Fast 9 đạt 70 triệu USD mở màn, doanh thu toàn cầu sớm đạt nửa tỷ đô-la

Fast 9 đạt 70 triệu USD mở màn, doanh thu toàn cầu sớm đạt nửa tỷ đô-la

Phần hậu truyện thứ 9 của loạt phim hành động - đua xe Fast & Furious, Fast 9 có thành tích mở màn đáng ngưỡng mộ, sớm trở thành tác phẩm thành công nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát

7
Fast 9: Huyền Thoại Tốc Độ
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Năm 2021 đã đi qua được một phần hai chặng đường, mặc dù những tiến bộ trong việc cung cấp vắc-xin phòng COVID-19 đã tiếp cận nhiều thị trường tuy nhiên việc phục hồi vẫn tương đối chậm chạp, đặc biệt ở thời điểm biến chủng Delta tiếp tục đe dọa thành tích y tế tại nhiều quốc gia như hiện nay.

Thành tích phòng vé của Fast 9 tiếp tục minh chứng cho thành công của thương hiệu của loạt phim hành động - đua xe này

Thành tích phòng vé của Fast 9 tiếp tục minh chứng cho thành công của loạt phim hành động - đua xe này. Ảnh: Global Times

Trước đó vào tháng 3, Godzilla vs Kong được ghi nhận thành tích phòng vé toàn cầu tốt nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020. Cho đến hiện tại, bom tấn nhà Warner Bros mang về doanh thu gần 450 triệu USD, trong đó 100 triệu USD là doanh thu tại thị trường Mỹ với tuần mở màn đạt gần 32 triệu đô-la. Nếu như thời điểm trước, các con số mà Godzilla đạt được chưa thực sự là một điều đáng để nhắc tới tuy nhiên với tình hình phong tỏa và các lệnh hạn chế chiếu phim được ban bố tại khắp các thị trường trọng điểm, 450 triệu USD vẫn là cột mốc mà nhiều tác phẩm kinh phí lớn khó lòng đạt được.

Những tựa phim nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả như The Conjuring 3 hiện cũng chỉ mang về hơn 160 triệu USD toàn cầu, Cruella từ Disney nhận thành tích tương đồng ở mức 161 triệu USD chưa đủ hòa vốn. Wonder Woman 1984 ra mắt đúng dịp lễ Giáng sinh năm 2020 nhưng cũng không thể vượt qua mức 200 triệu USD doanh thu toàn cầu... Tất cả tiếp tục khắc họa bức tranh ảm đạm của ngành công nghiệp chiếu phim toàn cầu.

Tuy nhiên, điểm sáng mới đây thuộc về một tác phẩm đến từ đơn vị phát hành Universal Pictures - phần thứ 9 trong loạt phim hành động - đua xe Fast & Furious mang tên Fast 9. Được ấn định ra mắt từ ngày 25 Tháng 06 tại Hoa Kỳ và nhiều thị trường quốc tế khác, phim mang về thành tích ấn tượng trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên ra mắt với 70 triệu USD nội địa, 136 triệu USD mở màn tại Trung Quốc, 7 triệu USD tại Nga, 6.7 triệu USD tại Úc và 5.6 triệu USD tại Hàn Quốc... Cho đến ngày 28/06, phim hiện được báo cáo đã mang về cho nhà sản xuất hơn 400 triệu đô-la Mỹ trên toàn cầu.

Fast 9 sẽ sớm chạm mốc nửa tỷ đô-la Mỹ doanh thu trong tuần này. Ảnh: Universal Pictures

Fast 9 sẽ sớm chạm mốc nửa tỷ đô-la Mỹ doanh thu trong tuần này. Ảnh: Universal Pictures

Đây là thành tích tốt nhất trong thời gian gắn nhất mà một tác phẩm điện ảnh đạt được kể từ tháng 03 năm 2020 trở lại đây. Phần phim trước đó ra mắt năm 2017 đạt thành tích hơn 1.2 tỷ đô-la Mỹ trong khi doanh thu tuần mở màn chỉ đạt gần 100 triệu USD. Tác phẩm ngoại truyện Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw (2019) cũng mới chỉ đạt thành thích 60 triệu USD mở màn và mang về tổng giá trị phòng vé cuối cùng đạt 760 triệu USD.

Với những thách tích kể trên, Fast 9 có thể sẽ sớm vượt qua mức doanh thu trước đó của Godzilla vs Kong để trở thành tác phẩm ăn khách nhất kể từ đại dịch. Cột mốc 500 triệu USD cũng sẽ sớm được chinh phục nếu như mọi việc diễn ra suôn sẻ và nhiều thị trường hơn đón nhận tác phẩm trong tuần tới.

Trailer chính thức của Fast 9

Ở thời điểm hiện tại, Fast 9 là bộ phim kinh phí lớn duy nhất được ấn định ra mắt trong dịp đầu tháng 7 này. Phim chỉ cạnh tranh với một vài cựu binh như A Quiet Place II và The Hitman's Wife's Bodyguard hay phần hậu truyện của Peter Rabbit. Phải đến tuần sau, bom tấn hành động Black Widow của Marvel mới được ấn định ra mắt. Tuy nhiên sức cạnh tranh của bộ phim này phần nào sẽ bị giảm đi do được Disney ấn định phát hành trên cả nền tảng trực tuyến Disney+.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...