 200 triệu USD khác của Marvel. Các tin bài truyền thông, phỏng vấn và việc ngôi sao tham gia phim không tiếp thị cho dự án đã khiến cho bộ phim trở nên "mờ nhạt" trên mạng xã hội dù chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ ra mắt.

Theo Variety, The Marvels dự kiến sẽ có mức mở màn từ 75 đến 80 triệu USD, thấp hơn nhiều so với con số 185 triệu USD mà Doctor Strange in the Multiverse of Madness thu được ở Bắc Mỹ vào 3 ngày đầu tiên năm ngoái. Nếu các dự đoán chính xác, đây sẽ là tác phẩm có tuần công chiếu thấp nhất trong năm nay của MCU.

Phim được dự đoán có tuần mở màn thấp nhất năm 2023 của MCU

Phim được dự đoán có tuần mở màn thấp nhất năm 2023 của MCU

Phim là sự kết hợp của 3 nhân vật MCU tuy nhiên 2 trong số đó chỉ mới có màn xuất hiện rất nhỏ trong các dự án chiếu trực tuyến là Monica Rambeau của Teyonah Parris (với Series WandaVision vào năm 2021) và Kamala Khan của Iman Vellani (nữ siêu anh hùng tuổi teen đạo Hồi đầu tiên của MCU, được giới thiệu vào cuối năm ngoái). Sự kết hợp này dường như lại đặt thêm thách thức lên những người thực hiện dự án.

Tác phẩm đã phải mất 4 tuần quay lại nhằm "mang đến sự mạch lạc cho một cốt truyện rối rắm" tuy nhiên chừng đó là chưa đủ khi đạo diễn Nia DaCosta thậm chí còn bắt đầu thực hiện một dự án khác ngay trong khi The Marvels vẫn còn đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Một nguồn tin quen thuộc với nhà sản xuất cho biết: “Nếu bạn đang thực hiện một bộ phim trị giá 250 triệu USD, thật kỳ lạ khi đạo diễn lại rời đi khi chỉ còn vài tháng nữa", theo Variety.

Thêm vào đó, các báo cáo nội bộ cũng cho biết rằng vào tháng 6 năm nay, Marvel đã phá vỡ truyền thống (vốn chỉ thu thập phản hồi từ nhân viên Disney, bạn bè và gia đình của họ) khi thực hiện một bước đi khác thường là tổ chức buổi chiếu thử nghiệm công khai ở Texas. Khán giả thưởng thức bộ phim và đánh giá nó ở mức trung bình.

Nhưng Marvel chưa bao giờ kinh doanh ở mức trung bình. Siêu năng lực thực sự của Kevin, tài năng của anh ấy luôn ở khâu hậu kỳ, bắt tay vào các bộ phim và đảm bảo rằng chúng hoàn thành tốt đẹp. Dạo này anh ấy đã kém đi nhiều.”

Một nguồn tin nói với Variety.

Phim cũng chịu ảnh hưởng lớn khi liên tục dời thời gian ra mắt. Vốn ấn định phát hành vào tháng 11 năm ngoái, phim sau đó đã dời đến tháng 2 và tiếp tục là tháng 7 năm nay. Ngày ra mắt lớn vào mùa hè vốn từng nhận được kỳ vọng cao tuy nhiên sau đó, Marvel tiếp tục dời bộ phim đến mùa thu, vào cuối tuần sau. Sự xáo trộn này đặt The Marvels vào tình huống khó khăn, giống với hầu hết các dự án khác của MCU trong giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023 trở lại đây.

Theo Box Office Pro dự đoán, The Marvels không chỉ sẽ phải chịu một tuần mở màn kém kỳ vọng mà thậm chí tác phẩm cũng đối mặt với nhiều khó khăn tại chính thị trường quê nhà Bắc Mỹ. "Đây có thể trở thành phim MCU có doanh thu (nội địa) thấp nhất từ ​​trước đến nay, vị trí hiện do The Incredible Hulk năm 2008 nắm giữ với 134,8 triệu USD", Box Office Pro bình luận.

The Marvels sẽ ra mắt khán giả toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam, từ hôm 10 tháng 11 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...