Red Notice - bộ phim hành động hài hước nhưng không ấn tượng

Red Notice - bộ phim hành động hài hước nhưng không ấn tượng

Tác phẩm điện ảnh đắt đỏ nhất của Netflix mang đến những mảng miếng hài hước cùng câu chuyện mô-típ quen thuộc về điệp viên-kẻ trộm. Dù rất hấp dẫn nhờ sự xuất hiện của những ngôi sao quyến rũ Gal Gadot, Ryan Reynolds và Dwayne Johnson, tuy nhiên phần nội dung cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình.

5.5
Lệnh Truy Nã Đỏ
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Red Notice chắc chắn là dự án được Netflix đặt kỳ vọng cao, không chỉ bởi sự góp mặt của dàn diễn viên hạng A như Gal Gadot, Ryan ReynoldsDwayne Johnson mà còn bởi phong cách hành động giải trí phù hợp với thị yếu của khán giả trẻ hiện nay.

Bộ phim ra mắt từ hôm 12 tháng 11 vừa qua, được thông báo là tác phẩm có cuối tuần mở màn lớn nhất trước giờ của Netflix. Thông tin được Reynolds và Johnson xác nhận trên trang cá nhân mặc dù không cho biết chính xác những số liệu thành tích mà bộ phim đạt được.

Đánh giá phim Red Notice

Red Notice (Tựa Việt: Lệnh Truy Nã Đỏ) theo sau cuộc truy đuổi tên tội phạm được truy nã gắt gao nhất trước giờ của Interpol - người đã đánh cắp hàng trăm món cổ vật có giá trị, Sarah Black. Tuy nhiên, còn một kẻ khác muốn tranh giành vị trí siêu trộm số 1 của Sarah, Nolan Booth - tên trộm đơn độc, nẻo mép và hành động bất chấp hậu quả.

Trong nhiệm vụ đánh cắp món cổ vật có giá trị - 3 quả trứng bằng vàng của nữ hoàng Cleopatra, Booth đụng độ với đặc vụ FBI John Hartley và bị bắt. Tuy nhiên, chính John cũng không ngờ rằng, anh lại trở thành kẻ tình nghi của Interpol khi món cổ vật anh thu giữ được của Booth lại là hàng giả. Kết hợp với nhau vì mục đích riêng, cả Hartley và Booth đều cố gắng chiến thắng Sarah trong cuộc đua cổ vật nguy hiểm.

Red Notice có sự tham giả dàn ngôi sao Hollywood được yêu thích hàng đầu hiện này

Red Notice có sự tham giả dàn ngôi sao Hollywood được yêu thích hàng đầu hiện này

Bộ phim là một tác phẩm có đề tài quen thuộc, kết hợp từ nhiều những mô-típ mà khán giả từng đã theo dõi trên màn ảnh rộng suốt những năm qua.

Chúng ta có thể thấy một đặc vụ giỏi giang và tự tin bỗng dưng bị rơi vào vòng tình nghi, cố gắng tìm mọi cách để chứng minh sự vô tội của mình. Cùng với đó là một tên tội phạm đơn độc nay cần sự trợ giúp của cảnh sát để hoàn thành mục tiêu khó khăn. Cùng nhau, họ liên minh lại nhằm đối đầu với một kẻ chơi khăm đầy mưu mô và ranh mãnh. Mô-típ này đã rất quen thuộc trong các bộ phim hành động đề tài tội phạm gần đây của Hollywood, đặc biệt khi kết hợp với những màn lật mặt đơn giản và rượt đuổi kịch tính pha lẫn phong cách dàn dựng với nhiều câu thoại hài hước vô thưởng vô phạt.

Red Notice tiếp tục "lợi dụng" sự hài hước vốn đã thành thương hiệu của Reynolds để tăng thêm gia vị cho tác phẩm. Sự hoạt náo, tinh ranh cùng gương mặt biểu cảm linh hoạt là thế mạnh của nam diễn viên, và nếu bạn chót yêu thích những gì như Deadpool hay gần đây là nhân vật Guy trong Free Guy, bạn có thể sẽ lại thấy một Reynolds như thế trong Red Notice.

Red Notice khiến Ryan Reynolds lặp lại chính mình

Red Notice khiến Ryan Reynolds lặp lại chính mình

Gal Gadot rõ ràng là một sự thu hút lớn bởi vẻ ngoài xinh đẹp và khỏe khắn. Là một người đã có kinh nghiệm với thể loại hành động qua các dự án đã từng tham gia trước đây như Fast & Furious hay Wonder Woman, Gadot dễ dàng thể hiện những màn hành động đánh đấm đã mắt.

Nhân vật của cô được xem như linh hồn, kết nối sự khác biệt giữa Reynolds và Johnson, tuy nhiên cách thể hiện trong diễn xuất của Gadot vẫn chỉ dừng lại ở mức đơn giản. Cô nàng chưa thể biến hóa nhiều hơn những gì mà khán giả đã biết.

Dù có nhiều đất diễn nhất, Gal Gadot chưa cho thấy sự tiến bộ trong khả năng diễn xuất của mình

Dù có nhiều đất diễn nhất, Gal Gadot chưa cho thấy sự tiến bộ trong khả năng diễn xuất của mình

Trong khi đó, Dwayne Johnson lại tiếp tục là một anh chàng cơ bắp với những lý tưởng hành động bất chấp hậu quả. Nhân vật John Hartley của Johnson rõ ràng không có gì ngoài những cái nhíu mày và giọng nói trầm trầm đáng sợ.

Bộ ba diễn viên giải trí kết hợp với nhau trong một kịch bản thừa hài hước thiếu sâu lắng. Cách xây dựng các cú twist cũng tương đối dễ đoán và không mấy ấn tượng.

Vai diễn của Dwayne Johnson không tạo được điểm nhấn

Vai diễn của Dwayne Johnson không tạo được điểm nhấn

Các phân cảnh trong phim cũng hầu hết được thực hiện trong studio. Ngoài một số trường đoạn rượt đuổi được thực hiện trên đường phố ở Ý, thì tất cả những nơi mà tác phẩm đề cập như Argentina, Ai Cập... đều là môi trường giả lập. Điều này làm mất đi phần nào cảm nhận của khán giả về bộ phim dù trước đó trong các trailer giới thiệu, Red Notice hứa hẹn một phần trình diễn quy mô hơn.

Với kinh phí lên đến 200 triệu USD mà 35% trong số đó là chi trả cát-xê cho dàn diễn viên và đạo diễn, Red Notice thực tế đang kém xa những kỳ vọng trước đó. Tác phẩm khó lòng tạo thành một nhượng quyền được yêu thích lâu dài của Netflix.

Cinematone đánh giá 5/10 điểm dành cho Red Notice (Lệnh Truy Nã Đỏ). Nếu bạn đã xem, hãy tham gia chấm điểm bộ phim cùng chúng tôi tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...