Furiosa: A Mad Max Saga thất bại trong cuối tuần ra mắt đầu tiên

Bất chấp những đánh giá tích cực từ giới phê bình về phần trình diễn ấn tượng của Furiosa: A Mad Max Saga, bộ phim bom tấn của George Miller có khởi đầu kém khả quan tại phòng vé dù không có nhiều đối thủ "nặng ký" ra mắt cùng thời điểm.

7.3
Furiosa: Câu chuyện từ Max Điên
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Furiosa: A Mad Max Saga đã ra mắt khán giả Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam từ cuối tuần vừa qua (24 tháng 05). Bộ phim có ngân sách ước tính lên đến 170 triệu USD hiện chỉ mới vượt mốc 64 triệu USD toàn cầu trong đó, doanh thu mở màn nội địa sau 3 ngày ra mắt đầu tiên mới chỉ dừng lại ở 26.3 triệu USD.

Theo Variety, thay vì thống trị phòng vé như mong đợi, bom tấn hậu tận thế do Warner Bros. phát hành này lại phải cạnh tranh gắt gao để giành vị trí đầu tiên với phim hoạt hình The Garfield Movie của Sony Pictures. "Cả hai đều không thể cứu vãn được kỳ nghỉ cuối tuần, điều tồi tệ nhất trong gần ba thập kỷ qua".

Hiện tại, mùa phim hè của Hollywood đã chính thức khởi động được hơn 1 tháng và gần nửa năm 2024 đã trôi qua tuy nhiên, chưa có bất cứ dự án nào đạt được thành tích 1 tỷ USD.

Vốn được kỳ vọng có thể "làm nên chuyện" nhờ phần nội dung, hình ảnh và kịch bản ấn tượng cũng như được giới phê bình đánh giá cao tuy nhiên Furiosa: A Mad Max Saga sau cùng lại chưa thể tạo nên đột phá. Chiến dịch quảng bá kém tiếng vang của Warner Bros. dường như cũng báo hiệu một bài toán kinh doanh kém hiệu quả cho dự án lần này.

Khán giả thờ ơ với Furiosa: A Mad Max Saga bất chấp dự án đang nhận được đánh giá tích cực

Khán giả thờ ơ với Furiosa: A Mad Max Saga bất chấp dự án đang nhận được đánh giá tích cực

David A. Gross của công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research chia sẻ với Variety rằng: "Đây là phần mở màn yếu kém mặc dù được đánh giá xuất sắc và điểm khán giả tốt".

Với việc có khởi đầu chậm tại phòng vé, Furiosa: A Mad Max Saga khó lòng vượt qua thành tích 500 triệu USD và điều này có thể khiến cho mùa phim hè năm nay tại Hollywood rơi vào tình trạng yếu kém chưa từng thấy. Lượng phim bom tấn còn lại (tính đến hết tháng 8)chỉ đếm trên đầu ngón tay và hầu hết trong số đó đều không đủ chắc chắn để có được một thành công vang dội.

Năm nay cũng chứng kiến việc Marvel chỉ phát hành duy nhất 1 dự án trong suốt cả năm và với tiếng vang đã tích lũy từ trước, Deadpool và Wolverine được dự đoán và cũng là tác phẩm có nhiều tiềm năng để trở thành phim ăn khách nhất trong cả năm 2024.

Trước Furiosa: A Mad Max Saga, một loạt các dự án có mức đầu tư cao và sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao tại Hollywood như The Fall Guy, If hay Kingdom of the Planet of the Apes đều không thể tạo ra nên kỳ tích. Điều này tiếp tục cho thấy người hâm mộ đang rất thờ ơ với các thương hiệu điện ảnh mới mặc dù đa phần đều được giới chuyên môn đánh giá tốt về kịch bản, dàn dựng hay yếu tố giải trí.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...