The Marvels khởi động yếu, doanh thu mở màn kém xa tập phim đầu tiên

The Marvels khởi động yếu, doanh thu mở màn kém xa tập phim đầu tiên

Kết quả phòng vé trong cuối tuần mở màn đầu tiên của The Marvels hiện được cập nhật tương đối kém khả quan. Phim có thành tích thấp hơn nhiều so với tập đầu ra mắt năm 2019 đồng thời cũng nhận được mức điểm trung bình từ hầu hết các nền tảng thu thập đánh giá.

6.2
Biệt đội Marvel
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Cập nhật đến 10:48, 14/11 (giờ Việt Nam)

Số liệu thống kê đến sáng nay cho thấy cái nhìn chính xác hơn về doanh thu mở màn của The Marvels. Báo cáo từ The-Numbers cho thấy dự án chỉ mang về 109 triệu USD sau 3 ngày khởi chiếu chính thức đầu tiên trên toàn thế giới, thấp hơn so với ước tính hôm qua (110.6 triệu USD).

Trong đó thị trường Hoa Kỳ chỉ giúp phim thu 46.11 triệu USD. Tuy nhiên, theo số liệu từ Endata, doanh thu cuối tuần đầu tiên của The Marvels tại Trung Quốc đạt 12.4 triệu USD, cao hơn con số 11.7 triệu USD được báo cáo vào ngày hôm qua của Deadline.

Phim cũng được cho biết có kinh phí sản xuất lên đến 275 triệu USD.


Cập nhật lúc 15: 31, 13/11 (giờ Việt Nam)

The Marvels, bom tấn mới nhất của MCU, đã chính thức công chiếu tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới từ cuối tuần vừa qua. Cho đến thời điểm hiện tại, các báo cáo quốc tế cho thấy thành tích phòng vé đáng thất vọng của dự án.

Theo Variety, tác phẩm hành động có sự góp mặt của bộ 3 nữ siêu anh hùng thuộc 3 thế hệ chỉ có thể mang về 63 triệu USD nhờ các thị trường quốc tế, tổng thành tích sau cuối tuần đầu tiên phát hành ước tính là 110,6 triệu USD. Con số này thậm chí còn thấp hơn nhiều so với các dự đoán trước đó, vốn đã vô cùng thiếu khả quan cho nhượng quyền.

Disney từng kỳ vọng thu được từ 140 triệu USD hoặc hơn cho 3 ngày đầu tiên ra rạp của The Marvels. Mặc dù đây không phải là con số ấn tượng với một bộ phim có kinh phí 220 triệu USD (hơn 250 triệu USD nếu chưa trừ khoản giảm thuế) tuy nhiên kết quả kinh doanh cho đến thời điểm hiện tại vẫn rất đáng thất vọng. Bộ phim hiện được xếp hạng là một trong những tác phẩm ra mắt toàn cầu tệ nhất trong lịch sử của MCU.

The Marvels vẫn chưa thể giúp MCU quay trở lại thời kỳ hoàng kim

The Marvels vẫn chưa thể giúp MCU quay trở lại thời kỳ hoàng kim

Các chỉ số nội địa Bắc Mỹ vẫn chưa được thống kê đầy đủ và chính xác tuy nhiên, với thành tích hiện tại, con số cuối cùng chắc chắn sẽ không có nhiều thay đổi. Thông tin về doanh thu mở màn dự án sẽ được Cinematone cập nhật thêm vào sáng ngày mai (14 tháng 11).

Tại các thị trường quốc tế, phim cũng khởi động chậm chạp. Theo Deadline, Trung Quốc hiện là quốc gia ngoài Hoa Kỳ mang về thành tích bán vé lớn nhất cho dự án với 11.7 triệu USD tuy nhiên vẫn rất thấp nếu so với thành tích của phần phim đầu tiên. Trước đó, Captain Marvel từng mang về đến 88.9 triệu USD chỉ sau 3 ngày khởi chiếu vào tháng 3 năm 2019 tại quốc gia này.

Các thị trường khác mà Captain Marvel chiếm lĩnh vị trí số 1 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất cuối tuần qua bao gồm Vương Quốc Anh (4.3 triệu USD), Indonesia (3.7 triệu USD), Hàn Quốc (3.5 triệu USD), Pháp (3.1 triệu USD). Tại Việt Nam, phim cũng có khởi đầu ở mức trung bình khi thu về khoảng 15.5 tỷ đồng, tương đương 640 nghìn USD (theo số liệu của nền tảng quan sát phòng vé độc lập BOVN).

Nhân vật phản diện của bộ phim bị đánh giá kém

Nhân vật phản diện của bộ phim bị đánh giá kém

Sự thất bại bước đầu của The Marvels không quá bất ngờ bởi các dự đoán phòng vé trước đó dành cho tác phẩm tương đối kém tích cực. Nhiều dịch vụ quan sát đánh giá bộ phim có thể trở thành tác phẩm có doanh thu nội địa Hoa Kỳ thấp nhất của MCU từ trước đến nay, xếp ngay sau cả The Incredible Hulk (2008) với 134.8 triệu USD.

Trên phương diện phê bình, mức điểm dành cho bộ phim cũng tương đối kém khả quan. Điểm số tổng hợp Metascore dừng lại ở con số 50 cho thấy các nhận định chuyên gia tương đối hời hợt về tác phẩm.

Đây là một bộ phim hài hành động khoa học viễn tưởng siêu anh hùng có kết cấu ngọt ngào và nhẹ nhàng như kẹo cao su. Đây là phần tiếp theo của Captain Marvel từ năm 2019, phác họa nguồn gốc của siêu anh hùng cùng tên của Brie Larson, một trong số ít nhân vật MCU vinh dự có thương hiệu nhượng quyền trong tên thật của họ. Tuy nhiên, ý tưởng về “phần tiếp theo” hơi có vấn đề trong thế giới này, nơi hậu quả có thể được sửa đổi hoặc đảo ngược hoặc chuyển sang các thế giới song song hoặc được tiết lộ là vô hiệu trong phần tiền tín dụng.

Peter Bradshaw của The Guardian nhận định về bộ phim.

Mặc dù phần tiếp theo của Captain Marvel này đánh dấu đỉnh cao của nền tảng vững chắc với việc giới thiệu các nhân vật thông qua phát trực tuyến trong WandaVision và Ms. Marvel. Điểm yếu chính của nó không nằm ở bộ ba anh hùng, những người có sự tương tác với nhau mang lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, mà là ở nhân vật phản diện.

Biên tập viên Brian Lowry của CNN cũng không đánh giá cao cách xây dựng phản diện của dự án.

Điểm tổng hợp từ Rotten Tomatoes dựa trên 276 bài đánh giá của các nhà phê bình cũng chỉ mới dừng lại ở 62% tích cực. Con số này thấp hơn đáng kể so với 79% của tập phim đầu tiên ra mắt năm 2019. Trên Douban của Trung Quốc, với hơn 27.5 nghìn người tham gia, phim hiện có mức điểm trung bình 5.4/10.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...