Studio Ghibli đang được mua lại bởi một "ông lớn" trong lĩnh vực truyền hình Nhật Bản

Studio Ghibli đang được mua lại bởi một "ông lớn" trong lĩnh vực truyền hình Nhật Bản

Việc đội ngũ lãnh đạo hiện tại và các nhà sáng lập Studio Ghibli già đi, xưởng sản xuất hoạt hình nổi tiếng thế giới này đang phải đối mặt với một thách thức lớn hơn và quá trình mua lại đang được Nippon TV tích cực đẩy mạnh.

7.5
Thiếu niên và Chim diệc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Theo Comicbook, công ty truyền hình hàng đầu Nhật Bản Nippon TV đang tích cực đẩy nhanh quá trình đàm phán mua lại Studio Ghibli sau thời gian dài tham gia thương vụ này.

Trong cuộc họp báo tổ chức vào sáng hôm qua (giờ địa phương), chủ tịch hiện tại của Studio Ghibli Toshio Suzuki cho biết việc mua lại đã diễn ra trong một thời gian. Quá trình tìm kiếm người kế nhiệm của đơn vị đã thúc đẩy phương án này giữa bối cảnh những nhà sáng lập và lãnh đạo hiện tại đang già đi.

Trước đó vào năm 2018, Isao Takahata, đạo diễn và biên kịch với nhiều dự án thành công của Studio Ghibli như The Tale of the Princess Kaguya (Công chúa Kaguya) hay My Neighbors the Yamadas (Gia đình Yamada), Pom Poko (Cuộc chiến gấu trúc), Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm)... đã qua đời khiến cho xưởng phim này mất đi một nhà làm phim kiệt xuất. Hai nhà sáng lập còn lại là Toshio Suzuki và Hayao Miyazaki hiện đều đã trên 75 tuổi khiến cho năng lực sản xuất của đơn vị giảm sút đáng kể.

Ba nhà sáng lập Studio Ghibli, từ trái sang phải:  Toshio Suzuki, Hayao Miyazaki và Isao Takahata

Thương vụ mua lại chưa chính thức được thông qua và cũng chưa có các công bố thông tin về giá trị đàm phán tuy nhiên việc Nippon TV thúc đẩy tăng giá trị cổ phần sở hữu tại xưởng hoạt hình nổi danh này đặt ra nhiều lo ngại. Một công ty đại chúng có thể khiến cho số lượng đầu phim được thực hiện bởi Studio Ghibli tăng lên, dẫu vậy chất lượng chế tác sẽ gặp phải nhiều nghi hoặc. Ngoài ra, khi thế hệ các nhà làm phim dày dặn kinh nghiệm hiện tại nghỉ hưu hoặc qua đời, việc tiếp tục duy trì giá trị thẩm mỹ cũng như chất lượng nội dung ấn tượng như hiện nay là rất khó khả thi.

Goro Miyazaki, con trai của Hayao Miyazaki cũng đã làm việc tại Studio Ghibli từ năm 2006 với việc đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho 3 dự án hoạt hình bao gồm Tales from Earthsea (Huyền thoại đất liền và đại dương - 2006), From Up on Poppy Hill (Ngọn đồi hoa hồng anh - 2011) và một tác phẩm định dạng 3D Earwig and The Witch (2020). Tuy nhiên anh nhiều lần từ chối đề nghị lãnh đạo xưởng phim và cha anh, Hayao cũng được cho biết đã phản đối quyết định chuyển giao kế thừa như vậy.

The Boy and the Heron (hay How Do You Live?) là dự án mới nhất được Studio Ghibli phát hành trong năm nay

The Boy and the Heron (hay How Do You Live?) là dự án mới nhất vừa được Studio Ghibli phát hành trong năm nay

Tác phẩm gần nhất do Studio Ghibli phát hành là The Boy and the Heron (hay How Do You Live?). Đây là dự án điện ảnh vẽ tay được chế tác trong thời gian dài và là tác phẩm duy nhất phát hành rộng rãi tại rạp sau 7 năm kể từ bộ phim hợp tác với nhà làm phim người Hà Lan Michaël Dudok de Wit có tên The Red Turtle. Đây cũng là phim hoạt hình thứ 14 do nhà làm phim huyền thoại Hayao Miyazaki thực hiện sau 10 năm kể từ The Wind Rises (2013) của ông.

The Boy and the Heron ra mắt tại Nhật Bản từ hôm 14 tháng 07 vừa qua với một kế hoạch đặc biệt. Đội ngũ lãnh đạo công ty quyết định không thực hiện bất cứ chiến dịch quảng bá nào trong khi tất cả các thông tin, hình ảnh, trailer đều được giữ kín suốt thời gian trình chiếu ở quê nhà khiến cho nhiều người hâm mộ cả trong nước lẫn quốc tế cảm thấy tò mò thậm chí phấn khích về tác phẩm.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...