Spider-Man: Across the Spider-Verse, Godzilla Minus One có mặt trong danh sách rút gọn hạng mục Hiệu ứng hình ảnh của Oscar 96

Spider-Man: Across the Spider-Verse, Godzilla Minus One có mặt trong danh sách rút gọn hạng mục Hiệu ứng hình ảnh của Oscar 96

Bộ phim hoạt hình mới nhất của Sony Pictures nằm trong vũ trụ Nhện có cơ hội để trở thành tác phẩm hoạt hình thứ 4 trong lịch sử nhận đề cử tại giải thưởng thường niên Oscar. Cùng với đó, tác phẩm Godzilla Minus One của điện ảnh Nhật Bản hiện cũng góp mặt trong danh sách này.

Giải thưởng
22/12 2023

Hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar 96 sắp tới sẽ là cuộc đua của nhiều cái tên ấn tượng. Danh sách rút gọn mới được Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ (AMPAS) công bố cách đây ít giờ bao gồm 10 cái tên, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của dự án hoạt hình Spider-Man: Across the Spider-Verse đến từ Sony Pictures.

Trong lịch sử giải thưởng này, chỉ mới có 3 lần một bộ phim hoạt hình được góp mặt trong danh sách đề cử chính thức cuối cùng đó là vào các năm 1993 với The Nightmare Before Christmas, 2016 với Kubo and the Two Strings và 2019 với The Lion King. Hai dự án đầu tiên đều thuộc thể loại hoạt hình tĩnh vật đất sét trong khi đó The Lion King được thực hiện hoàn toàn bằng kỹ xảo 3D. Chưa có tác phẩm nào từng giành được chiến thắng cuối cùng và vì vậy, Spider-Man: Across the Spider-Verse đang đứng trước cơ hội để đạt được thành tích đó.

Dẫu vậy, danh sách này cũng gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều tựa phim khác.

Spider-Man: Across the Spider-Verse là phim hoạt hình duy nhất có mặt trong danh sách rút gọn của hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar 97

Spider-Man: Across the Spider-Verse là phim hoạt hình duy nhất có mặt trong danh sách rút gọn của hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar 96

Bom tấn The Creator từ 20th Century Studios cũng có phần hiệu ứng kỹ xảo đặc sắc và chân thực, nhờ sự kết hợp độc đáo giữa con người và máy móc. Phim cũng phát triển các bối cảnh giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, giữa hiện đại và truyền thống địa phương.

Guardians of the Galaxy Vol. 3 là phim duy nhất của MCU góp mặt trong danh sách này. Đây được đánh giá là điểm sáng của nhượng quyền sau nhiều chỉ trích về phần hình ảnh diễn ra suốt từ giai đoạn 4 cho đến nay. Một dự án khác của Disney (Lucasfilm) là Indiana Jones and the Dial of Destiny cũng đang được cân nhắc. Phim gây ấn tượng nhờ việc tái tạo lại hình ảnh của Harrison Ford thời trẻ cũng như các đại cảnh hoành tráng, bắt mắt.

Rebel Moon – Part One: A Child of Fire của Zack Snyder cũng có mặt trong danh sách này. Các đoạn phim quảng bá trước đó của dự án mang lại trải nghiệm thị giác được đánh giá rất cao trên nền chất liệu giả tưởng phong phú và cốt truyện còn nhiều bí ẩn với người hâm mộ.

Dự án Godzilla của Nhật Bản cũng góp mặt trong danh sách rút gọn

Dự án Godzilla của Nhật Bản cũng góp mặt trong danh sách rút gọn

Một dự án điện ảnh khác đến từ Nhật Bản là Godzilla Minus One hiện cũng đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ mang về đề cử chính thức. Phim từng nhận được vô vàn lời khen cả về cách thức kể truyện lẫn việc triển khai hình ảnh, hiệu ứng. Dù kinh phí sản xuất thấp tuy nhiên tác phẩm vẫn tái hiện được một cách chân thực khung cảnh Nhật Bản hoang tàn sau thế chiến 2 cũng như sự trỗi dậy của quái vật kinh điển Godzilla.

Dưới đây là danh sách 10 dự án điện ảnh nằm trong danh sách rút gọn của hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar 96 sắp tới. Các bộ phim này sẽ tiếp tục trải qua vòng bỏ phiếu tiếp theo để có mặt trong top 5 đề cử chính thức.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được phát sóng trực tiếp vào Chủ nhật, ngày 10 tháng 03, 2024 (giờ Hoa Kỳ) trên kênh truyền hình ABC.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...