Quyết Tâm Chia Tay - Một trải nghiệm đầy day dứt về hành trình theo đuổi tình yêu

Quyết Tâm Chia Tay - Một trải nghiệm đầy day dứt về hành trình theo đuổi tình yêu

Bộ phim của đạo diễn Park Chan wook mang đến một câu chuyện nhiều day dứt và đáng để suy ngẫm về lời giải cho câu hỏi tình yêu thực sự là gì và liệu rằng con người có thể đi xa đến đâu để có được hạnh phúc mà họ cho là đích thực.

7.5
Quyết Tâm Chia Tay
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Decision to Leave (tựa Việt: Quyết Tâm Chia Tay) là dự án điện ảnh đến từ Hàn Quốc. Được đạo diễn bởi Park Chan wook, người đã từng được biết đến với những tựa phim gây ấn tượng như Oldboy hay The Handmaiden. Các tác phẩm trước đó của ông đều mang một kịch bản lắt léo, nhiều bất ngờ với lối truyền tải độc đáo, ấn tượng. Trở lại sau 6 năm, ông tiếp tục giới thiệu một tác phẩm với phần thể hiện ấn tượng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố trinh thám lôi cuốn và tình cảm kịch tính nhưng không kém phần day dứt, bi thương.

Decision to Leave
Quyết Tâm Chia Tay
4
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Quyết Tâm Chia Tay bắt đầu bằng hành trình đi tìm hung thủ sau cái chết của một nhà leo núi dày dặn kinh nghiệm của thanh tra Hae-joon, người luôn bị ám ảnh bởi công việc và cống hiến hết mình để hoàn thành các vụ án.

Cuộc điều tra dẫn anh đến gặp Seo-rae, một phụ nữ Trung Quốc nhập cư và là vợ của nạn nhân. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cảm xúc của cả hai dành cho nhau đã báo hiệu một kết thúc chìm trong bi kịch tuy nhiên cả Hae-joon và Seo-rae vẫn chấp nhận dấn thân và điều này khiến cho cuộc chạy trốn hạnh phúc sau này của họ trở nên kịch tính và ấn tượng hơn bội phần.

Bộ phim trước hết ghi điểm nhờ phần kịch bản được đầu tư kỹ càng, nhiều nút thắt mở độc đáo. Tác phẩm ngay từ đầu đã khiến người xem liên tưởng đến thể loại trinh thám - hình sự vốn đã kịch tính và nhiều khúc ngoặt bất ngờ tuy nhiên cách giải quyết cuối cùng lại tạo ra cảm xúc day dứt và đặc biệt hơn thế rất nhiều.

Phim rõ ràng ẩn chứa nhiều triết lý cá nhân của nhà làm phim về tình yêu, gia đình cũng như sự ám ảnh của thế hệ con người hiện đại với lý tưởng về công việc, về hành trình khám phá những gì họ coi là quan trọng và liệu rằng, tất cả những điều đó có đáng để đánh đổi cho một hạnh phúc thực sự dù ngắn ngủi hay không.

Cả Seo-rae (Thang Duy đóng) và Hae-joon (Park Hae-il đóng) đều là những người đã thành công với mục tiêu ban đầu của họ. Đối với thanh tra, người có nhiều năm kinh nghiệm và danh tiếng đã được công nhận, anh quyết tâm đạp đổ những quy tắc thông thường, thay đổi những thói quen cá nhân để tiến đến với một người mà ngay từ đầu, anh biết rằng nó sẽ không thể nào có thể xảy ra, kể cả xét theo khía cạnh công việc lẫn đạo đức xã hội.

Hae-joon mạo hiểm mọi thứ trong cuộc đời mình, từ một người vợ xinh đẹp, tài năng và chu đáo đến cuộc điều tra liên quan đến người có địa vị trong hệ thống xã hội cũng như mối quan hệ với đồng nghiệp đã tận tụy theo anh phá án... để nắm bắt với một cảm xúc lạ thoáng qua mà anh dường như chưa từng bao giờ bắt gặp trước đó.

Về phía ngược lại, Seo-rae, người phụ nữ vượt biên đến từ Trung Quốc, đã phải trải qua cuộc hành trình gian khổ trên biển với biết bao khổ cực và sóng gió thậm chí nguy hiểm đến tính mạng để đến Hàn Quốc nhằm trốn tránh tội danh bị quy kết tại quê nhà. Kết hôn với người đàn ông thành đạt, giàu có và tìm mọi cách để thoát khỏi những tồi tệ từ nó một cách thành công. Nhưng sau cùng, cũng chính vì những cảm xúc cá nhân nhất thời, cô tiếp tục quay trở lại để phá nát những gì mà mình đã đạt được chỉ để theo đuổi một tình yêu có phần viển vông, mông lung một cách kỳ lạ.

Hai con người, tưởng chừng như ở hai thế giới khác biệt, đã hút lấy nhau như hai cực của thỏi nam châm và sau cùng, họ lại phải tìm cách để rời xa dù biết rằng điều đó chắc chắn sẽ để lại những vết thương và ác cảm khó có thể phai nhạt. Từ những khoảnh khắc hạnh phúc, ấm áp và yên bình nhất, cuộc đời họ lại tiếp tục đối đầu với sóng gió và day dứt bởi phần kết đầy cảm xúc và ám ảnh. Từ thời điểm cả Seo-rae và Hae-joon dường như đã có tất cả, họ trượt chân và làm tổn hại đến chính những gì mà với họ trước đó là lý tưởng để bản thân tồn tại.

Bộ phim của Park Chan wook cho thấy một chủ đề xuyên suốt và nhất quán từ đầu đến cuối. Tất cả những con người có mặt trong tấn bi kịch đó đều sống vì cảm tính và tình yêu của mình. Họ quyết tâm đánh đổi và rồi quyết tâm chia tay với nó một cách mạnh mẽ, dứt khoát mà không hề nghĩ đến hậu quả về sau. Cuộc hành trình trong phim là một vòng luẩn quẩn "mèo vườn chuột" sẽ không bao giờ kết thúc, ít nhất là trong tư tưởng của cả những người ở lại lẫn những người quyết định ra đi.

Trải nghiệm với Decision to Leave là một trải nghiệm đáng để khen ngợi, đáng để thưởng thức và suy ngẫm. Chủ đề của bộ phim tuy không mới nhưng cách thể hiện với một kịch bản có điểm nhấn, có cao trào và dàn diễn viên xuất sắc đã khiến cho đây trở thành dự án ấn tượng tiếp theo mang đậm phong cách cá nhân của nhà làm phim người Hàn Quốc.

Cùng với phần âm thanh lôi cuốn, hình ảnh cũng là một điểm sáng đáng để theo dõi và công nhận. Từng khung hình, từng cảnh quay đều cho thấy sự đầu tư và kỳ công của các nhà làm phim. Mỗi phân cảnh hiện ra trong Decision to Leave trở nên kỳ vỹ và ấn tượng trên nền một bức tranh tổng thể hòa hợp và thống nhất. Nó ẩn chứa nhiều nét sắc sảo, gai góc nhưng cũng không kém phần trữ tình, thi vị. Phim dù hạn chế về mặt thoại tuy nhiên những biểu đạt dù chỉ là nhỏ nhất trong mỗi khung hình đã đủ để người xem cảm thấy bị thuyết phục theo mạch cảm xúc của các nhân vật.

Hình ảnh những con sóng xuất hiện nhiều trong bộ phim. Màu xanh đặc trưng cũng vậy. Điều này đã phủ lên câu chuyện tình yêu của Seo-rae và Hae-joon một màu sắc u tối và ảm đạm. Ngay cả trong những thời điểm hạnh phúc nhất, nó cũng có mặt và điều này báo hiệu một kết cục buồn cho tác phẩm. Seo-rae đến Hàn Quốc với những con sóng và sau cùng cô cũng sẽ rời khỏi nơi này bằng những con sóng đầy hung tợn như vậy.

Nhìn chung, bộ phim là một trải nghiệm điện ảnh ấn tượng và cho thấy tài năng kể chuyện theo một cách cuốn hút rất riêng của nhà làm phim người Hàn Quốc Park Chan wook. Phim sở hữu phần hình ảnh ấn tượng với mỗi khung hình đều là một bức tranh nghệ thuật có dấu ấn và truyền tải cảm xúc mãnh liệt.

Cinematone đánh giá 8 trên 10 điểm cho Decision to Leave (Quyết Tâm Chia Tay). Độc giả quan tâm đến bộ phim có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...