Thiên Thần Hộ Mệnh: Một tác phẩm có tiền đề hấp dẫn nhưng chưa đủ để thuyết phục người xem

Thiên Thần Hộ Mệnh: Một tác phẩm có tiền đề hấp dẫn nhưng chưa đủ để thuyết phục người xem

Tác phẩm điện ảnh tiếp theo của đạo diễn Victor Vũ dù có phần mở đầu hấp dẫn với nhiều chất liệu để khai thác tuy nhiên lại là sự chông chênh, kém thuyết phục trong cách xử lý câu chuyện

5.6
Thiên Thần Hộ Mệnh
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Sau thời gian dài chờ đợi, bộ phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ - Thiên Thần Hộ Mệnh đã chính thức ra mắt khán giả tại Việt Nam. Sở hữu chất liệu thu hút người xem với đề tài giật gân và dàn diễn viên sáng giá, nổi bật tuy nhiên tác phẩm tiếp tục lặp lại những điểm yếu trong việc xử lý cao trào và mâu thuẫn trong việc sắp đặt kịch tính, dàn dựng chưa tốt.

Bộ phim đi theo cuộc hành trình đi tìm hào quang sân khấu của một ca sĩ hát bè tên Mai Ly (Trúc Anh). Trên con đường đến đỉnh cao danh vọng được hàng triệu người yêu thích, có những thứ mà cô đã sẵn sàng đánh đổi làm lạc lối chính bản thân mình. Phim mở màn với cái chết của người đàn chị đi trước ca sĩ Mai Phương (Salim). Tuy nhiên sự ra đi của cô nàng ẩn chứa nhiều điều nghi hoặc cùng với đó là mối liên hệ khăng khít khiến Mai Ly bị đưa vào vòng nghi vấn của nhiều người trong cuộc.

Mặc dù tác phẩm có phần đặt tiền đề rất hấp dẫn cùng với chủ đề xuyên suốt liên quan đến hiện tượng tâm linh Kumathong từng được khán giả rất để tâm, đặc biệt là sau màn chào sân thất bại của Thiên Linh Cái năm 2019. Dẫu vậy, dù được đầu tư phần bối cảnh và hình ảnh hiện đại, hấp dẫn nhưng Thiên Thần Hộ Mệnh cũng lặp lại những sai lầm tương tự khi chuyển dịch dần từ thể loại kinh dị - tâm lý sang điều tra tội phạm. Những lỗi logic trong kịch bản, biên tập khiến phim của Victor Vũ trở nên khó thuyết phục và thách thức người xem.

Phim sở hữu nhiều hình ảnh giật gân, kinh dị hù dọa người xem

Phim sở hữu nhiều hình ảnh giật gân, kinh dị hù dọa người xem

Phim có những yếu điểm rất lớn trong việc triển khai tâm lý nhân vật. Ở những phân cảnh nhất định, bộ phim khiến cho người xem cảm thấy có phần "ức chế" bởi sự thiếu hụt những nhân vật quan trọng ở các thời điểm mang tính dấu ấn. Mặc dù đã nhồi nhét nhiều cú twist và cố gắng tạo ra những màn hù dọa người xem để tăng thêm kịch tính, chúng ta vẫn sẽ phải lắc đầu bởi sự hỗn tạp trong cách thể hiện và phát triển mâu thuẫn của bộ phim. Phim không đơn thuần là một tác phẩm kinh dị sở hữu các cảnh quay giật gân khiến người xem hú hét, nó cũng không phải là câu chuyện học đường vui nhộn với những người bạn thân thiết nhưng hiếm khi ở cạnh nhau. Thiên Thần Hộ Mệnh cũng sở hữu cốt truyện của một tác phẩm điều tra tội phạm nhưng lại ít các cảnh phân tích, lần theo dấu vết...

Mặc dù có những yếu điểm kể trên, phim vẫn có những điểm sáng cần được công nhận như phần hình ảnh bắt mắt với những phân cảnh có đầu tư và tương đối thú vị. Phần âm nhạc mặc dù chưa ăn khớp hoàn toàn nhưng cũng đủ để lôi cuốn khán giả.

Amee là một khai thác thú vị trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Amee là một khai thác thú vị trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Các diễn viên trong bộ phim được lựa chọn cẩn thận và tương đối tròn vai. Trúc Anh vẫn là diễn viên có thực lực biết vui biết buồn tuy nhiên với các phân cảnh đòi hỏi sự quyến rũ và trưởng thành hơn, cô nàng vẫn chưa hoàn toàn lột xác khỏi hình tượng một nàng thơ như những gì đã thể hiện trong Mắt Biếc.

Salim có màn trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng khỏi showbiz tuy nhiên sự xuất hiện của hot girl Hà thành chưa thực sự quá ấn tượng. Salim diễn xuất tốt, được chăm chút hình ảnh đẹp nhưng đất diễn giành cho cô còn chưa nhiều.

Điểm đáng để tâm nhất trong các phần thể hiện của dàn diễn viên Thiên Thần Hộ Mệnh có lẽ đến từ màn "chào sân" của ca sĩ trẻ Amee trong vai trò diễn viên. Mặc dù đài từ của cô nàng chưa thực sự tròn trịa và thiếu tính nhấn nhá tuy nhiên sự chệch choạch và tự nhiên, có phần được ưu ái là thứ có thể bù đắp để lôi cuốn người xem.

Nhìn chung, Thiên Thần Hộ Mệnh tuy chưa thể coi là một dự án xuất sắc của điện ảnh Việt Nam bởi còn nhiều sự mâu thuẫn và lấn cấn trong cách thể hiện tuy nhiên đây vẫn là bộ phim có đầu tư và thẩm mỹ về hình ảnh, âm nhạc tương đối tốt.

Cinematone xin đánh giá 7/10 điểm cho bộ phim, độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây. Xem thêm các bài đánh giá chấm điểm phim tại chuyên trang này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...