Đoạn giới thiệu đầu tiên của How do you live? được Studio Ghibli chính thức đăng tải

Cách đây ít giờ, teaser trailer dài hơn một phút của dự án hoạt hình How do you live? (hay The Boy and The Heron) đã chính thức được Studio Ghibli đăng tải thông qua tài khoản X Hoa Kỳ của công ty.

7.5
Thiếu niên và Chim diệc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cuối cùng, sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ toàn cầu cũng đã được tiếp cận thêm các thông tin mới về dự án hoạt hình How Do You Live? (hay The Boy and The Heron) được xem là cuối cùng do huyền thoại Nhật Bản Hayao Mizayaki thực hiện thông qua Studio Ghibli của ông.

Đoạn phim dài hơn 1 phút không hé lộ nhiều các tình tiết liên quan đến mạch truyện chính mà tác phẩm sử dụng tuy nhiên, không khó để nhận ra phong cách hoạt họa quen thuộc của Studio Ghibli với tạo hình nhân vật đặc trưng cùng sự đầu tư, chăm chút trong từng khung hình. Điểm đáng chú ý nhất trong lần trở lại này của Studio Ghibli đó chính là việc, hãng phim vẫn trung thành với các nét vẽ tay truyền thống và không sử dụng thêm hiệu ứng 3D ngay cả trong những cảnh quay với góc máy và chuyển động phức tạp.

Chỉ qua hơn 1 phút phim, có thể thấy rõ sự đầu tư và tâm huyết của Miyazaki và các đồng nghiệp thông qua tác phẩm lần này. Quá trình sản xuất kéo dài hơn 5 năm và trong một cuộc phỏng vấn trước đó với đài NHK của Nhật Bản, vị đạo diễn huyền thoại này từng cho biết rằng do vấn đề tuổi tác của mình và tình trạng làm việc từ xa gây ra bởi COVID-19, quá trình thực hiện bộ phim diễn ra chậm hơn và các họa sĩ của studio chỉ có thể thực hiện khoảng 1 phút phim mỗi tháng.

Dẫu vậy, thông qua các hình ảnh được giới thiệu mới đây, có thể thấy rằng không chỉ vấn đề về mặt kỹ thuật mà chính sự tỉ mỉ, đầu tư trong việc xây dựng góc quay, bối cảnh mới khiến cho dự án tốn nhiều thời gian để thực hiện đến vậy. How do you live? hiện được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm có chất lượng chế tác ấn tượng nhất từ trước đến nay của Studio Ghibli.

Bộ phim vẫn trung thành với phong cách vẽ tay đã thành thương hiệu của Hayao Miyazaki

Bộ phim vẫn trung thành với phong cách vẽ tay đã thành thương hiệu của Hayao Miyazaki

Theo tiết lộ từ trước, phim lấy bối cảnh Chiến tranh Thái Bình Dương những năm 1944, xoay quanh cậu bé người Nhật có tên Mahito Maki. Do mẹ bị mất trong cuộc không kích vào Tokyo, Mahito phải sơ tán đến cùng ngoại ô nơi đặt nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu của gia đình. Tại đây, cậu được một con diệc xám dẫn đường đến vùng đất bí ẩn để tìm kiếm người mẹ thực chất vẫn còn sống của mình.

Phim đã ra mắt từ hôm 14 tháng 07 vừa qua tại Nhật Bản và hiện đang được ấn định phát hành tại Hoa Kỳ vào đầu tháng 12 tới thông qua đơn vị phân phối là GKIDS Films.

Tác phẩm trước đó trở thành tâm điểm chú ý khi Studio Ghibli quyết định ra mắt công chúng mà không thực hiện bất kỳ chiến dịch quảng bá thậm chí không đăng tải hình ảnh, đoạn phim giới thiệu nào đến cả khi phim đã phát hành rộng rãi ở Nhật Bản.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...