Phim hoạt hình Người Cá Ruby Gillman của DreamWorks thất bại tại phòng vé

Phim hoạt hình Người Cá Ruby Gillman của DreamWorks thất bại tại phòng vé

Dự án hoạt hình mới nhất của DreamWorks chỉ thu về chưa đầy 35 triệu USD sau 3 tuần ra mắt trong khi kinh phí sản xuất được báo cáo lên đến 70 triệu USD

6.5
Ruby - Thủy quái tuổi teen
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Ruby Gillman, Teenage Kraken (tựa Việt: Ruby - Thủy quái tuổi teen) là dự án phim điện ảnh hoạt hình mới ra mắt của DreamWorks Animation, xưởng sản xuất đứng đằng sau hàng loạt thương hiệu ăn khách toàn cầu như Shrek, The Boss Baby (Nhóc Trùm), Croods hay How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng)...

Ra mắt từ hôm 30 tháng 06 vừa qua, tác phẩm vốn ban đầu nhận được sự quan tâm của khán giả đại chúng tuy nhiên màn trình diễn thực tế sau đó lại gây thất vọng. Phim bị chấm 50/100 điểm Metascore trong khi điểm tổng hợp từ các nhà phê bình bởi Rotten Tomatoes cũng chỉ dừng lại ở mức 66%.

Ruby Gillman không nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình

Ruby Gillman không nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình

Hầu hết các cây viết quốc tế nhận định Ruby Gillman mang đến một câu chuyện tuổi teen có màu sắc và hấp dẫn về mặt thị giác đối với khán giả nhỏ tuổi tuy nhiên thật đáng tiếc, kịch bản của tác phẩm lại không thể tìm ra đột phá và dường như đang cố để lặp lại giá trị của những bộ phim cùng đề tài đã ra mắt trước đó từ Pixar như Luca hay Turning Red.

Ruby Gillman, Teenage Kraken không nhìn thấy tiềm năng của chính nó - phim không bao giờ đủ sắc sảo để trở thành một tác phẩm ăn theo, cũng không đủ chân thành để khiến những bất an của tuổi mới lớn trở nên dễ hiểu.

Cây viết Clarisse Loughrey từ Independent nhận định.

Kate Erbland từ IndieWire cũng ca ngợi phần hình ảnh màu sắc và âm nhạc bắt tai của bộ phim, dẫu vậy cây viết này chê trách việc các nhà làm phim đã không thể làm dự án trở nên ấn tượng hơn với một kịch bản rõ ràng chỉ được thiết kế dành cho trẻ nhỏ.

Trẻ em luôn cần những câu chuyện duyên dáng về sức mạnh của chính mình trong một thế giới không nhất thiết phải được xây dựng để đón nhận sự khác biệt (ở mọi quy mô, mọi hình thức) và những câu chuyện như “Ruby Gillman, Teenage Kraken” có thể làm được điều đó mà không tốn nhiều thời gian giải trí. Nhưng tại sao không trở nên lộng lẫy hơn, tại sao không mạo hiểm hơn, tại sao không to lớn và ly kỳ hơn, khi đó cũng là mục đích của chính câu chuyện các bạn đang kể?

Những đánh giá kém tích cực kể trên kết hợp với doanh thu phòng vé thấp đến thảm hại, rõ ràng cho thấy Ruby Gillman, Teenage Kraken là một thất bại lớn của DreamWorks Animation.

Trước đó, hãng phim này từng gây được ấn tượng lớn nhờ Puss in Boots: The Last Wish (tựa Việt - Mèo đi Hia: Điều ước cuối cùng) ra mắt vào cuối năm 2022. Phim có phần trình diễn được xem là vượt trội với phong cách sản xuất hình họa đẹp mắt và khác biệt so với những gì mà DreamWorks đã thực hiện trước đây. Thành tích 483 triệu USD có được tại phòng vé của bộ phim này cũng làm trầm trọng thêm vấn đề mà Ruby Gillman đang gặp phải.

Phim không có thành tích phòng vé tốt dù đã ra mắt được 3 tuần

Phim không có thành tích phòng vé tốt dù đã ra mắt được 3 tuần

Với kinh phí sản xuất lên đến 70 triệu USD, Ruby Gillman sau 3 tuần phát hành mới chỉ đem về chưa đầy 35 triệu USD (số liệu cập nhật đến ngày 18 tháng 07). Mức tăng tưởng trong tuần vừa qua chỉ đạt 28.11% so với tuần trước đó (với mức tăng 105.7%). Phim gần như không còn cơ hội để tiếp tục kiếm thêm khi thời gian phát hành trực tuyến đang đến rất gần.

Theo ScreenRant, nguyên nhân dẫn đến thất bại lớn của Ruby Gillman một phần có thể vì đây là một bản phim gốc, không nằm trong bất cứ nhượng quyền hay là một phần hậu truyện, ngoại truyện, ăn theo thương hiệu nổi tiếng nào. Bên cạnh yếu tố nội dung quen thuộc, phim cũng chỉ được tiếp thị một cách rất hạn chế và điều này được đánh giá là quyết định tồi tệ đặc biệt khi trong tháng 6, hai dự án hoạt hình khác là Spider-Man: Across The Spider-VerseElemental vốn đã ra mắt hoành tráng với nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá rầm rộ trước đó.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...