Review - Đánh Giá Phim Điện Ảnh

Những tin bài bày tỏ quan điểm, nhận định về các tác phẩm phim điện ảnh từ Cinematone Việt Nam
Bài viết
Dune 2 - Lược sử phát triển xã hội loài người được tái hiện kỳ vĩ chỉ trong chưa đầy ba giờ điện ảnh

Đạo diễn Denis Villeneuve tái hiện sống động, hấp dẫn, hoành tráng và lôi cuốn tiểu thuyết Xứ Cát trong phần thứ 2 của Dune do Warner Bros. đầu tư sản xuất. Dự án có kết cấu ấn tượng với việc truyền tải hàng loạt thông điệp ẩn ý xuất sắc về sự phát triển của xã hội loài người thông qua lớp nhân vật phong phú, hình ảnh tráng lệ, âm nhạc đặc sắc và kịch bản dễ theo dõi.

Madame Web - Một chương khác lạ nhưng nhạt nhòa của vũ trụ điện ảnh Sony-Marvel

Dù không sở hữu nhiều yếu tố giải trí lớn tuy nhiên Madame Web có cách thức khác để lôi kéo khán giả nhờ phương thức dàn dựng thú vị cùng câu chuyện nhân vật độc đáo. Dẫu vậy, sự lỏng lẻo trong xây dựng tâm lý cùng phần lời thoại kém chân thật đã khiến cho tác phẩm đánh mất tiềm năng của chính mình.

10 bộ phim được đánh giá cao nhất từ người dùng Cinematone năm 2023

Trong năm 2023, người dùng Cinematone đã có những nhìn nhận và đánh giá rất riêng để tạo ra danh sách 10 bộ phim được nhận định tốt nhất với những dấu ấn, chất liệu và đề tài hoàn toàn khác biệt.

10:43 25/12/23
Rebel Moon: Cuốn phim nhạt nhòa về thế giới giả tưởng mới của Zack Snyder

Bộ phim mới nhất của Zack Snyder thiết lập một thế giới giả tưởng trù phú và tham vọng tuy nhiên kịch bản đơn giản cùng phần lớn thời lượng chỉ dùng để giới thiệu các cảnh quan cùng lớp nhân vật đông đảo, đã khiến cho phần phim đầu tiên của thương hiệu Rebel Moon khó trở thành một tác phẩm xuất sắc.

Aquaman and The Lost Kingdom: Phim siêu anh hùng mãn nhãn và ấn tượng nhất năm 2023

Dù trải qua nhiều câu chuyện hậu trường không đáng có, Aquaman and The Lost Kingdom vẫn xứng đáng trở thành tác phẩm đề tài siêu anh hùng giải trí ấn tượng và đẹp mắt nhất trong năm 2023 này. Phim sở hữu lượng kỹ xảo đồ sộ, đẹp mắt kết hợp với tuyến kịch bản cô đọng, có điểm nhấn. Dàn diễn viên không nhiều thay đổi tuy nhiên vẫn có cách để James Wan tiếp tục mở rộng thế giới giả tưởng lý thú mà anh đã xây dựng tại DCEU.

Kẻ Ăn Hồn: Mạnh chất liệu, bối cảnh nhưng yếu dàn dựng, chưa đủ sâu sắc

Dự án phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn sở hữu nền chất liệu tốt, khác biệt với các bộ phim khác đã ra mắt của Việt Nam tuy nhiên giống như bản truyền hình Tết ở làng địa ngục, phim vẫn còn yếu về mảng dàn dựng với phần xây dựng kết cấu hơi chậm chạp ở phần đầu, quá vội vàng ở đoạn kết. Động lực của các nhân vật được khai thác chưa đủ sâu, còn đặt nặng mong muốn hù dọa mà bỏ lỡ nhiều chi tiết đáng giá.

Kẻ Ăn Hồn 09:56 16/12/23
Wish: Bộ phim hoạt hình đơn điệu, nhạt nhòa đánh dấu 100 năm của Disney

Phần kịch bản mỏng kết hợp với hình ảnh kém đặc sắc không thể cứu vớt dự án kỷ niệm 100 năm ra đời của đế chế hoạt hình Disney. Ngay cả với âm nhạc, thế mạnh hàng đầu của Nhà Chuột, Wish cũng cho thấy sự thụt lùi trong khả năng sáng tạo những giai điệu ấn tượng mới.

Điều Ước 01:00 27/11/23
The Ballad of Songbirds and Snakes: Bản tiền truyện đáng giá dành cho người hâm mộ The Hunger Games

Phần tiền truyện của The Hunger Games mang đến một kịch bản vừa phải, có điểm nhấn và khơi gợi sự tò mò của người xem. Hình tượng nhân vật xây dựng hợp lý tuy nhiên kết cấu chương hồi dường như chưa phù hợp với một dự án thuần giải trí. Dẫu vậy, phim vẫn giữ được thông điệp ăn khớp với các dự án đã ra mắt trước đây của nhượng quyền này.

The Marvels: Hình ảnh đơn điệu, kịch bản hời hợt, thiếu sức sống

Dự án cuối cùng trong năm 2023 của MCU là một nỗi thất vọng cực kỳ lớn. Phim cho thấy sự cẩu thả trong cách xây dựng kịch bản, mâu thuẫn yếu ớt cũng như cao trào lỏng lẻo. Phần hình ảnh nhạt nhòa kết hợp cùng các diễn biến sắp đặt khiên cưỡng, thiếu kịch tính khiến cho tổng thể bộ phim khó ghi dấu ấn.

Đất Rừng Phương Nam: Hình ảnh đẹp, diễn xuất tốt nhưng kịch bản chưa đủ để tạo nên dấu ấn

Dự án chuyển thể Đất Rừng Phương Nam mang đến một trải nghiệm đẹp về phần nhìn với các khung cảnh và dàn dựng quy mô tuy nhiên sự mãn nhãn đó dường như chưa phù hợp với chất liệu và câu chuyện mà phim truyền tải. Bên cạnh dàn diễn viên thể hiện tốt, kịch bản có phần dàn trải với cao trào thiếu ổn định khiến cho bộ phim đánh mất cơ hội để trở thành một tác phẩm xuất sắc.

The Creator - Phim khoa học giả tưởng mang màu sắc cyberpunk của Gareth Edwards

Dự án điện ảnh mới nhất của Gareth Edwards mang đến một câu chuyện mang nhiều thông điệp, dàn dựng đẹp mắt, bối cảnh đa dạng tuy nhiên kịch bản phát triển chưa thực sự đủ chiều sâu thậm chí có phần hời hợt có thể đánh mất phần lớn kỳ vọng từ người hâm mộ.

Kẻ Kiến Tạo 10:40 02/10/23
Án Mạng ở Venice: Màn tái xuất nhuốm màu kinh dị của thám tử Hercule Poirot

Dự án tội phạm, trinh thám tiếp theo trong loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Agatha Christie cho thấy một phong cách khác lạ so với 2 phần phim đầu. Mạch nội dung gói gọn, vừa phải giữa bối cảnh Venice cổ kính, có phần kinh dị tạo ra một dự án trọn vẹn, dễ theo dõi nhưng chưa đủ bất ngờ, độc đáo.

The Nun 2: Kịch bản đơn giản, câu chuyện nhân vật kém hấp dẫn

Phần tiếp theo về biểu tượng kinh dị The Nun từng rất nổi tiếng và được yêu thích thuộc vũ trụ The Conjuring có cách thức triển khai đơn giản với các màn hù dọa chưa đủ ấn tượng, thiếu chất lượng trong khi kịch bản nhìn chung còn khá sơ sài, lặp lại

Ác Quỷ Ma Sơ 2 09:57 09/09/23
The Monkey King - Một góc nhìn hiện đại và châm biếm từ biểu tượng kinh điển Tôn Ngộ Không

Bộ phim hoạt hình The Monkey King do Châu Tinh Trì sản xuất mang đến một góc nhìn mới lạ, gắn những điển tích dân gian với câu chuyện thời đại. Phim sử dụng phần tạo hình xấu xí đến mắc cười của các nhân vật để truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn.

Hầu Vương 17:16 22/08/23
Blue Beetle - Hài hước, trẻ trung, tích cực nhưng chưa thực sự đột phá

Dự án mới của DC mang đến một câu chuyện với tinh thần tích cực, trẻ trung xoay quanh nhân vật trung tâm là một chàng trai trẻ người Mỹ gốc Mexico. Phim có diễn biến vừa phải với mạch nội dung dễ theo dõi tuy nhiên vẫn còn tương đối gói gọn giống cách mà lần đầu tiên Shazam! đến với màn ảnh rộng trước đây.

Blue Beetle 09:59 21/08/23
Oppenheimer - Một kiệt tác về tài năng xây dựng mâu thuẫn đa chiều của Christopher Nolan

Bộ phim mới của Christopher Nolan xây dựng những đối trọng trong hầu hết các khía cạnh của nó. Ở bất cứ một giai đoạn tiến triển mâu thuẫn nào của phim, người xem đều có thể nhìn thấy những điểm trái ngược nhau từ con người đến quan điểm chính trị, ý thực hệ… giống như cách mà nhân vật chính phải đấu tranh với chính phát minh của mình

Oppenheimer 10:27 14/08/23
Insidious: The Red Door - Kịch bản đơn điệu, thiếu cao trào kinh dị

Dự án mới nhất trong loạt phim Insidious (Quỷ Quyệt) xây dựng trên nền một kịch bản rất đơn giản, ít kịch tính, sử dụng lại hầu hết các yếu tố từ những phần phim trước. Các chi tiết hù dọa cũng tỏ ra thiếu hiệu quả và hầu như không để lại nhiều ấn tượng độc đáo.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Khi chàng điệp viên đơn độc chọn lối đi riêng

Phần mới nhất của thương hiệu hành động điệp viên Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đặt nhân vật chính Ethan Hunt vào một tình thế nan giải với áp lực nặng nề và mọi sự trợ giúp vốn có đều bị cắt đứt. Những phân cảnh hành động đắt giá kết hợp cùng kịch bản có sự đặt để, lật mở gọn gàng tăng sức hấp dẫn cho tập phim.

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 nhận điểm tổng hợp gần như tuyệt đối trên nền tảng đánh giá

Với 98% điểm tổng hợp có được từ hơn 100 bài đánh giá sớm, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo - Phần Một đang trên đà trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất năm nay theo nhận định từ các chuyên gia.

Indiana Jones 5: Hành động vượt trội nhưng kịch bản còn dễ đoán, thiếu đột phá

Trở lại sau 15 năm kể từ Indiana Jones và Vương quốc sọ pha lê, phần mới nhất trong thương hiệu phim về nhà khảo cổ học tài danh cùng tên mang đến một câu chuyện tuy không đủ mới mẻ và lôi cuốn nhưng phần hiệu ứng kỹ xảo và các cảnh dàn dựng hành động được đánh giá là mãn nhãn, chỉn chu và vượt trội hơn nhiều so với các dự án trước đây.

Elemental - Bộ phim tôn vinh giá trị của sự khác biệt và cách vượt qua định kiến để sống hòa hợp

Dự án mới của Pixar mang đến một câu chuyện nhiều cảm xúc về những người nhập cư và nổi bật trên đó là tình cảm đẹp được tạo dựng vượt qua vô vàn khác biệt giữa Ember và Wade - hai cá thể thuộc hai nguyên tố tự nhiên vốn ban đầu sinh ra đã tưởng chừng như không thể thuộc về nhau.

The Flash - Khi những vết sẹo trong quá khứ tạo nên nhiều siêu anh hùng

Phim điện ảnh mới nhất của DCEU mang đến một kịch bản có sức nặng, ẩn chứa nhiều chi tiết đắt giá kết hợp cùng diễn tiến vừa phải, lôi cuốn. Dẫu vậy, tác phẩm vẫn còn tồn động một số những điểm hạn chế trong mảng hiệu ứng hình ảnh, tạo dựng động lực cũng như chưa khai thác trọn vẹn dàn nhân phụ

The Flash 09:26 19/06/23
Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - bản góp nhặt thiếu tinh tế của nhiều thương hiệu phim ăn khách

Sự trở lại của Transformers trên màn ảnh rộng như thường lệ vẫn khó có thể tạo ra một tác phẩm trọn vẹn, nhuần nguyễn về cả kịch bản cũng như kỹ xảo. Phần nội dung chắp vá, góp nhặt từ nhiều thương hiệu ăn khách khác nhau đồng thời việc nâng tầm vai trò của con người dưới hình thái mới tạo ra những điểm rối rắm khó hiểu cho dự án lần này.

Du Hành Vũ Trụ Nhện: Cuộc khủng hoảng danh tính và niềm tin của Người Nhện

Bộ phim hoạt hình Spider-man: Across the Spider-Verse của Sony mang đến một cốt truyện đầy hấp dẫn với phong cách dàn dựng độc đáo và nhiều đặt để. Phim tạo được ấn tượng xuyên suốt nhờ hiệu ứng đồ họa nâng cấp, mang đến trải nghiệm thị giác đột phá và lôi cuốn.

Nàng Tiên Cá: Bạn sẵn sàng đi bao xa để đạt được ước mơ của mình?

Bản chuyển thể người thật đóng của Nàng Tiên Cá mang đến một câu chuyện vừa phải với tuyến nội dung chính gần như không nhiều thay đổi so với nguyên tác. Dẫu vậy, phim lại chưa thể tạo ra đột phá ngay cả trong mảng hình ảnh với phần kỹ xảo khá hạn chế và diễn xuất còn non nớt của nữ chính Halle Bailey.

Nàng Tiên Cá 10:09 27/05/23
Mãn Giang Hồng: Dàn dựng hấp dẫn, diễn xuất tròn trịa giúp nâng tầm kịch bản

Dự án điện ảnh mới nhất của Trương Nghệ Mưu mang đến một kịch bản có nhiều trúc trắc, kết hợp giữa yếu tố lịch sử và trinh thám. Dẫu vậy, sự bất ngờ dần bị thu hẹp khi những màn lật mặt đầu tiên xuất hiện và từ đó, diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên cả chính lẫn phụ giúp giữ chân người theo dõi. Đây cũng là một trong những yếu tố lớn quyết định thành công của bộ phim.

Mãn Giang Hồng 10:42 24/05/23
Fast X: Đã qua rồi thời một gã ngồi sau tay lái có thể tạo nên điều khác biệt?

Phần mới nhất và là một trong những tập chào kết của loạt phim Fast & Furious mang đến bầu không khí hỗn loạn. Dù chỉ sở hữu kịch bản đơn giản, ít tiết tấu nhưng được xào nấu một cách quá đà, gượng gạo. Sự góp mặt của dàn diễn viên đông đảo cũng làm pha loãng mạch phim cùng với những phân cảnh hành động cháy nổ dồn dập, vượt ngoài sức tưởng tượng của khán giả.

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3: Cảm xúc bi tráng nhưng hỗn loạn, phản diện kém ấn tượng

Phần thứ 3 được xem như phần kết của thương hiệu Vệ Binh Dải Ngân Hà từ Marvel Studios sở hữu phần hình ảnh đẹp mắt, nhiều màu sắc tuy nhiên cách thức triển khai kịch bản quá hỗn loạn. Phần âm nhạc tụt hậu kết hợp với phản diện hoạt động kém khiến tổng thể bộ phim hoàn toàn lép vế so với 2 phần phim đầu tiên đã ra mắt trước đây

Review Phim Anh Em Super Mario: Nội dung ngây thơ, hình ảnh vui mắt

Bộ phim chuyển thể từ trò chơi nổi tiếng Mario của Nintendo và Illumination sở hữu phần hình ảnh đẹp mắt với các nhân vật, dàn dựng bám sát nguyên tác tuy nhiên, kịch bản rất sơ sài thậm chí hời hợt cùng việc không mang thông điệp rõ ràng, xử lý tình huống rập khuôn, ngây thơ.

Shazam: Fury of the Gods - Kỹ xảo nâng cấp trên nền kịch bản giải trí, hài hước, đơn giản

Tác phẩm mở màn năm 2023 của DCEU sở hữu một kịch bản dù còn đơn giản, nhẹ nhàng tuy nhiên bù đắp vào đó là yếu tố kỹ xảo được nâng tầm so với phần phim đầu. Nhịp phim giữ ổn định, đủ cao trào với câu chuyện về nguồn gốc nhân vật được lồng ghép khéo léo, rõ ràng.

Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...