Bẫy Ngọt Ngào - Đẹp về phần nhìn nhưng nội dung còn hời hợt, dễ đoán

Bẫy Ngọt Ngào - Đẹp về phần nhìn nhưng nội dung còn hời hợt, dễ đoán

Dự án điện ảnh đầu tay của Đinh Hà Uyên Thư sử dụng chất liệu quen thuộc tuy nhiên đạt được trình độ sản xuất vượt trội so với mặt bằng chung. Dẫu vậy, tác phẩm vẫn chưa thực sự đủ chiều sâu và kịch tính để thuyết phục người xem.

4.8
Bẫy Ngọt Ngào
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Bẫy Ngọt Ngào là một trong những bộ phim hiếm hoi lấy đề tài tâm lý xã hội của điện ảnh Việt Nam ra mắt trong thời điểm hiện tại. Phim chuyển thể từ web drama Chiến Dịch Chống Ế ra mắt năm 2015, tuy nhiên đã tiến hành tuyển chọn lại dàn diễn viên mới trong đó Minh Hằng vào vai Quỳnh Lam, Bảo Anh vai Camy, Thuận Nguyễn vai Ken.

Vai diễn Linh Đan của Diệu Nhi được giữ lại trong khi đó Quốc Trường, Lê Khánh lần đầu góp mặt trong các vai trò phụ.

Phim lấy bối cảnh nhiều năm sau loạt phim gốc, khi này Camy đã có cuộc sống hôn nhân ổn định bên cạnh người chồng là doanh nhân thành đạt Đăng Minh. Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng và hạnh phúc mà cả hai đang cố bày ra trước công chúng là những đau đớn và tủi nhục mà Camy phải chịu đựng khi thực chất Minh lại là một gã đàn ông gia trưởng, vũ phu và có sở thích "giường chiếu" quái đản.

Nhóm bạn thân nay sẽ phải nhập cuộc để cứu vãn cuộc sống của Camy cũng như cố gắng hàn gắn những rạn nứt mà bấy lâu họ không nhận ra trong mối quan hệ của mình.

Bẫy Ngọt Ngào trước hết ghi điểm ở phần dàn diễn viên. Cả 4 nhân vật từ Quốc Trường đến Diệu Nhi, Minh Hằng và Thuận Nguyễn đều đã có kinh nghiệm diễn xuất được kiểm chứng qua các vở kịch hoặc phim truyền hình trước đây.

Duy nhất chỉ có Bảo Anh, đây là lần đầu tiên cô tham gia vào một dự án điện ảnh với thời lượng diễn xuất dài và nhân vật có nhiều chất liệu để khai thác. Tuy nhiên, vì nhân vật Camy do cô đảm nhiệm bị đóng khung trong hoàn cảnh bạo hành, Bảo Anh thực tế vẫn chưa thể có nhiều đột phá.

Bảo Anh có vai diễn điện ảnh dài đầu tiên trong trong sự nghiệp của mình

Bảo Anh có vai diễn điện ảnh dài đầu tiên trong trong sự nghiệp của mình

Các diễn viên có phần đọc thoại tốt, đại từ ổn định. Trong đó, Diệu Nhi tiếp tục là điểm nhấn khi các mảng miếng hài hước đã được tiết chế hơn so với các phim trước đây mà cô tham gia.

Minh Hằng chưa được tạo nhiều đất diễn. Nhân vật của cô xuất hiện hạn chế cũng như thiếu hụt phần thoại. Quốc Trường diễn xuất ổn định tuy nhiên vì là một nhân vật có tính cách phức tạp và đòi hỏi khả năng khai thác sâu hơn nữa (dạng nhân vật này phổ biến trong các phim điện ảnh Âu - Mỹ nhiều hơn), nam diễn viên của Về Nhà Đi Con thực tế khó để lại ấn tượng với người xem.

Minh Hằng có tạo hình đẹp nhưng chưa nhiều ấn tượng

Minh Hằng có tạo hình đẹp nhưng chưa nhiều ấn tượng

Thuận Nguyễn rõ ràng đã có màn hóa thân xuất sắc với nhân vật Ken - người anh cả tốt bụng của hội Ế. Tuy nhiên, cũng giống như Minh Hằng, Thuận Nguyễn chưa được tạo đủ đất diễn để khai thác tiềm năng nhân vật. Cùng với đó, đoàn làm phim loại bỏ hoàn toàn câu chuyện đầy thú vị của Ken ở trong web drama gốc khiến cho bộ phim thiết hụt sự bất ngờ và đa dạng.

Về phần nội dung, Bẫy Ngọt Ngào chưa đủ sức nặng và chiều sâu để tạo ra một tác phẩm ấn tượng. Phim khai thác hời hợt ở nhiều khía cạnh mà bản thân kịch bản đã đặt để. Trong khi phần tiền đề và các cảnh nóng được kéo dài thì giai đoạn giải quyết mâu thuẫn chóng vánh, ngắn gọn khiến người xem có thể cảm thấy chưa thực sự thỏa mãn.

Các cảnh nóng trong phim không tạo cảm giác quá phảm cảm đồng thời tương đồng với một số dự án phim quốc tế. Đạo diễn cho thấy sự mạnh dạn trong việc triển khai và đây cũng được xem như sự khích lệ với điện ảnh nước nhà.

Bẫy Ngọt Ngào chỉn chu về mặt hình ảnh với các góc quay tốt, chắc chắn

Bẫy Ngọt Ngào chỉn chu về mặt hình ảnh với các góc quay tốt, chắc chắn

Ngoài tra, phim cũng khó tạo được cảm xúc chân thực bởi phần kịch bản chưa bám sát hiện thực đời sống, chung chung và quen thuộc cùng với đó là cách xử lý dễ đoán cũng như khá đơn điệu.

Phần âm thanh của phim cũng có thể khiến người xem cảm thấy không thoải mái khi liên tục thay đổi giữa thu thanh trực tiếp và lồng tiếng hậu kỳ.

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư rõ ràng đã ghi được dấu ấn tốt bởi việc sắp đặt các góc quay thú vị. Trong khi phần hình ảnh của bộ phim được đầu tư chỉn chu và chất lượng thì kịch bản vẫn chưa có nhiều chiều sâu. Phim khai thác hời hợp nhiều số phận trong khi cách giải quyết vội vàng và nhanh chóng khiến đôi chỗ người xem có thể chưa thực sự cảm thấy thỏa mãn.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 cho Bẫy Ngọt Ngào. Độc giả quan tâm và đã thưởng thức tác phẩm có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...