Indiana Jones 5 có tuần mở màn đáng thất vọng, thành tích quốc tế thấp hơn cả The Flash

Indiana Jones 5 có tuần mở màn đáng thất vọng, thành tích quốc tế thấp hơn cả The Flash

Phần mới nhất của thương hiệu phim phiêu lưu, hành động truy tìm cổ vật, Indiana Jones và Vòng quay định mệnh có khởi đầu phòng vé khá chậm chạp. Dù kinh phí cao tuy nhiên thành tích quốc tế của dự án tương đối thấp.

6.1
Indiana Jones và Vòng Quay Định Mệnh
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Cuối tuần vừa qua chứng kiến sự ra mắt của 2 dự án điện ảnh thuộc 2 thể loại và phong cách thể hiện khác nhau là Indiana Jones and the Dial of Destiny (Indiana Jones và Vòng Quay Định Mệnh) và Ruby Gillman, Teenage Kraken (Thủy quái tuổi teen).

Với kinh phí sản xuất khoảng 295 triệu USD, phần tiếp theo của Indiana Jones mở màn với hơn 60 triệu USD doanh thu trong nước, cộng thêm gần 70 triệu USD khác từ các thị trường quốc tế. Tổng thành tích mà dự án đạt được sau 3 ngày công chiếu đầu tiên là khoảng 130 triệu USD. Con số này, theo Variety là thấp hơn thành tích khởi đầu của The Flash trước đó với 75 triệu USD quốc tế và 139 triệu USD toàn cầu trong cùng thời gian so sánh.

Indiana Jones 5 đang có khởi đầu rất chậm tại phòng vé bất chấp kinh phí sản xuất khổng lồ

Indiana Jones 5 đang có khởi đầu rất chậm tại phòng vé bất chấp kinh phí sản xuất khổng lồ

Đây được xem là một khởi đầu đáng thất vọng với nhượng quyền vốn từng nhận được rất nhiều sự quan tâm trước đó. Phần gần nhất của thương hiệu là Kingdom of the Crystal Skull ra mắt vào năm 2008 mang về 100 triệu USD mở màn chỉ tính riêng ở thị trường Hoa Kỳ. Phim kết thúc kỳ trình chiếu với gần 800 triệu USD và hiện vẫn là tác phẩm có thành tích cao nhất của loạt 5 phim tính đến thời điểm này.

Về phía Ruby Gillman, Teenage Kraken, dự án hoạt hình mới của DreamWorks cũng không có khởi đầu tích cực. Với kinh phí ước tính lên đến 70 triệu USD, bộ phim chỉ có thể mang về 5.5 triệu USD trong cuối tuần đầu tiên ra rạp từ ngày 30/06 đến 02/07 vừa qua. Trên phạm vi toàn cầu, dự án cũng chỉ có thể kiếm thêm 7.5 triệu USD khác, nâng tổng doanh thu lên mức gần 13 triệu USD.

Ruby Gillman cũng không có khởi đầu tích cực tại phòng vé quốc tế và Hoa Kỳ khi ra mắt vào cuối tuần vừa qua

Ruby Gillman cũng không có khởi đầu tích cực tại phòng vé quốc tế và Hoa Kỳ khi ra mắt vào cuối tuần vừa qua

Trước khi ra mắt, phim nhận được nhiều sự chú ý bởi phong cách hoạt hình mới lạ, nội dung xoay quanh đề tài về người cá quen thuộc tuy nhiên xây dựng theo một hướng đi mới mẻ hơn đôi chút. Dẫu vậy, sự đón nhận của khán giả và giới phê bình với tác phẩm khá hời hợt. Phim chỉ xếp vị trí thứ 6 trong danh sách phim ăn khách nhất tuần qua tại thị trường Hoa Kỳ. Đây là một bước khởi đầu đầy khó khăn với DreamWorks trong mùa hè này.

Trong khi đó, Elemental tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 sau 3 tuần phát hành. Phim được người hâm mộ đón nhận một cách tích cực sau khi có khởi đầu chậm chạp và hiện đã chạm mốc 188 triệu USD trên toàn cầu. Dẫu vậy, đây thực tế vẫn không phải là một thành tích đủ tốt đặc biệt với một tác phẩm có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD. Nếu dự án không kịp mang về ít nhất 300 triệu USD trước khi rời rạp, Pixar có thể sẽ phải chứng kiến một thất bại lớn tiếp theo trên phương diện kinh doanh của hãng.

Ở tuần thứ 3 phát hành rộng rãi, The Flash thậm chí có bước trượt vài đáng lo ngại khi hiện xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại thị trường quan trọng là Hoa Kỳ. Tác phẩm của Andy Muschietti hiện mới chỉ mang về hơn 245 triệu USD trên phạm vi toàn cầu trong đó thị trường Hoa Kỳ mới đạt gần 100 triệu USD. Các quốc gia khác mà phim có mặt hiện cũng không mang đến tín hiệu khả quan.

Dự kiến, The Flash có thể sẽ chỉ kiếm được khoảng 300 triệu USD trước khi kết thúc kỳ trình chiếu chính thức. Phim thậm chí không thể vượt qua thành tích của Black Adam trước đó dù chất lượng nội dung được đánh giá vượt trội hơn hẳn.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...