The King's Daughter - Truyện cổ tích dập khuôn và thiếu cá tính

The King's Daughter - Truyện cổ tích dập khuôn và thiếu cá tính

Dự án điện ảnh quốc tế với sự tham gia của Phạm Băng Băng trong vai nàng tiên cá cổ tích mang đến câu chuyện không có nhiều mới mẻ cùng với đó là sự thiếu đầu tư trong việc tuyển chọn diễn viên, bối cảnh, kỹ xảo...

The King's Daughter 11:36 08/02/22
5
The King's Daughter
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

The King's Daughter là dự án điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết The Moon and the Sun của tác giả người Mỹ Vonda N. McIntyre. Vonda trước đây từng được biết đến với một số dự án sách mở rộng thuộc chuỗi thương hiệu phim khoa học giả tưởng nổi tiếng như Star Trek hay Star Wars.

Bộ phim kể lại câu chuyện mang màu sắc cổ tích về chuyến hành trình tìm kiếm giá trị thực sự của bản thân cũng như vượt qua những nghịch cảnh khó khăn để có được tự do của hai nhân vật: một bên là con gái ngoài giá thú của vua Louis XIV (Pháp) và bên còn lại là một sinh vật tưởng chừng như chỉ có trong truyền thuyết - Nàng Tiên Cá.

Tác phẩm được dàn dựng theo phong cách nhẹ nhàng, đen xen giữa những khung hình đơn giản là các bản nhạc dân gian quen thuộc của thể loại phim cổ tích dành cho khán giả thiếu niên mới lớn.

Phần lớn các phân cảnh trong phim đều chỉ được quay tập trung ở một vài bối cảnh nhất định - từ lâu đài cho đến tu viện. Rất ít địa điểm lớn hơn được khai thác khiến cho khung hình tương đối tẻ nhạt và đơn điệu. Một phần của điều này có thể đến từ mức kinh phí khiêm tốn mà bộ phim đã được đầu tư (khoảng 40 triệu USD).

The King's Daughter không được đầu tư mức kinh phí lớn

The King's Daughter không được đầu tư mức kinh phí lớn

Dù là một dự án lấy bối cảnh nước Pháp những năm cuối thế kỷ 17 đầu thế kỷ 18, phim thực tế không mang đến nhiều cảm nhận về mặt văn hóa, trang phục hay con người nơi đây. Phim chủ yếu tạo dựng một chút không khí xa xỉ với những bức tường cung điện rát vàng lộng lẫy nhằm tôn lên sự thiếu ăn nhập giữa nó và nàng công chúa có tính cách phóng khoáng, thông minh và không cam chịu số phận.

Nhịp điệu phim tương đối chậm rãi, không nút thắt cao trào nào được tạo dựng. Hình ảnh nàng tiên cá được xây dựng không nhiều vai trò trong khi đó nữ diễn viên Phạm Băng Băng chủ yếu chỉ xuất hiện với tư cách một gương mặt kỹ xảo mà không có lời thoại nào được sử dụng.

Vai trò của Phạm Băng Băng không nhiều trong phim

Vai trò của Phạm Băng Băng không nhiều trong phim

Nhân vật công chúa Marie-Josèphe được tạo nhiều điều kiện để có thể truyền tải mảng thông điệp tích cực của bộ phim như sự tự chủ, tinh thần đấu tranh và phản kháng sự sắp đặt - một trong những tư tưởng đã từng được khai thác rất nhiều trong suốt hàng chục năm qua về số phận của những người phụ nữ thời kỳ quân chủ Châu Âu, tuy nhiên tài năng trẻ Kaya Scodelario do thiếu kinh nghiệm diễn xuất cần có, nên hình ảnh mà cô mang lại thực tế không đủ thuyết phục người xem.

Trong khi đó, nam diễn viên gạo cội Pierce Brosnan mang đến hình ảnh khá quen thuộc của ông với một chút hài hước, một chút bốc đồng. Nhân vật Vua Louis XIV qua đó được miêu tả như một kẻ khá thiếu chín chắn, hành động không nhất quán và chỉ biết nói những lời hoa mỹ xáo rỗng.

Kaya Scodelario tiếp tục có vai diễn thiếu ấn tượng trên màn ảnh rộng

Kaya Scodelario tiếp tục có vai diễn thiếu ấn tượng trên màn ảnh rộng

Phim cũng cố gắng khai thác thêm các chi tiết về sự ngoại giao chính trị, sự khó khăn trong việc kết nối giữa người cha và con gái, sự đấu tranh giữa đức tin và giá trị thực tế... tuy nhiên tất cả đều không được xử lý triệt để khiến tác phẩm khá mơ hồ và khó có thể được đánh giá cao.

Nhìn chung, The King's Daughter là một dự án điện ảnh giải trí đơn thuần, đơn giản và dễ quên khi nội dung phim tương đối dập khuôn, quen thuộc cùng tuyến nhân vật xây dựng sơ sài, thiếu cá tính.

Cinematone đánh giá 5 trên 10 điểm cho The King's Daughter. Độc giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cho bộ phim tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...