Phần tiếp theo của Cù Lao Xác Sống vẫn bị chê, thành tích mở màn kém khả quan

Phần tiếp theo của Cù Lao Xác Sống vẫn bị chê, thành tích mở màn kém khả quan

Bến Phà Xác Sống là phần tiếp theo của bộ phim Cù Lao Xác Sống ra mắt vào năm 2022. Phim tiếp tục kể câu chuyện sinh tồn của nhóm người dẫn đầu bởi nhân vật Công trước một đại dịch bất ngờ khiến người lây nhiễm trở thành zombie.

7.3
Bến Phà Xác Sống
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Ra mắt khán giả Việt Nam nhân dịp Quốc khánh vừa qua, Bến Phà Xác Sống được cho biết là phần tiếp theo của dự án hành động - giật gân thể loại sinh tồn, giả tưởng khi một loại bệnh dịch lan tràn biến những người dân ở vùng Cù Lao Tràm trở thành xác sống.

Trước đó, phần phim đầu Cù Lao Xác Sống gây được chú ý khi ghi nhận là phim điện ảnh đề tài zombie đầu tiên của màn ảnh Việt Nam. Phim vì thế không những nhận nhiều sự quan tâm của khán giả trong nước mà cũng đi kèm với kỳ vọng đặc biệt. Dẫu vậy, những gì thể hiện sau cùng lại khiến người xem thất vọng nặng nề.

Phần tiếp theo của Cù Lao Xác Sống trở lại trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 vừa qua

Phần tiếp theo của Cù Lao Xác Sống trở lại trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 vừa qua

Không chỉ thể hiện sự thiếu kinh nghiệm, yếu kém trong cách xử lý kịch bản đồng thời việc dàn dựng non nớt, chuyển cảnh kém mượt mà cũng làm dấy lên những chỉ trích. Bối cảnh thiếu sự đầu tư, dàn diễn viên không đủ trải nghiệm và việc pha tạp các yếu tố hài hước không đúng lúc, đúng chỗ cũng tạo ra sự thất bại cho dự án này.

Cùng với Huyền Sử Vua Điình, Virus Cuồng Loạn, Duyên Ma, Qua Bển Làm Chi, Làm Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó... Cù Lao Xác Sống góp phần khiến cho ngành điện ảnh Việt Nam trong năm 2022 bị đánh giá là xuống cấp thấp cả về chất lượng lẫn khả năng kinh doanh tại phòng vé.

Trở lại sau một năm, đạo diễn Nguyễn Thành Nam tiếp tục mang đến cho người xem với phần tiếp theo của thương hiệu điện ảnh này. Với sự trở lại của dàn diễn viên từ phần phim trước, Bến Phà Xác Sống nối dài cuộc hành trình sinh tồn của nhóm người do nhân vật Công (Huỳnh Đông) dẫn dắt.

Ở trong tập này, kịch bản thêm thắt những cú twist, những biến chủng mới... tuy nhiên đây là mô-típ đã có từ nhiều dự án điện ảnh quốc tế có đề tài tương tự. Sự thiếu nâng cấp trong khâu dàn dựng và tạo hình xác sống cùng màu phim nhợt nhạt, chưa đủ tính điện ảnh vẫn là khuyết điểm rất lớn của bộ phim.

Bến Phà Xác Sống vẫn khó thoát mác 'thảm họa'

Bến Phà Xác Sống vẫn khó thoát mác 'thảm họa'

Nhận định về dự án, báo Tiền Phong cho rằng

Nhà làm phim lạm dụng lối kể đa tuyến khiến câu chuyện bị rối. Nhiều nhân vật xuất hiện nhưng chưa thực sự kết nối với nhau, thậm chí có phần thừa thãi. Như phần đầu, kịch bản vẫn là điểm trừ lớn của phim. Câu chuyện có ý tưởng đơn giản nhưng trở nên hỗn loạn vì biên kịch quá tham lam, tạo ra nhiều tình huống liên tục.

Đồng quan điểm, cây viết Minh Phúc từ báo Thanh Niên cũng cho rằng dự án tiếp theo của Nguyễn Thành Nam vẫn tồn đọng nhiều "sạn" dù có phần mạch lạc và nhất quán hơn.

Ở phần kịch bản, lối kể tiếp tục thiếu tính sáng tạo. Cù lao tuy không lớn nhưng có vẻ quá nhỏ nên cứ 5 phút nhân vật chính lại gặp người quen. Hành trình đi tìm con gái của Công không gặp khó khăn khi mọi thứ đều được "dọn sẵn": hết xăng tìm thấy thùng xăng, cần di chuyển có ngay xe máy, xe lôi...

Phim đề tài zombie không phải là thể loái mới xuất hiện trên thế giới mà đây là dòng phim điện ảnh có tuổi đời phát triển lâu dài, trải qua nhiều sự thay đổi và thậm chí hiện giờ được đánh giá là đã bước đến giai đoạn thoái trào.

Về xuất phát điểm, các dự án dạng này nhìn chung khá tương đồng tuy nhiên sự khác biệt nằm ở bối cảnh mà dự án khai thác. Để đạt được thành công, điều tiên quyết cần có là sự đầu tư nghiêm túc, dàn diễn viên ăn khách, có kinh nghiệm diễn xuất hành động đa dạng đồng thời phải xây dựng được sự mới mẻ trong tính chất của chủng loài xác sống mà nó khai thác, tạo dựng.

Xét ở tất cả các khía cạnh nói trên, Cù Lao Xác Sống hay giờ là Bến Phà Xác Sống đều chưa đạt được yêu cầu căn bản, khó lòng chinh phục khán giả cũng như chưa đủ để tạo nên một thử nghiệm đáng giá cho ngành sản xuất phim nước nhà.

Theo ghi nhận từ nền tảng thống kê phòng vé độc lập Box Office Việt Nam, Bến Phà Xác Sống hiện cũng không đạt được thành tích mở màn khả quan. Phim chỉ thu 2.68 tỷ đồng trong cuối tuần ra mắt đầu tiên (từ hôm 01 tháng 09 vừa qua) và hiện mới chỉ vượt qua cột mốc 3 tỷ đồng. Với những đánh giá thiếu tích cực gần đây, tác phẩm được dự báo sẽ sớm rời rạp với doanh thu khó có thể thể vượt qua phần phim đầu tiên.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...