Kiều tiếp tục bị chê thảm hỏa, chất lượng dưới mức trung bình

Kiều tiếp tục bị chê thảm hỏa, chất lượng dưới mức trung bình

Bộ phim đầu tay của Mai Thu Huyền nhận về lời chỉ trích thậm tệ, tác phẩm bị cho là mượn danh danh tác của đại thi hào Nguyễn Du và có chất lượng yếu kém về nhiều mặt

Kiều
12/04 2021
3.4
Kiều
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Kiều là dự án điện ảnh đầu tay do Mai Thu Huyền đạo diễn đồng thời là nhà sản xuất cũng như có một vai được cho là điểm nhấn khai thác mới lạ có sáng tạo. Ra rạp Việt Nam từ ngày 9 tháng 4 vừa qua sau 2 lần thay đổi lịch chiếu, phim được kỳ vọng sẽ lấy lại niềm tin từ khán giả đặc biệt khi trước đó bộ phim Kiều @ được thông báo lấy chung hình mẫu trong thơ ca Nguyễn Du gây thất vọng bởi khả năng trình diễn yếu kém.

Không giống như Kiều @, Kiều nhận mức đầu tư lớn hơn, dàn dựng bối cảnh được cho là đúng với thời gian diễn ra tác phẩm và các nhân vật cũng phong phú, chăm chút hơn. Dẫu vậy, Kiều không thoát khỏi sự yếu kém và non nớt trong cách thể hiện dù có lớp áo ngoài hào nhoáng.

Kiều nhận phản hồi thiếu tích cực sau cuối tuần ra rạp đầu tiên. Ảnh: Tincom Media

Kiều nhận phản hồi thiếu tích cực sau cuối tuần ra rạp đầu tiên. Ảnh: Tincom Media

Tờ Zing.vn đăng tải nhiều bài đăng chỉ trích cũng như phân tích những yếu điểm của tác phẩm. Không chỉ đánh mất tinh thần nhân văn vốn có của nguyên tác, Kiều còn tập trung khai thác câu chuyện tình yêu của Kiều và Thúc Sinh cũng như mang các nhân vật vốn dĩ chỉ là "kẻ qua đường" trong cuộc đời nàng Kiều như Hoạn Thư, Đạm Tiên trở thành tâm điểm.

Cùng với đó, diễn xuất của dàn nhân vật chính cũng bị đánh giá là yếu kém và đơ cứng. Nữ chính Trịnh Mỹ Duyên cũng thiếu biểu cảm. Người đẹp này đã từng bị nghi ngại do thiếu những yếu tố cần có để vào vai Kiều từ trước khi phim được ra mắt tuy nhiên đại diện nhà sản xuất trước đó nhiều lần đứng ra bảo vệ và khẳng định Duyên phù hợp để truyền tải yêu cầu của bộ phim. Và rõ ràng với những gì truyền thông phản hồi sau ngày ra mắt của Kiều, nhận định của công chúng đã phần nào cho thấy sự đúng đắn.

Trong khi đó, tờ VNExpress nhận xét "phim chuyển biến chóng vánh, chưa hợp lý". Cách giải quyết cao trào của bộ phim qua loa "các nhân vật chỉ chia sẻ nỗi niềm qua vài lời thoại"

Không chỉ kịch bản, diễn xuất và kỹ xảo cũng là những yếu tố đáng chê trách ở Kiều. Ảnh: Tincom Media

Không chỉ kịch bản, diễn xuất và kỹ xảo cũng là những yếu tố đáng chê trách ở Kiều. Ảnh: Tincom Media

Kỹ xảo cũng là điểm yếu cần được nhắc đến trong phim. Những cảnh xuất hiện của Đạm Tiên bị chê trách là yếu kém và chuyển cảnh đột ngột không đẹp mắt.

Rõ ràng với những kinh nghiệm sản xuất phim ít ỏi trước đó của Mai Thu Huyền, cô có lẽ đang bế tắc trong cách thể hiện những ý đồ của mình ở vai trò mới. Kiều là một đại bản với rất nhiều cao trào và trường đoạn khác nhau trong cuộc đời mà người con gái vốn xuất thân khuê các phải trải qua. Sau mỗi biến cố sẽ tôi luyện nên một con người khác nhau thậm chí ở giai đoạn bị bán vào lầu xanh, Kiều đã không chỉ đơn giản là một cô gái tuổi trăng tròn ngây thơ, trong sáng tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu. Việc chuyển thể không đầu không đuôi sẽ là sai lầm lớn, chưa tính đến chuyện ekip sản xuất thiếu kinh nghiệm và chưa có tác phẩm nào được đánh giá cao trước đó của Tincom Media.

Hy vọng, sau thất bại của Kiều và Kiều @, các nhà làm phim sẽ cẩn trọng hơn và tôn trọng thẩm mỹ khán giả Việt Nam để tránh việc cho ra mắt các tác phẩm điện ảnh yếu kém như vậy trong tương lai.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...