Ma Da Bài viết Phim kinh dị Ma Da chính thức gia nhập câu lạc bộ 'Phim Việt Trăm Tỷ'

Phim kinh dị Ma Da chính thức gia nhập câu lạc bộ 'Phim Việt Trăm Tỷ'

Thành tích của Ma Da đang khiến nhiều nhà quan sát thích thú. Dự án vốn có kịch bản không quá mới tuy nhiên sự đầu tư trong việc phát triển bối cảnh, trang điểm và góc máy đã giúp tác phẩm ghi điểm, mang về doanh thu phòng vé ấn tượng

28/08/2024 14:59 (GMT+7)

Doanh thu cập nhật:
5.17 triệu USD

Ra mắt khán giả trong nước từ hôm 16 tháng 08 vừa qua, đến nay sau 2 cuối tuần tại rạp, Ma Da đã nhanh chóng cán mốc 110 tỷ đồng. Trước đó, dự án có khởi đầu ấn tượng, thu gần 70 tỷ đồng chỉ trong tuần công chiếu, xô đổ nhiều kỷ lục của thể loại phim kinh dị - tâm linh Việt Nam.

Tốc độ kiếm tiền của dự án được đánh giá là cực kỳ ấn tượng giúp mùa hè phim Việt năm 2024 lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau hàng loạt thất bại gần đây như Móng Vuốt, Mùa Hè Đẹp Nhất hay Án mạng lầu 4. Ma Da hiện cũng là tác phẩm ăn khách thứ 3 trong năm nay và là phim kinh dị có thành tích tốt nhất từ trước đến giờ của điện ảnh trong nước.

Cho đến thời điểm rời rạp, Ma Da được dự đoán có thể mang về thành tích từ 130 đến 150 tỷ đồng.

Trước thời điểm ra mắt, Ma Da gây được chú ý nhờ sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Cẩm Ly trong 2 vai trò đặc biệt. Đơn vị phát hành thậm chí còn giấu kỹ Thành Lộc trong các tài liệu quảng bá, duy nhất chỉ một hình ảnh hậu trường và poster nhân vật được tung ra, khiến người hâm mộ tò mò về vai trò của ông trong phim.

Tuy nhiên, bản dựng chiếu rạp cuối cùng lại khiến cho dự án gặp phải tranh luận do thời lượng xuất hiện cực kỳ hạn chế của 2 nghệ sĩ nói trên. Phản hồi truyền thông, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi cũng như cảm ơn sự đóng góp, cống hiến của các diễn viên. Dẫu vậy, sự việc vẫn tạo nên làn sóng chỉ trích lớn từ cộng đồng người hâm mộ các nghệ sĩ vì cho rằng nhà sản xuất đã lợi dụng hình ảnh của ngôi sao để lôi kéo khán giả.

Việt Hương có vai diễn khác lạ trong sự nghiệp điện ảnh thông qua Ma Da

Việt Hương có vai diễn khác lạ trong sự nghiệp điện ảnh thông qua Ma Da

Các câu chuyện kể trên những tưởng sẽ ảnh hưởng đến thành tích của bộ phim tuy nhiên, Ma Da sau đó vẫn đạt tốc độ kiếm tiền đáng ngưỡng mộ. Phim nhanh chóng vượt mốc 100 tỷ đồng chỉ 10 ngày sau ra mắt.

Một số nhà phê bình cho rằng kịch bản của Ma Da cũ kỹ và rập khuôn với các chiêu thức hù doạ không mới tuy nhiên tác phẩm cũng nên được đánh giá là chỉn chu thậm chí xuất sắc trong hạng mục hình ảnh, hiệu ứng kỹ xảo và tạo hình nhân vật. Các góc quay được chăm chút trong khi diễn xuất của Việt Hương cũng cho thấy sự nhập vai thú vị. Phim ít lời thoại cùng thời lượng ngắn giúp mạch truyện rõ ràng và tránh bị lan man.

Việc rút bớt vai trò của NSƯT Thành Lộc khiến cho nhân vật kết thúc chóng vánh tuy nhiên lại giúp phim không bị sa đà vào việc phát triển các câu chuyện phụ trợ không cần thiết.

Sự thành công hiện tại của Ma Da nối dài chuỗi thành tích phòng vé ấn tượng của thể loại phim kinh dị nội địa, đặc biệt là các dự án lấy đề tài dân gian - tâm linh. Trước đó, Kẻ Ăn Hồn, Quỷ Cầu cũng là những cái tênđã đạt được doanh thu và hiệu ứng truyền miệng lớn.

Tuy nhiên khác với các dự án trước, Ma Da không sử dụng các hình ảnh máu me, câu chuyện phức tạp để thu hút khán giả mà thay vào đó là tập trung vào các cảnh hù doạ (jump scare) kết hợp với góc máy chậm và âm thanh dồn rập, tương tự như các dự án phim The Nun hay Annabelle đã thành công của Hollywood.

Ma Da

Ma Da

Mời bạn tham gia chấm điểm bộ phim này trên Cinematone.



Đọc thêm bài viết khác

Nội dung đang được tải...