Phim điệp viên mới có Henry Cavill đóng chính bị giới phê bình quay lưng, khởi đầu kém tại phòng vé

Phim điệp viên mới có Henry Cavill đóng chính bị giới phê bình quay lưng, khởi đầu kém tại phòng vé

Bom tấn Argylle (Siêu Điệp Viên) dù sở hữu dàn ngôi sao ăn khách, ấn tượng tuy nhiên bị giới phê bình đánh giá thậm tệ với hàng loạt các nhận xét kém tích cực. Tác phẩm có kinh phí 200 triệu USD cũng chỉ thu về 18 triệu USD cuối tuần mở màn vừa qua tại Hoa Kỳ.

5.8
Siêu Điệp Viên
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Argylle (tựa Việt: Siêu Điệp Viên) là dự án phim điện ảnh hành động đề tài điệp viên được Apple TV+ mua bản quyền từ Marv Films với kinh phí lên đến 200 triệu USD.

Đây là tác phẩm thứ 3 nằm trong chiến lược đưa các bom tấn lớn đến với rạp chiếu của Apple trước khi chúng cập bến nền tảng trực tuyến nhằm tối ưu hóa dòng tiền cũng như tạo ra các nhượng quyền có tiếng vang lớn cho dịch vụ. Trước đó, Apple đã hợp tác phát hành rộng rãi hai bom tấn kinh phí lớn khác là NapoléonKillers of the Flower Moon tại rạp, tuy nhiên cả hai đều không có thành tích doanh thu tốt.

Với Argylle lần này, phim trước hết gây chú ý với sự tham gia của hàng loạt các ngôi sao lớn ăn khách như Henry Cavill, Bryce Dallas Howard, Catherine O' Hara, Samuel L. Jackson, Sofia Boutella, Sam Rockwell... đồng thời cũng là dự án đầu tiên có sự tham gia của Dua Lipa trong vai trò diễn viên.

Nữ ca sĩ Dua Lipa có vai diễn lớn đầu tay trong phim điện ảnh Argylle

Nữ ca sĩ Dua Lipa có vai diễn lớn đầu tay trong phim điện ảnh Argylle

Trước đó, ngôi sao nhạc Pop nổi tiếng đã xuất hiện trong tác phẩm Barbie tuy nhiên bộ phim này được ghi hình sau dù ra mắt khán giả trước. Dẫu vậy, với Argylle, Dua Lipa có màn xuất hiện quan trọng và thời lượng dài hơn chứ không chỉ là khách mời như trong Barbie.

Argylle do Matthew Vaughn đạo diễn. Anh trước đó đã tạo được ấn tượng nhờ các bản tái khởi động của thương hiệu X-Men bắt đầu với X-Men: First Class cũng như bộ 3 phim Kingsman được yêu thích. Với phong cách làm phim hành động kết hợp hài hước và màu sắc tươi sáng, Argylle vì thế cũng nhận được nhiều kỳ vọng trước ngày ra mắt.

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hành tại Bắc Mỹ vào hôm 02 tháng 02 vừa qua, bộ phim ngay lập tức bị giới phê bình quay lưng. Cho đến sáng nay, với hơn 200 bài viết được Rotten Tomatoes tham khảo, đa phần đều đưa ra đánh giá thiếu tích cực.

Henry Cavill trở lại với dòng phim hành động sau khi rời DCEU

Henry Cavill trở lại với dòng phim hành động sau khi rời DCEU

Với Argylle, Vaughn tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực phim giật gân gián điệp, nơi chứa đầy những nhân vật nửa vời và những chủ đề tường thuật phức tạp. Có những khoảnh khắc vui vẻ ở màn cuối cùng, mặc dù phải mất gần hai giờ đồng hồ mới có được bất kỳ niềm vui quen thuộc nào mà anh ấy đã thể hiện hiệu quả hơn trong những lần dạo chơi trước.

Cây viết Patrick Cavanaugh của ComicBook nhận định về bộ phim

Chắc chắn, hoàn toàn có khả năng bộ phim sẽ tìm được khán giả yêu thích những màn trình diễn la hét, không vui vẻ, những tình tiết ngẫu nhiên bị tra tấn và CGI trông kinh khủng của nó. Nhưng cũng có khả năng rõ ràng là khán giả sẽ chú ý đến điều này giống như đây là một hộp đựng cát mới.

Leslie Felperin của THR có bài đánh giá cực kỳ thậm tệ về Argylle.

Nền tảng tổng hợp ý kiến người xem CinemaScore cũng ghi nhận mức phản hồi kém tích cực về bộ phim. Argylle đạt điểm C+ (trên thang hay giảm dần từ A đến F) của dịch vụ này. Điểm từ Metascore hiện cũng ở con số 36 trên 100 cho thấy các nhà phê bình và khán giả quốc tế đồng thuận cảm nhận về dự án.

Argylle bị giới phê bình chê bởi thời lượng dài, kỹ xảo tệ cũng như các tình tiết không đủ thu hút

Argylle bị giới phê bình chê bởi thời lượng dài, kỹ xảo tệ cũng như các tình tiết không đủ thu hút

Theo báo cáo từ Box Office Mojo, Argylle cũng không thực sự hoạt động tốt tại phòng vé. Phim có tuần mở màn kém kỳ vọng, đặc biệt so với kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD của dự án.

Với 18 triệu USD thu được ở Bắc Mỹ và hơn 17 triệu USD ở một số thị trường quốc tế khác, doanh thu cuối tuần đầu tiên ra rạp của tác phẩm chỉ dừng lại ở mốc 35 triệu USD. Đây được xem là thành tích cực kỳ đáng buồn với một tác phẩm từng nhận được kỳ vọng cao với nhiều yếu tố ăn khách kể trên.

Argylle đang được ấn định ra mắt tại Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán, từ ngày 10 tháng 02 tới với tựa đề Siêu Điệp Viên.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...