Phim Ròm được cấp phép sau nhiều lần chỉnh sửa, ra rạp từ 31/7

Phim Ròm được cấp phép sau nhiều lần chỉnh sửa, ra rạp từ 31/7

Tác phẩm gây tranh cãi suốt nhiều tháng qua của đạo diễn Trần Thanh Huy đã hoàn tất thủ tục cấp phép sau khi trình sửa theo yêu cầu của Cục Điện Ảnh để có thể ra rạp.

Ròm
11/06 2020
7.4
Ròm
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Hôm 31/03, bộ phim điện ảnh do Trần Thanh Huy đạo diễn và công ty HK Film sản xuất đã được cấp phép phát hành rộng rãi. Nhiều hệ thống rạp thông báo thời gian phát hành của Ròm là từ ngày 31/07 tới đồng thời phim được dán nhãn C18.
Ròm chính thức ra rạp từ 31 tháng 07 tới. Ảnh: HK Film
Ròm chính thức ra rạp từ 31 tháng 07 tới. Ảnh: HK Film
Trong thông báo của BHD Star, Ròm có thời lượng 79 phút. Như vậy, rất có thể tác phẩm cũng đã được cắt khoảng từ 7 - 11 phút để ra rạp (thông thường các phim điện ảnh Việt Nam có thời lượng 90 phút). Tuy nhiên, theo chia sẻ của đạo diễn Thanh Huy, phiên bản ra rạp tại Việt Nam vẫn truyền tải nguyên vẹn câu chuyện và tinh thần mà nhà làm phim đã xây dựng từ đầu.
“Đường dây chính của bộ phim, tức câu chuyện giữa hai nhân vật Ròm và Phúc, không bị chỉnh sửa… Tinh thần của tác phẩm, cách dựng phim và phong cách của tôi vẫn nằm nguyên ở đó. Tôi tin đây là bản phim tốt”, nhà làm phim phát biểu.
Cũng theo chia sẻ, Ròm chỉ mất 89 ngày ghi hình nhưng phải dựng đến 27 phiên bản khác nhau và từ đó ekip đoàn phim mới chọn ra một phiên bản hiệu quả nhất để kể câu chuyện trong phim.
Phiên bản chỉnh sửa của Ròm được đạo diễn đánh giá giữ đúng tinh thần tác phẩm. Ảnh: HK Film
Phiên bản chỉnh sửa của Ròm được đạo diễn đánh giá giữ đúng tinh thần tác phẩm. Ảnh: HK Film
Sau khi quay xong, phim được dựng ở Thái Lan. Tôi được đạo diễn Trần Anh Hùng giúp đỡ chỉnh sửa bản phim. Sau đó, toàn bộ phần âm nhạc và âm thanh của phim được làm tại Pháp. Phần âm nhạc của phim do nhạc sĩ Tôn Thất An (Song lang, Thưa mẹ con đi) sáng tác chính, và do nhóm nhạc công đến từ nhiều quốc gia thể hiện…
Trước đó vào năm 2019, mặc dù chưa được cấp phép phát hành tuy nhiên phim đã gửi đi tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc). Phim sau đó giành giải New Currents tại đây. Đến tháng 10 cùng năm, Bộ VHTTDL đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HK Film) do tự ý mang phim đi trình chiếu khi chưa được cấp phép. Số tiền phạt được tiết lộ là 40 triệu đồng, kèm với yêu cầu hủy bỏ bản phim đã gửi tham gia.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...