The Marvels: Hình ảnh đơn điệu, kịch bản hời hợt, thiếu sức sống

The Marvels: Hình ảnh đơn điệu, kịch bản hời hợt, thiếu sức sống

Dự án cuối cùng trong năm 2023 của MCU là một nỗi thất vọng cực kỳ lớn. Phim cho thấy sự cẩu thả trong cách xây dựng kịch bản, mâu thuẫn yếu ớt cũng như cao trào lỏng lẻo. Phần hình ảnh nhạt nhòa kết hợp cùng các diễn biến sắp đặt khiên cưỡng, thiếu kịch tính khiến cho tổng thể bộ phim khó ghi dấu ấn.

6.2
Biệt đội Marvel
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Là dự án điện ảnh cuối cùng được ấn định ra mắt trong năm 2023 của MCU, The Marvels vốn nhận được nhiều kỳ vọng khi quy tụ dàn diễn viên đa dạng, kết hợp nhiều thế hệ siêu anh hùng khác nhau của vũ trụ phim chuyển thể truyện tranh này, tuy nhiên những gì diễn ra trong hơn 100 phút của tác phẩm lại khó lòng thỏa mãn người hâm mộ, đặc biệt là sau hàng loạt thất bại khổng lồ gần đây.

Review đánh giá Biệt đội Marvel

Review đánh giá Biệt đội Marvel

Chuyện phim lấy bối cảnh theo sau Endgame, khi này Captain Marvel (Brie Larson đóng) vẫn tiếp tục giữ mối liên lạc với Nick Fury (Samuel L. Jackson đóng) và nhận nhiệm vụ truy tìm và tiêu diệt các mối nguy hại trong khắp thiên hà. Tuy nhiên, một nữ tướng người Kree có tên Dar-Benn (Zawe Ashton đóng) đã tìm thấy chiếc vòng lượng tử đặc biệt, thứ vốn là một cặp với bảo vật gia truyền của Kamala Khan/ Ms Marvel (Iman Vellani đóng). Nhờ sức mạnh mới này, ả ta quyết tâm khôi phục lại sự sống cho hành tinh Hala, nơi đã vô tình bị hủy hoại sau cuộc báo thù của Captain Marvel từ cuối phần phim trước.

Mặc dù đối đầu mối nguy hại không đáng kể tuy nhiên một sự cố bất ngờ khiến cho những siêu anh hùng có nguồn sức mạnh từ ánh sáng là Captain Marvel, Captain Rambeau và Ms. Marvel bị ràng buộc với nhau, khiến cho họ hoán đổi vị trí mỗi khi sử dụng năng lực của mình.

Trước hết, cần phải ghi nhận rằng Marvel đã thực sự biết cách truyền thông cho dự án khi trailer cuối cùng của bộ phim ra mắt cách đây ít ngày mang đến một trải nghiệm cực kỳ ấn tượng, nối mạch cảm xúc của bộ phim với dòng sự kiện và các ngôi sao huyền thoại đã từng làm nên thành công của Kỷ nguyên Vô cực trước đó như Iron Man, Captain America. Tuy nhiên, chính điều này lại là "con dao hai lưỡi" hủy hoại thương hiệu điện ảnh này. Càng hy vọng nhiều, bạn có thể càng thất vọng nhiều hơn về tác phẩm.

Kỹ xảo của The Marvels vẫn không khá hơn các dự án gần đây của MCU

Kỹ xảo của The Marvels vẫn không tiến triển hơn các dự án gần đây của MCU

Toàn bộ mạch phim gần như hoạt động độc lập, thiếu gắn kết với các dự án trước ngoại trừ việc đưa các nhân vật từ series truyền hình Ms Marvel vào để làm phong phú và cố hài hước thêm tuyến nội dung vốn vô cùng lỏng lẻo và thậm chí có thể nói là "cẩu thả" của dự án. Kịch bản hời hợt của bộ phim rút ngắn toàn bộ phần thoại, loại bỏ tính biểu cảm để phô bày một số pha hành động thiếu mãn nhãn không kém.

Sự xuất hiện của ác nhân Dar-Benn không mang lại cảm giác ấn tượng nào. Cô ta thiếu sức sống, thiếu chiến lược, không có năng lực tự thân và hành động bất chấp, không có bàn đạp rõ ràng. Kịch bản rút ngắn toàn bộ phần lời thoại khiến The Marvels trở thành một bức tranh kém sức sống. Màn phô diễn từ tuyến nhân vật chính đến lớp nhân vật phụ hoàn toàn trở nên thô giáp và đáng quên. Các cao trào cảm xúc, màn đối thoại giữa bộ 3 nhân vật nữ anh hùng diễn ra hời hợt, chớp nhoáng và thực sự không có chút giá trị điện ảnh nào đáng để ghi nhận.

Ác nhân yếu ớt và kém hiệu quả của The Marvels khiến bộ phim thụt lùi về chất lượng

Ác nhân yếu ớt và kém hiệu quả của The Marvels khiến bộ phim thụt lùi về chất lượng

Phần hình ảnh của tác phẩm cũng không ấn tượng. Đội ngữ sản xuất xây dựng các bối cảnh nghèo nàn, chủng tộc ngoài hành tinh hóa trang kém đặc sắc khiến cho tác phẩm trở nên nhạt nhòa dù chỉ có thời lượng rất ngắn gọn. Các yếu tố hài hước, âm nhạc cũng đi lệch khỏi biểu tượng anh hùng cao cả mà dự án cố truyền tải, đặc biệt khi tông màu phim có phần tối tăm hơn phần phim đầu tiên ra mắt năm 2019.

Rõ ràng, The Marvels là một bước thụt lùi đáng báo động dành cho vũ trụ siêu anh hùng MCU trên màn ảnh rộng. Trái ngược với kịch bản được xây dựng nghiêm túc và ấn tượng của hàng loạt dự án truyền hình gần đây như Wandavision, Moon knight, Loki... phim điện ảnh của hãng lại cực kỳ cẩu thả và hời hợt trong phần nội dung.

Phần thoại yếu, diễn xuất gượng gạo và chưa thực sự ăn ý của bộ 3 ngôi sao chính

Phần thoại yếu, diễn xuất gượng gạo và chưa thực sự ăn ý của bộ 3 ngôi sao chính

Thay vì trọng tâm phát triển nghiêm túc cho mỗi dự án hoạt động tốt trong phạm vi độc lập, hãng cố gắng lôi kéo và giữ chân khán giả bằng việc giới thiệu hàng loạt các tình tiết được cài cắm và nhấn nhá khắp nơi chỉ nhằm truyền thông cho các tác phẩm tiếp theo trong loạt nhượng quyền điện ảnh ngày càng đông đúc của mình. Điều này khiến The Marvels trở nên vô hồn và kém đặc sắc, kết hợp với kỹ xảo sản xuất gấp gáp và không ấn tượng, càng làm chất lượng của dự án đi xuống.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho The Marvels. Bạn đọc đã thưởng thức bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...