Disney dàn xếp thành công vụ kiện với Scarlett Johansson

Disney dàn xếp thành công vụ kiện với Scarlett Johansson

Cuộc chiến pháp lý giữa Scarlett Johansson và Disney liên quan đến việc phát hành bộ phim Black Widow gây được nhiều sự chú ý của không chỉ của người hâm mộ mà còn toàn thể ngành công nghiệp điện ảnh suốt những tháng qua, cuối cùng cũng đã được dàn xếp ổn thỏa.

7
Đặc Vụ Góa Phụ Đen
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Sáng nay (giờ Việt Nam), THR thông tin về diễn biến mới nhất liên quan đến vụ kiện vi phạm hợp đồng phát hành của ngôi sao phim Black Widow - Scarlett Johansson và tập đoàn Walt Disney - đơn vị sở hữu hãng phim Marvel Studios.

Disney và Scarlett Johansson đã hoàn tất những thỏa thuận để khép lại vụ kiện liên quan đến việc phát hành bộ phim Black Widow

Disney và Scarlett Johansson đã hoàn tất những thỏa thuận để khép lại vụ kiện liên quan đến việc phát hành bộ phim Black Widow

Vụ kiện kéo dài gần 3 tháng, được Scarlett khởi xướng nhắm vào những thay đổi trong cách bộ phim Black Widow tiếp cận khán giả. Theo đó, lần xuất hiện cuối cùng của nữ diễn viên trong MCU được Disney ấn định ra mắt cùng ngày trên cả nền tảng trực tuyến Disney+ với giá thuê bổ sung và tại rạp chiếu như thông thường. Sự kiện này được xem là chưa từng có tiền lệ với bất kỳ bộ phim điện ảnh nào trước đây của Marvel.

Black Widow mặc dù đã trở thành tác phẩm có doanh thu nội địa cao nhất kể từ đại dịch (sau đã bị Shang-Chi soán ngôi) tuy nhiên thành tích quốc tế của tác phẩm không được mấy khả quan. Một phần của việc này đến từ nguyên nhân Black Widow hiện vẫn chưa được sắp xếp lịch ra mắt tại Trung Quốc - thị trường điện ảnh màu mỡ nhiều năm trở lại đây của điện ảnh Hoa Kỳ. Mặc dù, theo Disney, đơn vị này đã cộng tổng doanh thu phát hành trực tuyến vào lợi nhuận chia sẻ mà nữ diễn viên có thể nhận được (bất chấp việc điều này không hề có trong hợp đồng đã ký kết), nhưng với Scarlett điều này là chưa đủ.

Luật sư của ngôi sao cho rằng, cô đã bị ảnh hưởng lớn từ kế hoạch ra mắt song song bộ phim. Thất thoát có thể lên đến 50 triệu USD - tính toán được dựa trên mức doanh thu mà Black Widow có thể đạt được nếu so với những bộ phim ra mắt trước đây của MCU.

Toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh của Hoa Kỳ dã xáo trộn bởi vụ kiện. Trong khi những hãng phát hành im lặng trước diễn biến, nhiều ngôi sao và nhà sản xuất đã đứng về phía Scarlett. Họ cho rằng, việc phát hành trực tuyến có thể làm suy yếu toàn bộ ngành phim ảnh đã có tuổi đời hàng thế kỷ tại Hollywood.

Thu nhập của các diễn viên có thể bị ảnh hưởng nếu bộ phim được chiếu trực tuyến

Thu nhập của các diễn viên có thể bị ảnh hưởng nếu bộ phim được chiếu trực tuyến

Sau nhiều chỉ trích lẫn nhau từ cả hai phía, Disney cuối cùng cũng đã đưa ra tiếng nói chung với nữ diễn viên. Mặc dù thỏa thuận chính thức chưa được tiết lộ tuy nhiên nhiều người tin rằng, Scarlett đã đạt được yêu cầu tài chính như những gì cô từng đề cập trước tòa. Disney có truyền thống lâu dài với các vụ kiện tụng và hãng đã sắp xếp ổn thỏa đa phần trong số chúng. Đơn vị này cũng bị ảnh hưởng lớn bởi sự phản đối của những người làm nghề cũng như sự quay lưng từ người hâm mộ nữ diễn viên.

Chủ tịch của Disney Studios, Alan Bergman cho biết sau khi tin tức về vụ kiện được hoàn tất:

Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể đi đến thỏa thuận chung với Scarlett Johansson về Black Widow. Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của cô ấy cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel và mong muốn được hợp tác cùng nhau trong một số dự án sắp tới, bao gồm cả Tower of Terror của Disney.

Tower of Terror mà Alan nhắc đến là bộ phim tiếp theo được Disney công bố hợp tác với Scarlett Johansson dưới vai trò diễn viên kiêm nhà sản xuất. Đây là phiên bản tái khởi động của tập phim ra mắt năm 1997, dựa trên một khu thăm quan nằm trong khuôn viên giải trí của Disney tại Hoa Kỳ (giống như cách hãng triển khai bộ phim Jungle Cruise mới ra mắt).

Trước đó, Warner Bros được cho đã dành một khoản chi trị giá 200 triệu USD để trả thêm lương cho các ngôi sao có phim mà hãng này phát hành trong năm 2021 theo hình thức kết hợp - vừa ra rạp vừa chiếu trực tuyến trên HBO Max.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...