Oppenheimer nhận cơn mưa lời khen, phá kỷ lục phòng vé toàn cầu nhờ cuối tuần mở màn ấn tượng

Oppenheimer nhận cơn mưa lời khen, phá kỷ lục phòng vé toàn cầu nhờ cuối tuần mở màn ấn tượng

Dự án Oppenheimer do Christopher Nolan chỉ đạo hiện trở thành tác phẩm đề tài tiểu sử có thành tích mở màn ấn tượng nhất mọi thời đại, vượt qua cả Bohemian Rhapsody trước đó.

Oppenheimer
24/07 2023
8.5
Oppenheimer
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Cuối tuần qua chứng kiến màn ra mắt mạnh mẽ của bom tấn chính kịch - tiểu sử Oppenheimer do Christopher Nolan đạo diễn kiêm biên kịch với 174 triệu USD có được từ các thị trường mà phim đã ra mắt. Trong số đó, phim ghi nhận mức doanh thu 80.3 triệu USD sau 3 ngày phát hành ở quê nhà Hoa Kỳ, xếp thứ 11 trong danh sách các tác phẩm có phân loại R sở hữu tuần mở màn cao nhất mọi thời đại tại quốc gia này.

Theo Comicbook, Oppenheimer hiện cũng là dự án phim thể loại tiểu sử có cuối tuần ra mắt cao nhất từ trước đến nay, vượt qua thành tích phòng vé trước đó của Bohemian Rhapsody với khoảng cách lên đến 50 triệu USD. Đây cũng là dự án có tuần mở màn cao thứ 3 trong danh sách phim do Nolan đạo diễn, chỉ xếp sau The Dark Knight (2008) và The Dark Knight Rises (2012).

Oppenheimer có tuần mở màn thành công, phá vỡ kỷ lục của dòng phim tiểu sử - chính kịch

Oppenheimer có tuần mở màn thành công, phá vỡ kỷ lục của dòng phim tiểu sử - chính kịch

Thành tích mở màn ấn tượng của bộ phim được đánh giá là "kết quả đáng chú ý" bởi đây là dự án có thời lượng lên đến 3 giờ đồng hồ với ít phân cảnh hành động và nhiều lời thoại. Theo Variety, Oppenheimer giúp "nói lên vị thế của Nolan với tư cách là một đạo diễn hiếm hoi có thể thu hút khán giả chỉ bằng tên tuổi của mình".

Cùng với lợi thế độc quyền trình chiếu trên các hệ thống IMAX, Oppenheimer đã mang về 35 triệu USD chỉ riêng nhờ các rạp định dạng này. Giám đốc điều hành Rich Gelfond của IMAX tin tưởng rằng "đây mới chỉ là khởi đầu cho những gì Oppenheimer có thể đạt được tại phòng vé toàn cầu".

Không chỉ thành công trên phương diện doanh thu, tác phẩm mới của Christopher Nolan hiện cũng được các nhà phê bình đánh giá tích cực. Cây viết Alissa Wilkinson từ Tạp chí Vox nhận định xu hướng làm phim gắn liền với đối tượng vô hình của tự nhiên trong các dự án gần đây của Nolan tiếp tục phát huy hiệu quả và gọi Oppenheimer là "một bộ phim tuyệt vời và nằm trong số những tác phẩm hay nhất của anh".

Nolan dường như tham gia vào một cuộc điều tra lâu dài về vật lý lý thuyết. Anh ấy trực cảm được mối liên hệ nào đó giữa kết cấu vật chất lạnh lùng của vũ trụ - những thứ như thời gian, không gian, vật chất, cái chết, sự vĩnh cửu và những ý nghĩa siêu hình hơn về sự tồn tại của con người: tình yêu, bản sắc, ký ức và nỗi đau.

[...] Trong Oppenheimer, anh tập trung lăng kính của mình vào quyền lực - loại năng lượng do các nguyên tử phân tách tạo ra, loại mà các quốc gia nắm giữ, loại mà đàn ông khao khát.

Rất nhiều lời khen ngợi được dành cho Christopher Nolan và nam diễn viên chính Cillian Murphy

Rất nhiều lời khen ngợi được dành cho Christopher Nolan và nam diễn viên chính Cillian Murphy

Cây viết Peter Travers từ ABC News còn ca ngợi phần trình diễn tuyệt vời của Cillian Murphy trong vai trò chính là nhà vật lý học nguyên tử J. Robert Oppenheimer - người được xem là cha đẻ của bom nguyên tử, một phát minh trở thành hiểm họa đe dọa sự tồn vong của loài người

Diễn xuất của Murphy, hoàn hảo đến từng chi tiết, bao gồm cách nhóm Dự án Manhattan của Oppenheimer chuyển đến Los Alamos, New Mexico, để đẩy nhanh quá trình phát triển vũ khí giúp kết thúc Thế chiến 2 thông qua các vụ đánh bom thảm khốc ở Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản, đồng thời mở ra mối đe dọa hủy diệt hạt nhân chỉ ngày một leo thang theo thời gian.

[...] Oppenheimer do Ludwig Göransson dàn dựng, là một trong những bộ phim hay nhất mà bạn có thể xem ở bất cứ đâu. Với tài năng phi thường của Nolan tỏa sáng ở mức cao nhất, bộ phim nổi lên như một thành tựu vĩ đại trên con đường đi vào lịch sử màn ảnh.

Nó quá lớn, quá hệ quả, các lớp lịch sử và sự kiêu ngạo cũng như những xung động xã hội cuộn xoáy quá phóng túng để có thể chứa đựng một cách gọn gàng.

[...] Có rất nhiều thông tin để theo dõi trong “Oppenheimer.” Trải dài bốn thập kỷ, trong đó nhân vật chính đi từ người được bảo hộ đến nhà tiên tri rồi đến kẻ bị hạ bệ, bộ phim là một mớ hỗn độn về khung thời gian, mạch truyện và các nhân vật bước vào rồi bước ra khỏi cuộc đời của chủ thể theo những cách đôi khi gây sốc nhưng luôn hấp dẫn

Ann Hornaday từ The Washington Post cũng có nhận định tương tự về phần trình diễn của Oppenheimer

Phim hiện cũng đang được ấn định ra mắt tại Việt Nam vào cuối tuần sau, dự kiến vào ngày 04 tháng 08 tới.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...