Tiệc Trăng Máu - những bí mật không tốt đẹp của cuộc sống trưởng thành hé lộ qua chiếc điện thoại

Tiệc Trăng Máu - những bí mật không tốt đẹp của cuộc sống trưởng thành hé lộ qua chiếc điện thoại

Tiệc Trăng Máu là một tác phẩm chỉn chu, có đủ cao trào và dàn dựng tốt, điểm cộng lớn đến từ dàn diễn viên có thực lực và hình ảnh đẹp mắt, tuy nhiên nếu đã xem các phiên bản khác của bộ phim, Tiệc Trăng Máu là một phiên bản làm lại thiếu rõ sáng tạo

7.9
Tiệc Trăng Máu
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Tiệc Trăng Máu được chuyển thể từ bộ phim Perfect Strangers của điện ảnh Italy. Điều đáng nhắc đến và khiến khán giả mong muốn thưởng thức bộ phim chính là việc Perfect Strangers được kỷ lục Guiness ghi nhận là tác phẩm điện ảnh được làm lại nhiều nhất trên thế giới. Trong đó, tính đến tháng 10/ 2020, 14 bộ phim đã được phát hành (bao gồm cả Tiệc Trăng Máu của Việt Nam) và 2 bộ phim khác dự kiến phát hành vào tháng 11 năm 2020 (của điện ảnh Slovak-Czech) và tháng 1 năm 2021 của điện ảnh Nhật Bản.
Tiệc Trăng Máu được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây không phải là lần đầu tiên anh thực hiện các dự án chuyển thể từ kịch bản phim nước ngoài. Năm 2018, bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ cũng đã được ra mắt, lấy ý tưởng kịch bản từ tác phẩm Sunny (ra mắt năm 2011) của điện ảnh Hàn Quốc. Điều đáng nói, Tháng Năm Rực Rỡ khi đó bị đánh giá là gần như quá tương đồng với phiên bản Hàn Quốc gốc từ kịch bản đến tạo hình nhân vật. Và lần này, Tiệc Trăng Máu tiếp tục đi theo câu chuyện của Tháng Năm Rực Rỡ khi bê gần như nguyên si phiên bản làm lại của Hàn Quốc - Intimate Strangers. Từng câu thoại, bối cảnh đến góc máy đều có sự tương đồng lớn.
Phần sau có tiết lộ một số nội dung quan trọng của tác phẩm. Độc giả cân nhắc trước khi xem!
Tiệc Trăng Máu lấy bối cảnh tại một bữa tiệc tân gia nhà mới nơi những người bạn cũ gặp lại nhau. Tại đây, mọi chuyện tưởng trừng như sẽ rất bình yên cho đến khi một trò chơi được đưa ra yêu cầu tất cả mọi người có mặt ở đó phải công khai những bí mật liên quan đến chiếc điện thoại của mình, bằng cách đọc lên mọi tin nhắn, email mới đến và trả lời cả các cuộc gọi bằng loa ngoài để những người khác cùng nghe được.
Từ đây, mọi rắc rối bí mật tưởng chừng như sẽ không bao giờ bị tiết lộ được đưa ra ánh sáng. Những lời phản bội, những cuộc tình vụng trộm, những điều thầm kín không thể chia sẻ trong cuộc sống vợ chồng bị phanh phiu khiến những người tham gia phải dối diện với chúng một cách thẳng thắn và chân thực nhất.
Tiệc Trăng Máu ghi điểm hơn so với nhiều tác phẩm của nền điện ảnh khác trước hết về yếu tố hình ảnh. Ekip đoàn phim đã rất đầu tư trong việc xây dựng bối cảnh căn penthouse đắt đỏ - nơi được sử dụng trong gần như 90% thời lượng tác phẩm. Mọi vật dụng, bài trí đều rất được chú trọng khiến cho khán giả phải hết lời khen ngợi. Ngoài ra, tone màu của phim cũng được tinh chỉnh tươi mắt và rực rỡ hơn nhiều so với các tác phẩm khác khiến cho nhìn chung Tiệc Trăng Máu không trở nên quá nặng nề tâm lý như phiên bản Hàn Quốc hay Italy gốc, mà tập trung vào yếu tố giải trí nhiều hơn. Các góc máy được đặt để tinh tế và thu hút người xem. Tuy nhiên, điểm trừ của Tiệc Trăng Máu cũng như các phim Việt thời gian gần đây là việc lạm dụng các góc máy cận khiến cho các phân đoạn chưa thể hiện rõ hết cảm xúc được tạo ra bởi bối cảnh xung quanh của các nhân vật.
Điểm cộng lớn thứ hai đến từ dàn cast hợp vai và có thực lực. Mỗi cái tên trong dàn diễn viên đều gần như đã thể hiện qua các dạng vai tương tự trong các bộ phim trước đây khiến cho tác phẩm hoàn thiện và khó có thể chê trách về mặt này. Cặp đôi Kaithy Nguyễn - Kiều Minh Tuấn mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và nhiều năng lượng. Hứa Vĩ Văn - Hồng Ánh điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Thái Hòa - Thu Trang mảng miếng hài hước, đẩy mạnh cao trào. Đỗ Đức Thịnh trầm tư, nặng tâm lý. Mặt bằng dàn diễn viên này không chỉ đủ sức thể hiện tốt vai trò của mình mà còn mang đến phần cảm quan đẹp mắt, hấp dẫn cho tác phẩm.
Trong đó, Thu Trang xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi khi lần đầu tiên khán giả chứng khiến một vai diễn tinh tế và chân thực với nét biến hóa đa dạng trong cảm xúc như vậy. Trong khi đó Thái Hòa xuất hiện với một nhân vật ít thoại nhưng không kém phần sâu sắc. Nhân vật của anh không tấu hài nhưng đủ làm khán giả cười, không quát nạt nhưng đủ khiến người khác phải sợ hãi.
Bộ phim tinh tế khi tạo ra những xung đột cũng như tràng cười giòn rã chỉ thông qua vài ánh nhìn hoặc biểu cảm nhân vật.
Về mặt kịch bản, do được xây dựng gần như nguyên gốc so với bản chuyển thể Hàn Quốc - quốc gia Châu Á có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nên gần như không có nhiều điều để nói. Tác phẩm đôi lúc đi hơi xa so với thực tế xã hội cũng như cánh hành xử văn hóa của người Việt tuy nhiên các tình tiết này xuất hiện không quá nhiều nên tổng thể vẫn có thể chấp nhận được trong khuôn khổ. Các lời thoại liên quan nhiều đến cuộc sống gia đình của những người trưởng thành, suy nghĩ cởi mở về nhiều khía cạnh, thực tế không hoàn toàn ăn khớp với văn hóa trong nước. Yếu tố tình dục - chủ đề rất được điện ảnh Hàn Quốc ưa chuộng đã được cắt giảm bớt khi về đến phiên bản Việt Nam.
Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng đáng được nhắc đến như việc kết hợp một số trường đoạn với phần âm nhạc có cao trào hay góc máy quay chậm tốt khiến Tiệc Trăng Máu được cho là đã có xử lý điện ảnh thú vị.
Dẫu vậy, phim vẫn có những điểm trừ đánh tiếc như việc xử lý kịch bản tình huống chưa triệt để. Các mâu thuẫn, xung đột diễn ra quá nhanh khiến mạch cảm xúc bị ngắt quãng. Một số phân cảnh lấy nước mắt của khán giả bị chen ngang bởi các câu thoại hài hước không cần thiết. Cuộc sống cá nhân của các nhân vật bị đào bới quá sâu nhưng sau lại được xử lý hời hợt, đơn giản.
Nói thêm về cái kết của tác phẩm, việc diễn tiến một câu chuyện quá sức nặng như trong Perfect Strangers, Intimate Strangers hay Tiệc Trăng Máu là một thách thức quá lớn đối với người viết kịch bản. Sau tất cả, những gì khán giả trải qua trong hơn 100 phút phim lúc ban đầu được cho là xứng đáng và có cao trào. Người xem có thể nhìn lại phần nào cuộc sống cá nhân của mình trong các nhân vật của tác phẩm, đặc biệt là những người đã trưởng thành, đang đối diện với cuộc sống hôn nhân nhiều trắc trở. Dẫu vậy, việc sử dụng dạng mẫu thuẫn giả định và đưa vào cái kết tua ngược khiến khán giả sẽ phần nào cảm thấy hơi bị hụt hẫng. Người xem có thể mong muốn chờ đợi những cách xử lý thông minh, đưa ra lời giải quyết cho vấn đề dẫu vậy, Tiệc Trăng Máu vẫn chưa thể đưa ra được bứt phát và lặp lại gần như nguyên vẹn các phiên bản trước. 
Nhìn chung, Tiệc Trăng Máu là lựa chọn phù hợp nhất cho khán giả Việt ra rạp vào thời điểm hiện tại. Bộ phim hội tự đủ các yếu tố giải trí cần thiết với khán giả đại chúng và là một tác phẩm chỉn chu, đẹp mắt.
Cinematone đánh giá 7/10 diểm cho bộ phim. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...