Kiều @ nhận cơn mưa chỉ trích, yếu kém mọi mặt

Kiều @ bị đánh giá có chất lượng thấp, yếu kém và thậm chí là dưới mức trung bình

Kiều @
04/03 2021
4
Kiều @
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Chào mừng trở lại với Popcorn Show, loạt chương trình được sản xuất dưới dạng video tin tức về điện ảnh được mang đến bởi Cinematone.info.
Kiều @ là dự án phim của đạo diễn Đỗ Thành An (người từng chỉ đạo phim kinh dị Mất Xác ra mắt 2014). Bộ phim quy tụ một số tên tuổi diễn viên cả mới nổi lẫn lành nghề như NSƯT Công Ninh, Cao Thái Hà, Hoa Hậu Phan Thị Mơ... và được quảng bá là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Việt Nam sử dụng kỹ thuật quay one-shot. Tuy nhiên nên hiểu rằng Kiều @ thực hiện quay các cảnh one-shot ngắn sau đó ghép lại để tạo cảm giác như quay một cú máy dài.
Tuy nhiên, dù được sử dụng để quảng bá nhưng kỹ thuật quay phim trong Kiều @ bị đánh giá có chất lượng thấp, yếu kém và thậm chí là dưới mức trung bình.
Tờ VNExpress nhận xét:
Tác phẩm chỉ là sự chắp nối các phân đoạn với các cú máy dài, sử dụng hiệu ứng rung nhòe để chuyển tiếp cảnh, hoặc tìm điểm nối giữa các phân đoạn này nhằm tạo cảm giác liền mạch. Người xem có cảm giác chao đảo, nhức mắt vì cảnh chuyển không mượt. 
Tác phẩm mới nhất của Đỗ Thành Anh bị chỉ trích nặng nề, yếu kém và PR lố bịch
Tác phẩm mới nhất của Đỗ Thành Anh bị chỉ trích nặng nề, yếu kém và PR lố bịch
Trong khi đó Zing.vn nhận xét việc sử dụng kỹ thuật One-shot chỉ là chiêu trò quảng bá lố bịch. Trong bài đăng mới đây, đơn vị này thẳng thắn cho rằng:
Những trích đoạn nằm ở các bối cảnh cách xa nhau nhưng được ghép lại. Chóng mặt, mệt mỏi là cảm giác mà tác phẩm đem lại, và khán giả như đang theo dõi một cuốn video bị tua nhanh. Chúng gần như không mang lại giá trị nghệ thuật nào, và cũng chẳng thể nâng tầm tác phẩm.
Về phần nội dung, Kiều @ cũng bị cho là không có nhiều liên hệ với tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du, thay vào đó thì gần giống với một vở cải lương có tên Nửa Đời Hương Phấn của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng. Trước đó, đạo diễn Đỗ Thành An đã có lần đề cập sẽ chuyển thể vở cải lương này nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có thêm thông tin.
Phim cũng bị chỉ trích vì lợi dụng cảnh nóng phản cảm, câu khách rẻ tiền
Phim cũng bị chỉ trích vì lợi dụng cảnh nóng phản cảm, câu khách rẻ tiền
Bên cạnh những điểm kể trên, Kiều @ cũng bị nhận xét là yếu cả về diễn xuất của diễn viên đến trình độ của biên kịch. Lỏng lẻo, phi logic hay thoại dở, lồng tiếng chậm là những gì người xem nhận xét về tác phẩm.
Rõ ràng, ngay từ khi ra mắt trailer, Kiều @ đã được định sẵn là tác phẩm thất bại. Phim không có sự đầu tư trong dàn dựng, nhân vật và bối cảnh. One-shot là một kỹ thuật khó, đòi hỏi ekip sản xuất phải giàu kinh nghiệm, chịu đầu tư. Các tác phẩm như 1917 hay Birdman mà đạo diễn Thành An lấy làm điểm tham chiếu đều là những tác phẩm của các đạo diễn dày dặn kinh nghiệm và đầu tư kinh phí lớn.
Cảm ơn bạn đã theo dõi Popcorn Show, mang đến bởi website Cinematone.info. đừng quên nhấn theo dõi và bật thông báo kênh Youtube của chúng tôi, Popcorn Show sẽ trở lại với nhiều video điện ảnh thú vị trong các số tiếp theo.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...