Godzilla King of the Monsters - Bộ phim quái vật mờ nhạt bất chấp cố gắng chuyển mình mạnh mẽ

Godzilla King of the Monsters - Bộ phim quái vật mờ nhạt bất chấp cố gắng chuyển mình mạnh mẽ

Bất chấp những thất bại trong quá khứ, Warner Bros cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của hãng cho thương hiệu quái vật nổi tiếng hàng đầu thế giới. Với King of the Monsters, một lần nữa, công sức của hãng cần được khán giả ghi nhận

7
Chúa tể Godzilla: Đế Vương Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Có thể thấy, ở Hollywood, Disney nổi lên như một ông trùm thao túng toàn bộ ngành điện ảnh và truyền hình không chỉ ở Mỹ mà còn vươn ra toàn cầu. Chính vì cái bóng quá lớn này, khiến các hãng phát hành phim khác luôn phải nỗ lực, vừa để không bị trộn lẫn các chất liệu điện ảnh, vừa phải khẳng định sức mạnh ở nhiều thể loại khác.

Năm nay, trong số 6 hãng phim lớn nhất Hollywood (thực ra giờ chỉ có thể gọi là 5 bởi 20th Century Fox vừa đã sát nhập vào với Disney), Warner Bros từ trước đến nay vẫn luôn được khán giả kỳ vọng trở thành đối trọng xứng đáng nhất. Bởi lẽ, trừ mảng hoạt hình vẫn còn tương đối sơ khai, Warner Bros sở hữu lượng tác phẩm ra mắt hàng năm cũng như các nhượng quyền thương mại đông đảo và phong phú chẳng kém gì nhà Chuột.

Với trường hợp của Godzilla: King of the Monsters, một lần nữa cho thấy tham vọng vươn mình khiên cường của Warner Bros phần nào đã được đền đáp xứng đáng. Tác phẩm mở màn mùa hè của hãng hy vọng sẽ trở thành cú hit tỷ đô bởi chất lượng tương đối tốt kết hợp cùng kỹ xảo đỉnh cao và chất liệu khác biệt.

Nội dung dàn trải, thiếu tập trung

5 năm kể từ 2014, các sự kiện trong Godzilla: King of the Monsters gần như diễn ra song song với đời sống thực tại khiến khán giả phần nào cảm thấy chưa thực sự gần gũi, bởi tính chất câu chuyện bị đẩy đi quá xa thực tế. Con người lúc này đã nhận ra sự tồn tại của các Titan. Không những vậy, với số lượng đông đảo chưa từng có, chúng được cho là mối nguy với thế giới. Tập đoàn Monarch phải đứng lên chịu trách nhiệm cho những nghiên cứu của mình và giải cứu thế giới khỏi hành động của chính họ. Tuy nhiên, lần này, khi những vũ khí tối tân nhất của nhân loại không thể bảo vệ chúng ta, sự trợ giúp cuối cùng được đặt lên vai Godzilla.

Ảnh: Warner Bros

Godzilla quá nhân đạo trong tác phẩm mới. Ảnh: Warner Bros

Tác phẩm mở ra hàng loạt các chi tiết tương đối mới và thú vị, tuy nhiên lại không tập trung khai thác một vấn đề nào cả ngoài chuyện giải cứu hành tinh, khiến mạch phim cảm tưởng như sẽ kéo dài vô tận. Thêm vào đó, sự thiếu kết cấu trong tâm lí nhân vật, các thay đổi diễn ra nhanh chóng mặt khiến khán giả khó chấp nhận ở một số phân đoạn cũng là điểm trừ lớn đến từ tập phim Godzilla này.

Hình ảnh đặc sắc, tạo hình đỉnh cao

Có thể thấy, phần tiêu tốn nhiều tiền của nhất và cũng đem về sự thành công nhất của Godzilla King of the Monsters chính là đến từ kỹ xảo. Phim liên tiếp chiêu đãi khán giả các cảnh chiến đấu mãn nhãn. Sự to lớn và kinh hãi từ các Titan được mô tả chính xác, dễ dàng nhận biết các quái vật khi chúng lao vào chiến đấu dù màu sắc sử dụng chủ yếu là đen và xám. Tuy nhiên, đôi chỗ, phim còn quá tham lam trong việc sử dụng các hiệu ứng đổ vỡ khiến khán giả có thể khó theo dõi. Cộng thêm với việc, vì quá to lớn, các Titan gần như không nổi bật khi xem trên định dạng 3D.

Ghidorah quá mạnh mẽ và hung tợn trong Đế Vương Bất Tử. Ảnh: Warner Bros

Ghidorah quá mạnh mẽ và hung tợn trong Đế Vương Bất Tử. Ảnh: Warner Bros

Việc lồng ghép các phân đoạn con người vào giữa cảnh chiến đấu của các quái vật là sự tính toán có chủ định của ekip, tuy nhiên đây lại là điểm trừ rất lớn bởi điều này liên tiếp khiến khán giả bị hụt cảm xúc khi xem. Âm thanh được đánh giá tái hiện chân thực hình ảnh Godzilla của phiên bản gốc nhưng lại bị lạm dụng quá nhiều ở phần đầu.

Dàn diễn viên đa dạng nhưng chưa đủ chất lượng

Chương Tử Di quyết tâm sống sót đến cùng dù nhạt nhòa cả bộ phim. Ảnh: Waner Bros

Chương Tử Di quyết tâm sống sót đến cùng dù nhạt nhòa cả bộ phim. Ảnh: Waner Bros

Việc sử dụng diễn viên gốc Á là một ưu ái quá lớn của Warner Bros dành cho hai quốc gia Nhật Bản và Trung Quốc. Tuy nhiên, vai diễn Tiến Sỹ Ling do ngôi sao Trung Quốc Chương Tử Di thể hiện được đôn lên vai thứ chính dù đọc thoại rời rạc cùng biểu cảm khô cứng. Thêm vào đó là hàng loạt những kẻ xấu, tốt được xuất hiện, dù đông đảo nhưng thiếu dấu ấn.

Cô bé Madison Russell đóng vai trò rất lớn nhưng lại thiếu sự quyết đoán và cá tính. Vai diễn của Vera Farmiga lại kỳ lạ với tâm lý không nhất quán và hành động thiếu kiểm soát, Kyle Chandler (trong vai Mark Russell) tỏ ra thất thường, thay vì giống một tiến sỹ khoa học, trông anh giống như một gã chỉ huy quân sự lão làng hơn...

Dù vẫn quá tham lam trong việc mở rộng thương hiệu mà mình đang sở hữu, tuy nhiên Warner Bros đã làm được một bộ phim giải trí thực sự mãn nhãn và đáng thưởng thức. Đây được cho là tiền đề quan trọng trong việc tiếp diễn các sự kiện sau này của Vũ trụ Quái Vật cũng như tập phim tiếp theo Godzilla vs Kong dự kiến ra mắt vào năm sau.

Cinematone đánh giá bộ phim 6/10 điểm. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận cũng như chấm điểm cùng chúng tôi cho tác phẩm tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...