Phim mới của Studio Ghibli ra mắt vào cuối tuần này tuy nhiên không đi kèm bất cứ hoạt động quảng bá nào

Phim mới của Studio Ghibli ra mắt vào cuối tuần này tuy nhiên không đi kèm bất cứ hoạt động quảng bá nào

Bộ phim hoạt hình How Do You Live? từ Studio Ghibli được báo cáo sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào cuối tuần này tuy nhiên phía đơn vị phát hành không tiết lộ bất cứ thông tin nào trước ngày phim ra rạp, bao gồm cả đoạn giới thiệu, tóm tắt, bài hát hay diễn viên tham gia lồng tiếng. Quá trình quảng bá cũng không được thực hiện.

7.5
Thiếu niên và Chim diệc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Theo truyền thông Nhật Bản, bộ phim hoạt hình How Do You Live? sẽ ra mắt tại nước này vào cuối tuần, từ ngày 14 tháng 07. Đây được cho biết sẽ là dự án điện ảnh cuối cùng của đạo diễn huyền thoại Hayao Miyazaki, người từng làm nên tên tuổi với những tác phẩm chinh phục khán giả toàn cầu như Spirited Away (Vùng đất linh hồn), Princess Mononoke (Công chúa Mononoke), My Neighbor Totoro (Hàng xóm của tôi là Totoro)...

Trước đó, sau khi ra mắt The Wind Rises (Gió nổi) vào năm 2013, Hayao Miyazaki tuyên bố nghỉ hưu do vấn đề tuổi tác và việc phát triển các dự án hoạt hình vẽ tay đòi hỏi nhiều sức lực và thời gian. Dẫu vậy vào năm 2016, ông quyết định trở lại để thực hiện thêm một tác phẩm mà sau này được xác nhận với cái tên How Do You Live?.

How Do You Live? sẽ là dự án hoạt hình cuối cùng do Hayao Miyazaki trực tiếp đạo diễn. Ảnh: NHK (trái)

Theo GeekTyrant, nhà sản xuất Toshio Suzuki cho biết rằng đây sẽ là dự án phim mà Miyazaki thực hiện cho cháu trai của ông. "Đó là cách mà ông ấy nói rằng 'Ông sắp bước sang một thế giới mới nhưng điều ông để lại sẽ là bộ phim này'" với những người thân của mình.

Những thông tin trước đây cho biết rằng, How Do You Live? sẽ chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Nhật Yoshino Genzaburō xuất bản vào năm 1937. Dẫu vậy, tiết lộ gần đây từ Taichiro Yoshino của Asashi Book cho biết rằng, cuốn sách chỉ giúp truyền cảm hứng cho tựa đề của dự án còn về phần nội dung sẽ hoàn toàn do Miyazaki sáng tạo mới.

Được ấn định ra mắt vào hôm nay (14 tháng 07) tại Nhật Bản, tuy nhiên người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi hãng phim không tiến hành bất cứ hoạt động quảng bá nào. Poster duy nhất của dự án cũng chỉ mới được hé lộ cách đây không lâu trong khi đó phần nội dung tóm tắt không được đề cập chính thức. Người xem cũng không được tiếp cận các trailer, teaser hay nhạc phim - những tài liệu vốn thường được phát hành trước khi một dự án anime chính thức công chiếu.

Trong một hội thảo diễn ra cuối tháng 6 vừa qua, chủ tịch của Studio Ghibli Toshio Suzuki cho biết về quyết định táo bạo này:

Theo tôi, trong thời đại có quá nhiều thông tin như hiện nay, việc thiếu thông tin cũng chính là sự giải trí. Tôi không chắc điều này sẽ hiệu quả. Nhưng tôi tin vào điều đó, vì vậy đây là những gì tôi đang cố gắng làm.

Ông cũng so sánh việc không quảng bá bộ phim với những gì mà một tác phẩm khác của Hollywood có cùng ngày phát hành trong tháng 7 này đang thực hiện.

Có một bộ phim Mỹ - suýt nữa tôi đã nói ra tiêu đề - sẽ ra mắt vào mùa hè này cùng thời điểm với How Do You Live? Họ đã làm ba đoạn giới thiệu và phát hành lần lượt từng đoạn một. Nếu bạn xem cả ba, bạn sẽ biết mọi thứ xảy ra trong bộ phim đó. Vậy khán giả xem phim cảm thấy thế nào về điều đó? Chắc hẳn sẽ có những người sau khi xem hết các trailer lại không thực sự muốn đi xem phim. Vì vậy, tôi muốn làm điều ngược lại.

Chưa rõ hiệu quả của hình thức ra mắt này sẽ ra sao, tuy nhiên theo THR, How Do You Live? sẽ là dự án điện ảnh đầu tiên của Studio Ghibli được trình chiếu rộng rãi trên các rạp IMAX cũng như một số định dạng chất lượng cao bao gồm Dolby Atmos, Dolby Cinema và DTS:X.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...