Ms Marvel - Kamala Khan là ai? Nguồn gốc và sức mạnh nhân vật

Ms Marvel - Kamala Khan là ai? Nguồn gốc và sức mạnh nhân vật

Được báo cáo sẽ có mặt trong dự án Captain Marvel 2 bên cạnh hai nữ siêu anh hùng nổi bật khác, tuy nhiên cái tên Ms Marvel vẫn còn khá lạ lẫm với khán giả đại chúng yêu thích điện ảnh. Vậy, Ms Marvel là ai và cô ấy có ảnh hưởng như thế nào đến vũ trụ MCU trong thời gian tới? Hãy cùng Cinematone tìm hiểu đôi chút về

6.2
Biệt đội Marvel
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Nhân vật Ms. Marvel được sáng tạo bởi biên tập viên Sana Amanat và Stephen Wacker cùng nhà văn G. Willow Wilson và các họa sĩ Adrian Alphona và Jamie McKelvie. Cô xuất hiện lần đầu trong tập truyện Captain Marvel #14 phát hành vào thág 8 năm 2013 và sau đó có những tập truyện của riêng mình vào tháng 2 năm 2014. 

Ms Marvel - Kamala Khan là siêu anh hùng gốc Hồi giáo đầu tiên của MCU

Ms Marvel - Kamala Khan là siêu anh hùng gốc Hồi giáo đầu tiên của MCU

Nguồn gốc nhân vật

Ms. Marvel, tên thật là Kamala Khansiêu anh hùng người Hồi giáo đầu tiên của Marvel. Cô là thiếu niên người Mỹ gốc Pakistan, sinh sống tại thành phố New Jersey cùng bố, mẹ và anh trai. Trong một đêm trốn nhà để tham gia một bữa tiệc trung học, cô bị bạn bè trêu chọc, tẩy chay. Trên đường bỏ về nhà, thành phố đột nhiên bị bao phủ bởi làn sương Terrigen Mists - một hợp chất đặc biệt do người Kree để lại Trái Đất.

Ms Marvel là một thử nghiệm đột biến do người Kree thực hiện trên Trái Đất

Ms Marvel là một thử nghiệm đột biến do người Kree thực hiện trên Trái Đất

Khi đang bất tỉnh trong chiếc kén Terrigen, Kamala mơ thấy 3 siêu anh hùng mà cô yêu thích là Captain America, Iron Man và tất nhiên, Captain Marvel đang nói chuyện với mình. Trong cuộc trò chuyện, cô đã thể hiện ước muốn trở thành người giống như Carol Danvers. Giấc mơ kết thúc trong những lời chia sẻ, động viên cô của các siêu anh hùng và đó cũng là lúc hoàn tất quá trình biến đổi được gọi là Terrigenesis - một quá trình kích hoạt gen đột biến trong các cá thể dị nhân Inhuman được gây ra khi tiếp xúc với Terrigen Mists.

Năng lực và sức mạnh

Là thế hệ siêu anh hùng trẻ tuổi nhưng Ms. Marvel Kamala Khan lại mang sức mạnh to lớn không kém bất kỳ nhân vật nổi tiếng nào khác trong vũ trụ truyện tranh Marvel. Việc mang bộ gen Inhuman đột biết (được tạo ra bởi các thí nghiệm của chủng loại Kree) khiến cơ thể của Kamala trở nên đa hình dạng, giúp cô có thể kéo dài, biến dạng, phình to hoặc thu nhỏ thành bất kỳ kích thước nào cô muốn.

Cô nàng sở hữu khả năng biến đổi hình dạng vượt trội tùy theo ý muốn

Cô nàng sở hữu khả năng biến đổi hình dạng vượt trội tùy theo ý muốn

Ngoài ra cô cũng có năng lực siêu phục hồi, giúp tái tạo lại những vết thương. Ms Marvel bị tác động bởi xung điện từ, điều này sẽ làm suy yếu khả năng đàn hồi dẻo dai của cô.

Những lần chạm trán

Kamala Khan từng hợp tác với Wolverine để chống lại tên tội phạ khoa học Inventor, một bản sao thất bại của nhà phát minh nổi tiếng Thomas Edison. Ms. Marvel cũng từng chạm trán với Loki và trở thành cộng sự của Spider-Man.

Trong phiên bản truyện tranh, Ms Marvel nhiều lần hợp tác với những siêu anh hùng nổi tiếng khác

Trong phiên bản truyện tranh, Ms Marvel nhiều lần hợp tác với những siêu anh hùng nổi tiếng khác

Cô đã đánh bại âm mưu lật đổ nữ vương Medusa của một Inhuman khác có tên Kaboom. Trong lúc này, cô đã thầm mến hộ anh chàng Karman - người được Medusa gửi tới làm quen với Kamala. Nhưng rồi cô phải hợp cùng Captain Marvel đánh bại Karman để cứu cha mẹ và anh trai.

Trong một lần chiến đấu với một Chitauri hùng mạnh có tên Warbringer tại Trung tâm Khoa học ở Liberty State Park, Ms. Marvel đã được sự trợ giúp của Captain America, Iron Man, Vision, Thor và Spider-Man. Cùng nhau họ đã ngăn chặn Warbringer tìm các tạo vật cổ đại có sức mạnh nguy hiểm. Với sự bất ngờ về khả năng của Ms. Marvel, Iron Man đã quyết định mời cô tham gia đội Avengers mới. Là một thành viên của Avengers, Kamala đã hoạt động hết mình để cứu nhân loại khỏi những tên độc tài và những âm mưu xấu xa.

Xuất hiện trong MCU

Ms Marvel sẽ chính thức gia nhập vũ trụ điện ảnh MCU trong tập phim The Marvels (hay còn được biết đến với tên gọi Captain Marvel 2), dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Tuy nhiên trước đó, cô cũng sẽ có một mini-series của riêng mình được trình chiếu độc quyền trên nền tảng Disney+ vào đầu năm tới.

Tạo hình Ms Marvel dưới diễn xuất của nữ diễn viên trẻ tuổi người Canada Iman Vellani

Tạo hình Ms Marvel dưới diễn xuất của nữ diễn viên trẻ tuổi người Canada Iman Vellani

Nữ diễn viên tẻ Iman Vellani sẽ đảm nhiệm vai trò Ms Marvel trong các dự án kể trên của MCU.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...